Tuyển sinh Đại học

Phân biệt giữa ngành Kế toán và Kiểm toán tại Đại học Lạc Hồng

Kế toán hay kiểm toán mới là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn? Bạn đang phân vân giữa kế toán và kiểm toán nhưng vẫn chưa ra được quyết định. Đừng lo lắng vì đã có Lạc Hồng! Dưới đây là từ a đến z những thông tin để bạn phân biệt được kế - kiểm, 2 ngành học hấp dẫn và đầy tiềm năng này nhé. 

 

#1 KẾ TOÁN LÀ GÌ? KIỂM TOÁN LÀ GÌ? 

Kế và kiểm là hai công việc tuy khác nhau nhưng không thể tách rời. Vì vậy, đôi khi có sự nhập nhằng giữa Kế toán và Kiểm toán dành cho những ai mới bắt đầu tìm hiểu về ngành học này. 

Kế toán là công việc cần phải tìm hiểu, thu thập và ghi chép lại các giao dịch tài chính, các khoản thu chi của doanh nghiệp sau đó phân tích và giải thích chúng.

Kiểm toán là công việc kiểm tra lại sổ sách kế toán xem có chính xác và đúng pháp luật hay không dựa vào các tài liệu và bằng chứng có liên quan, chứng thực lợi nhuận của công ty, phân tích tình hình tài chính, xem xét tính khách quan tài chính...

 

#2 KẾ - KIỂM TẠI LHU KHÁC BIỆT GÌ?

Kế toán và kiểm toán đều là hai ngành học được nhiều bạn học sinh yêu thích lựa chọn. Sinh viên khi theo học ngành kế toán và kiểm toán tại nhà Lạc sẽ được đào tạo với lộ trình và định hướng khác nhau. 

Với ngành Kế toán, các bạn sinh viên sẽ được cung cấp kiến thức về nghiệp vụ thu thập, xử lý, kiểm tra báo cáo tài chính, hiệu quả doanh nghiệp thông qua nghiệp vụ kế toán, kiến thức về khung pháp lý kế toán,... Không chỉ có những kiến thức về mặt nền tảng, sinh viên ngành kế toán còn được trang bị các kỹ năng mềm cần thiết như lập kế hoạch, giao tiếp hay quản lý thời gian. 

Riêng với ngành kiểm toán, các bạn sinh viên cũng được cung cấp các kiến thức về khung pháp lý của kiểm toán, hệ thống chuẩn mực kiểm toán Việt Nam và quốc tế, kiến thức về nghiệp vụ thu thập, xử lý, kiểm tra và cung cấp thông tin về tình hình tài chính, hiệu quả hoạt động doanh nghiệp,... Với các bạn sinh viên kiểm toán, các kỹ năng cần thiết để giúp các bạn thành công trong tương lai có thể kể đến như logic, diễn giải thông tin, thử nghiệm để xác minh tính trung thực của tài liệu và tính pháp lý của báo cáo tài chính,... 

Như vậy, dù bạn mong muốn học kế toán hay kiểm toán, LHU đều có những chương trình học đáp ứng được về cả mặt kiến thức và kỹ năng cho bạn. Từ đó giúp bạn có thể tự tin và đủ khả năng cạnh tranh ở thị trường lao động đầy khắc nghiệt.

Đặc biệt với mùa tuyển sinh 2022, với cam kết không tăng học phí trong quá trình học, LHU còn dành ra rất nhiều học bổng dành cho sinh viên ngành Kế - Kiểm của trường để giúp bạn vững bước hơn trên con đường tri thức. Năm 2022, LHU dành tặng cho tân sinh viên của trường 1800 suất học bổng trị giá 22 tỷ, cùng các hỗ trợ khác như miễn phí 3 tháng ký túc xá cho thí sinh nhập học sớm, miễn phí vé xe nhập học cho thí sinh nhập học sớm và khóa học luyện nói chuẩn tiếng Anh 1 năm miễn phí, trị giá 5 tỷ.

👉 Khám phá chi tiết về Tài chính – Kế toán tại LHU từ lộ trình học, cơ sở vật chất, đến các loại học bổng tại: https://tckt.lhu.edu.vn/ 

👉 Đăng ký xét tuyển vào LHU tại: https://dhlh.vn/wsnewspage 

 

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,188,419       25/1,026