Tuyển sinh Đại học

Nên học ngôn ngữ Anh hay ngôn ngữ Nhật?

Bạn là một người yêu thích ngôn ngữ, mong muốn học nhiều hơn một ngoại ngữ? Bạn có ý định theo đuổi chuyên ngành ngôn ngữ như một công việc trong tương lai? Nhưng cũng chính bạn, phân vân giữa rất nhiều ngành ngoại ngữ hot đang được ưa chuộng? Ngôn ngữ Anh quen thuộc hay ngôn ngữ Nhật mới mẻ mới là sự lựa chọn tốt nhất. Cùng nhà Lạc tìm kiếm câu trả lời nhé!

Tiếng Anh hay tiếng Nhật khó hơn?

Tiếng Anh là ngôn ngữ bắt buộc tại trường phổ thông, đây là ngôn ngữ quen thuộc đối với các bạn học sinh trong những tháng ngày đi học. Có lẽ vì vậy, nhiều bạn lên đại học muốn rẽ hướng sang một ngôn ngữ mới mẻ hơn, trong đó có tiếng Nhật? Dù tiếng Nhật được biết đến là một trong những ngôn ngữ không hề đơn giản. Vậy giữa tiếng Anh và tiếng Nhật, tiếng nào khó hơn? 

Tiếng Anh hay hệ ngôn ngữ của các nước phương Tây được nhận xét là một hệ ngôn ngữ khá dễ học. Không những vậy, tiếng Anh còn có một ưu điểm vượt trội chính là ngôn ngữ quốc tế, được sử dụng rộng rãi ở tất cả các nước trên thế giới. Nó thân thiện với người sử dụng, công thức rõ ràng cùng hệ thống chữ viết đơn giản. 

Ở phía đối diện, tiếng Nhật lại không phải là ngôn ngữ dễ học dành cho người mới bắt đầu. Dù là người học lâu năm hay các sinh viên năm nhất ngành ngôn ngữ Nhật, chắc hẳn sẽ ít nhất các bạn choáng váng với Kanji và các thể động từ cùng cấu trúc câu. Tuy nhiên, điều này không làm cho các bạn yêu thích ngôn ngữ ngày chùn bước. Không chỉ vì văn hóa, nghệ thuật mà còn bởi đây là một ngôn ngữ tiềm năng cho công việc tương lai. 

Nên học ngôn ngữ Anh hay ngôn ngữ Nhật? 

Việc nên học ngôn ngữ Anh hay ngôn ngữ Nhật phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, phần lớn đến từ bản thân của người học. Đầu tiên, bạn cần xem xét về khả năng tiếp thu một ngôn ngữ mới nếu như bạn lựa chọn tiếng Nhật. Sau đó, là tiềm năng và định hướng công việc trong tương lai. Sau cùng, chính là tình yêu và sự thích thú của bạn về nền văn hóa hay nghệ thuật, con người của hai ngôn ngữ này. 

Dù là học tiếng Anh hay tiếng Nhật, sự chăm chỉ chính là điều kiện tiên quyết giúp bạn chinh phục các ngoại ngôn ngữ này. Sẽ thật tuyệt vời nếu như bạn có khả năng học ngoại ngữ cực nhanh, nhớ từ vựng thật lâu cũng như tiếp thu tốt nhưng cũng sẽ không sao nếu bạn dành nhiều thời gian để tìm hiểu về nó. 

Nhìn chung, ngôn ngữ Anh hay ngôn ngữ Nhật đều là hai ngôn ngữ tiềm năng của tương lai. Chúng cần thiết cho sau này và là một trong những điều kiện giúp cho sự thành công của bạn trong công việc và cuộc sống. 

Ngành ngôn ngữ Anh hay Nhật Bản học đều được các bạn sinh viên LHU yêu thích, ưa chuộng. Với mùa tuyển sinh 2022, với cam kết không tăng học phí trong quá trình học, LHU còn dành ra rất nhiều học bổng dành cho sinh viên khoa ngôn ngữ của trường để giúp bạn vững bước hơn trên con đường tri thức. Năm 2022, LHU dành tặng cho tân sinh viên của trường 1800 suất học bổng trị giá 22 tỷ, cùng các hỗ trợ khác như miễn phí 3 tháng ký túc xá cho thí sinh nhập học sớm, miễn phí vé xe nhập học cho thí sinh nhập học sớm và khóa học luyện nói chuẩn tiếng Anh 1 năm miễn phí, trị giá 5 tỷ.

👉 Khám phá chi tiết về khoa Ngôn ngữ Anh và Nhật bản học tại LHU từ lộ trình học, cơ sở vật chất, đến các loại học bổng tại: https://lhu.edu.vn/

👉 Đăng ký xét tuyển vào LHU tại: https://dhlh.vn/wsnewspage

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,998,604       28/637