Tuyển sinh Đại học

DLH đồng hành cùng Trường TH, THCS, THPT Đinh Tiên Hoàng nhận diện những hệ lụy chết người của mạng xã hội

Internet, mạng xã hội ra đời đã đem đến cho loài người những tiện ích nhất định, ở đó không chỉ là nơi giao lưu trực tuyến, mà còn mang lại lợi ích thương mại, là nơi có thể tìm hiểu mọi thứ liên quan đến mỗi cá nhân (giới tính, tôn giáo, trường học, sở thích, hoạt động, tư duy,...) chỉ với vài nhấp chuột. Người dùng thể hiện mình trên mạng xã hội với việc chia sẻ hình ảnh, video, cập nhật thường xuyên hoạt động và suy nghĩ, chia sẻ những gì mình đọc, nghe, thấy, trao đổi những vấn đề chung cũng như riêng tư,... Internet, mạng xã hội làm cho con người tương tác được với nhau không giới hạn về không gian và thời gian.

Bên cạnh những tiện ích mạng xã hội đem lại thì hệ lụy của mạng xã hội cũng rất lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống. Mạng xã hội đôi khi làm lệch lạc, biến dạng tư tưởng, cách suy nghĩ của mỗi con người, đặc biệt là lứa tuổi học sinh dễ bị kích động, dụ dỗ và lôi kéo. Vì vậy, học sinh khi sử dụng internet, mạng xã hội cần có những kiến thức cơ bản để nhận diện những hệ lụy chết người của mạng xã hội đem lại. Đồng thời, bảo đảm rằng mình sử dụng không gian mạng có trách nhiệm, không vi phạm pháp luật và những điều không nên làm.

Hình ảnh sưu tầm internet

Đồng cảm và thấu hiểu được tầm quan trọng của việc sử dụng Internet, mạng xã hội đối với học sinh, Trường Đại học Lạc Hồng (DLH) phối hợp cùng Công ty Yakult và Trường TH, THCS, THPT Đinh Tiên Hoàng đồng tổ chức chuyên đề: “Văn hóa ứng xử trên mạng xã hội”. Qua đó, giúp các bạn học sinh biết cách đăng thông tin không tiết lộ đời tư. Hơn thế nữa, biết phân biệt thông tin thật, giả, hình thành “bộ lọc” để kiểm chứng và chọn lọc thông tin thông minh nhất.

Hãy đặt lịch hẹn cùng Tiến sĩ Ngô Thị Huyền, Giảng viên đã rất thân quen trong cộng đồng học sinh – sinh viên. Buổi hẹn sẽ diễn ra trực tuyến qua zoom, vào lúc 19:15 đến 21:00 ngày 03/01/2022.

Bạn là những chủ nhân tương lai của đất nước! Bạn “đừng lo lắng” hãy đồng hành cùng chuyên gia DLH để biết những điều nên tránh khi sử dụng mạng xã hội bạn nhé!

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

mạng xã hội, văn hóa ứng xử trên mạng xã hội


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,792,838       20/701