Tuyển sinh Đại học

DLH đồng hành cùng Trường THPT Nam Hà chia sẻ mạng xã hội và những hệ lụy khôn lường

Các ứng dụng mạng xã hội đang trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của rất nhiều người. Tuy nhiên, với hội chứng “nghiện” mạng xã hội, nhiều người đã và đang rơi vào trạng thái lệ thuộc và bị chính thế giới ảo này thao túng. Việc quá chú tâm vào các hoạt động trên mạng xã hội đang ảnh hưởng không nhỏ tới học tập, việc làm, cuộc sống sinh hoạt của rất nhiều người, đặc biệt là với lứa tuổi học sinh, sinh viên.

Sống ảo hệ lụy thật

Đối với nhiều học sinh, mạng xã hội đã trở thành một thói quen, đam mê hàng ngày không thể thiếu, dễ dẫn tới hiện tượng “nghiện”. Điều này khiến học sinh bỏ quên thời gian cho học tập, dần biến học sinh thành những người phụ thuộc và bị thao túng thời gian, thậm chí cả quyền riêng tư, sức khoẻ, vật chất,... Theo đánh giá của chuyên gia, việc “nghiện” mạng xã hội có thể gây ảnh hưởng, khiến hệ thống não bộ của con người hoạt động mất cân bằng, giảm khả năng tiếp thu, giết chết tư duy sáng tạo, gây những bất thường về tâm lý dẫn tới tâm thần, thậm chí ảnh hưởng đến cả tính mạng.

Đồng cảm và thấu hiểu được những hệ lụy khôn lường mà mạng xã hội đem lại cho học sinh, Trường Đại học Lạc Hồng (DLH) phối hợp cùng Công ty Ajinomoto và Trường THPT Nam Hà đồng tổ chức chuyên đề: “Văn hóa ứng xử trên mạng xã hội”. Qua đó, giúp các bạn học sinh biết cách phân biệt thông tin thật, giả, hình thành “bộ lọc” để kiểm chứng và chọn lọc thông tin thông minh nhất.

Hãy đặt lịch hẹn cùng Tiến sĩ Ngô Thị Huyền, Giảng viên đã rất thân quen trong cộng đồng học sinh – sinh viên. Buổi hẹn sẽ diễn ra trực tuyến qua zoom, vào lúc 13:30 đến 16:00 ngày 05/01/2022.

Bạn là những chủ nhân tương lai của đất nước! Bạn “đừng lo lắng” hãy đồng hành cùng chuyên gia DLH để biết mạng xã hội và những hệ lụy khôn lường. Đồng thời, biết những điều nên tránh khi sử dụng mạng xã hội bạn nhé!

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

mạng xã hội, văn hóa ứng xử trên mạng xã hội


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,796,554       22/701