Tuyển sinh Đại học

DLH đồng hành cùng Trường THPT Tam Hiệp góp phần nâng cao ý thức cá nhân để xây dựng không gian mạng lành mạnh

Sử dụng không gian mạng là nhu cầu không thể thiếu của mỗi chúng ta hiện nay và trở thành xu hướng của thời đại. Vai trò to lớn của không gian mạng đối với sự phát triển của xã hội loài người là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi điểm của mạng xã hội cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ, cạm bẫy của các thế lực thù địch hoặc đối tượng xấu lợi dụng để lừa đảo, bôi nhọ, bắt nạt, ảnh hưởng đến học tập, sức khỏe, thậm chí ảnh hưởng đến cả tính mạng.

Đồng cảm và thấu hiểu được những cạm bẫy trước mắt các bạn học sinh, ngày 18/12/2021, Trường Đại học Lạc Hồng (DLH) phối hợp cùng Công ty Yakult và Trường THPT Tam Hiệp đồng tổ chức chuyên đề: An toàn trên mạng – Những kỹ năng cần thiết” cho các bạn học sinh, thông qua hình thức trực tuyến, buổi chia sẻ chuyên đề đã thu hút được 389 học sinh tham gia.

Tại buổi chuyên đề, học sinh Trường THPT Tam Hiệp được tham quan online Đại học Lạc Hồng, qua đó học sinh biết được quy mô đào tạo của trường với 17 ngành đào tạo hệ Đại học, 07 ngành đào tạo Thạc sĩ, 02 ngành đào tạo Tiến sĩ,…

Đồng thời, biết đến cơ sở phục vụ học tập và hướng nghiệp bài bản cho sinh viên với hơn 70 phòng máy, phòng thí nghiệm, phòng thực hành đạt chuẩn Quốc tế; 143 phòng học, hệ thống phòng chức năng, thư viện hiện đại.

Học sinh Trường THPT Tam Hiệp tham quan online Trường ĐH Lạc Hồng

Ngoài ra, học sinh Trường THPT Tam Hiệp được tham quan online Công ty Yakult, qua đó học sinh biết được hoạt động sản xuất kinh doanh, quy mô, cách vận hành, quy trình sản xuất và những đặc trưng riêng của sản phẩm Yakult. Đặc biệt, thông qua hoạt động trải nghiệm tại Công ty, học sinh hiểu hơn về ngành nghề để có lựa chọn phù hợp cho tương lai của mình.

Học sinh Trường THPT Tam Hiệp  tham quan online Công ty Yakult

Tại buổi chia sẻ chuyên đề Tiến sĩ Ngô Thị Huyền cho biết: Mạng xã hội chính là “con dao hai lưỡi”. Nếu học sinh biết sử dụng đúng cách, nó sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ chúng ta trong học tập và cuộc sống; nếu sử dụng sai cách, nó không những ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần mà còn cả đến thể chất, thậm chí ảnh hưởng đến cả tính mạng. Vì vậy, mỗi học sinh chúng ta cần hiểu và có thái độ ứng xử đúng đắn và lành mạnh trên không gian mạng. Tự thiết lập cho mình “bộ lọc” để kiểm chứng thông tin và thực hiện tốt “5k” trước khi đăng bài, like, chia sẻ, bày tỏ cảm xúc: Không tin ngay những thông tin trên mạng mà chưa qua xác thực. Không vội đăng tải, bình luận. Không thêm, không bớt thông tin. Không vội chia sẻ khi thông tin chưa được kiểm chứng. Không kích động, nên bình tĩnh đối thoại một cách văn minh".

TS. Ngô Thị Huyền chia sẻ các kỹ năng cơ bản để sử dụng không gian mạng một cách an toàn, văn minh bao gồm: Sử dụng tên chính danh, cài đặt mật khẩu an toàn và không kết bạn với những người chưa biết rõ thông tin. Cẩn thận, lưu ý với việc gắn thẻ người khác vào các hình ảnh, bài viếtKhông nên đăng tải hình ảnh bản thân mọi lúc, mọi nơi, đang làm gì, ở với ai chính xác mọi thời điểmChú trọng chia sẻ những cảm xúc đẹp, hình ảnh giàu tính thẩm mỹ, văn minhĐặc biệt, không chia sẻ, bình luận chú ý những thông tin sai trái, độc hại mà phải báo cáo ngay cho cơ quan có thẩm quyền để xử lý. Bên cạnh đó, cần chọn các nguồn tin chính thống, đáng tin cậy của Chính phủ".

Thông qua buổi chuyên đề, mỗi học sinh có thể tự mình rút ra những kinh nghiệm và bài học bổ ích về cách sử dụng mạng xã hội an toàn, văn minh. Biết cách “Đăng tải trạng thái có chọn lọc - Bày tỏ cảm xúc đúng mực - Bình luận thông minh - Chia sẻ có trách nhiệm”.

Trường Đại học Lạc Hồng chúc các em học sinh Trường THPT Tam Hiệp luôn hình thành “bộ lọc” để kiểm chứng và chọn lọc thông tin thông minh nhất, chung tay xây dựng hệ sinh thái số Việt Nam vững mạnh, an toàn. Chúc các em học tập thật tốt và thành công trong cuộc sống!

 

 

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

mạng xã hội, kỹ năng sử dụng mạng xã hội


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,796,555       22/701