Tuyển sinh Đại học

Làm Marketing là làm gì? Học Marketing là học gì?

Marketing là một ngành học hot được rất nhiều các bạn trẻ quan tâm. Bởi đây là một công việc đòi hỏi tính sáng tạo, tầm nhìn xa trong việc lên các kế hoạch truyền thông hay chiến dịch, tầm nhìn xa và hiểu insight của người dùng. 

Nghe đến đây bạn chắc hẳn đã cảm thấy hấp dẫn rồi đúng không? Nhưng bạn có thật sự biết một người làm marketing trong 1 ngày sẽ làm gì chưa? 

Để xem có đúng như vậy không, cùng nhà Lạc tìm hiểu qua bài viết này nhé. 

#Những công việc của một marketer là gì? 

  1. Thiết lập mục tiêu và lên kế hoạch: Việc thiết lập mục tiêu không chỉ là một kỹ năng cần thiết của một marketer giỏi mà còn là một trong những công việc quan trọng, đặc biệt trong các chiến dịch cụ thể. Cái thành công của việc thiết lập mục tiêu và lên kế hoạch chính là phải giữ vững tính khả thi mà không đánh mất đi “độ lớn lao” của chúng nếu muốn cán đích thành công.
  2. Theo dõi bức tranh cạnh tranh của thị trường: Là một marketer, bạn không chỉ cần hiểu rõ bản thân nội tại doanh nghiệp hay thương hiệu của mình mà còn cần theo dõi để hiểu về đối thủ cũng như bức tranh thị trường. Bạn có thể hiểu đối thủ làm gì trên mạng xã hội, đang chạy chương trình nào, thông điệp truyền thông ra sao và kể cả chiến lược phân phối của họ. 
  3. Nghiên cứu khách hàng mục tiêu: Một chiến dịch thành công khi thu hút được khách hàng mục tiêu. Một hàng hóa có kết quả kinh doanh tốt khi nó được đón nhận bởi người tiêu dùng. Vậy để marketer có thể hoàn thành công việc của mình hiệu quả, việc nghiên cứu khách hàng mục tiêu - họ là ai, cần gì, quan tâm gì, nỗi lo của họ ra sao,... chính là công việc mà các bạn ấy phải nghiên cứu mỗi ngày. 
  4. Ngụp lặn cùng dữ liệu và những con số: Với thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, dữ liệu chính là công cụ đắc lực giúp ra quyết định một cách logic, khoa học. Dữ liệu phục vụ cho việc lên kế hoạch, thực thi và cả đo lường hiệu quả chiến dịch. Chính vì điều này, công việc của marketer còn là tính toán, phân tích và đánh giá dữ liệu mà mình có trong tay. 
  5. Sáng tạo những nội dung tuyệt vời: Ngoại trừ những đầu việc kể trên, một trong những yếu tố giúp marketing trở thành một công việc thu hút sự quan tâm lớn chính là sự sáng tạo, bắt trend nhanh chóng. Đó có thể là lên content cho một bài viết, một TVC, suy nghĩ thông điệp và cách truyền tải chúng, lên ý tưởng cho một dự án,... 

Như vậy, có thể thấy ngành marketing là một ngành “luôn đổi mới” tùy thuộc vào sự thay đổi của thị trường. Một ngày của marketer đều không làm chán với những đầu việc không giống đầu việc nào. Vậy, nếu bạn đang có mong muốn dẫn thân vào ngành này, tại sao không thử? 

#2 Ngành marketing ở LHU bạn sẽ học gì?

Công việc của ngành marketing thì hấp dẫn đấy! Một ngày làm marketer thì nhiều điều thú vị đấy. Vậy truyền làm sao “thông”? Làm marketing sao cho giỏi, thu hút được nhiều khách hàng mục tiêu? Trước tiên, hãy trở thành một sinh viên chuyên ngành marketing tại Đại học Lạc Hồng. Năm 1 với chương trình đại cương và hiểu những kiến thức căn bản về kinh tế, marketing. Năm 2  và năm 3,, nhà Lạc sẽ cùng bạn thực hiện các dự án, các môn học cụ thể như nghiên cứu thị trường, giá, truyền thông, phân phối,... để từ đó giúp bạn chinh phục ngành học này một cách đơn giản nhất nhé. 

Không những thế, trong năm 2022 này, với cam kết không tăng học phí trong quá trình học, LHU còn dành ra rất nhiều học bổng dành cho sinh viên ngành Marketing của trường để giúp bạn vững bước hơn trên con đường tri thức. Năm 2022, LHU dành tặng cho tân sinh viên của trường 1800 suất học bổng trị giá 22 tỷ, cùng các hỗ trợ khác như miễn phí 3 tháng ký túc xá cho thí sinh nhập học sớm, miễn phí vé xe nhập học cho thí sinh nhập học sớm và khóa học luyện nói chuẩn tiếng Anh 1 năm miễn phí, trị giá 5 tỷ.

👉 Khám phá chi tiết về ngành marketing tại LHU từ lộ trình học, cơ sở vật chất, đến các loại học bổng tại: https://lhu.edu.vn/

👉 Đăng ký xét tuyển vào LHU tại: https://dhlh.vn/wsnewspage 

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,311,786       28/798