Tuyển sinh Đại học

DLH đồng hành cùng Trường THPT Trần Quốc Tuấn (Phú Yên) định hướng cho học sinh sử dụng mạng xã hội an toàn, văn minh

Internet bắt đầu xuất hiện từ những năm thập niên 60. Tuy nhiên tại thời điểm đó chỉ được sử dụng nội bộ và phục vụ chủ yếu cho quân sự. Ngày 19/11/1997 là ngày đầu tiên Việt Nam chính thức hòa vào mạng internet toàn cầu. Đến nay sau gần 25 năm hoạt động Internet trở thành một thuật ngữ hầu như ai cũng biết, một phương tiện truyền thông ai ai cũng đang sử dụng, thậm chí với một số bộ phận không nhỏ còn phụ thuộc hoàn toàn.

Trước sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội; nhu cầu sử dụng ngày càng cao của mọi tầng lớp trong xã hội, trong đó có đối tượng là học sinh trung học. Nhưng sử dụng như thế nào để có hiệu quả phục vụ cho học tập, đó là một vấn đề đang được gia đình, nhà trường và xã hội đặc biệt quan tâm. Từ đó góp phần nâng cao nhận thức, định hướng cho học sinh THPT khai thác, sử dụng thông tin trên Internet, sử dụng mạng xã hội và các loại hình truyền thông khác đúng quy định nhằm phục vụ học tập, nghiên cứu, giải trí đảm bảo an toàn, lành mạnh, có văn hóa, thiết thực.

Đồng cảm và thấu hiểu được tầm quan trọng của việc định hướng cho học sinh sử dụng mạng xã hội an toàn, văn minh, Trường Đại học Lạc Hồng (DLH) phối hợp cùng Công ty Ajinomoto và Trường THPT Trần Quốc Tuấn (Phú Yên) đồng tổ chức chuyên đề: “Văn hóa ứng xử trên mạng xã hội”. Qua đó, giúp các bạn học sinh biết cách phân biệt thông tin thật, giả, hình thành “bộ lọc” để kiểm chứng và chọn lọc thông tin thông minh nhất.

Hãy đặt lịch hẹn cùng Tiến sĩ Ngô Thị Huyền, Giảng viên đã rất thân quen trong cộng đồng học sinh – sinh viên. Buổi hẹn sẽ diễn ra trực tuyến trên Fanpage LacHong University và qua zoom, vào lúc 08:15 đến 10:45 ngày 23/12/2021.

Bạn là những chủ nhân tương lai của đất nước! Bạn “đừng lo lắng” hãy đồng hành cùng chuyên gia DLH sử dụng mạng xã hội an toàn, văn minh bạn nhé!

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

Mạng xã hội, văn hóa ứng xử trên mạng xã hội


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        10,819,329       6/800