Tuyển sinh Đại học

DLH đồng hành cùng Trường THPT Huỳnh Văn Nghệ hướng dẫn kỹ năng ứng xử văn hóa trên không gian mạng cho học sinh

Xã hội hiện đại, mọi người thường nhắc nhau về kỹ năng ứng xử nơi công cộng, kỹ năng ứng xử ở trường học, công sở hay kỹ năng ứng xử trong gia đình,… mà dường như chưa đề cập nhiều đến kỹ năng ứng xử văn hóa trên không gian mạng. Văn hóa ứng xử trên không gian mạng bao hàm cả mối quan hệ giữa con người và môi trường xung quanh, biểu hiện ở chỗ mỗi người biết góp phần tuyên truyền trên mạng xã hội về bảo vệ môi trường thiên nhiên, tiết kiệm tài nguyên, sống xanh, sạch, đẹp, an toàn, lành mạnh, thân thiện; biết yêu thương,… Văn hóa ứng xử trên mạng xã hội còn thể hiện trong mối quan hệ với chính bản thân, với các giá trị như sự khiêm tốn, thật thà, dũng cảm, có chính kiến, lập trường, quan điểm rõ ràng; tinh thần cầu thị, ham học hỏi, không tự kiêu, tự đại hoặc tâm lý tự ti, thiếu tin vào bản thân,…

Mạng xã hội có xây dựng được văn hóa ứng xử lành mạnh hay không phụ thuộc nhiều vào hành vi của mỗi chúng ta, do đó chúng ta phải có trách nhiệm hơn trong mỗi lời nhận xét, phê bình, hay gắn biểu tượng cảm xúc của mình khi tham gia mạng xã hội. Chính vì sự đa dạng, phức tạp về nội dung và hình thức khi giao tiếp trên mạng xã hội, vì vậy, mỗi học sinh chúng ta khi tham gia mạng xã hội phải tạo cho mình một số kỹ năng cần thiết nhất.

Đồng cảm và thấu hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng kỹ năng ứng xử văn hóa trên không gian mạng cho học sinh, Trường Đại học Lạc Hồng (DLH) phối hợp cùng Công ty Yakult và Trường THPT Huỳnh Văn Nghệ (Bình Dương) đồng tổ chức chuyên đề: “Văn hóa ứng xử trên mạng xã hội”. Qua đó, giúp các bạn học sinh biết cách phân biệt thông tin thật, giả, hình thành “bộ lọc” để kiểm chứng và chọn lọc thông tin thông minh nhất.

Hãy đặt lịch hẹn cùng Tiến sĩ Ngô Thị Huyền, Giảng viên đã rất thân quen trong cộng đồng học sinh – sinh viên. Buổi hẹn sẽ diễn ra trực tuyến trên Fanpage LacHong University và qua zoom, vào lúc 13:30 đến 16:00 ngày 25/12/2021.

Bạn là những chủ nhân tương lai của đất nước! Bạn “đừng lo lắng” hãy đồng hành cùng chuyên gia DLH để xây dựng cho mình kỹ năng ứng xử văn hóa trên không gian mạng bạn nhé!

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

Kỹ năng ứng xử trên không gian mạng; văn hóa ứng xử trên mạng xã hội; mạng xã hội


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        10,819,313       4/801