Tuyển sinh Đại học

Top 4 Ngành Hot Hiện Nay Và Đâu Là Nơi Phù Hợp Với Bạn?

Nhắc đến genZ, chúng ta thường liên tưởng đến một thế hệ năng động, dám nghĩ dám làm cũng như có sự khác biệt về tư duy, tính cách so với các thế hệ đi trước. Điều này còn được thể hiện trong việc chọn ngành chọn nghề, các bạn genZ cũng có những suy nghĩ riêng và khác biệt. Hiện nay, các bạn trẻ ấy đang ưu tiên lựa chọn các nhóm ngành nghề nào? Cùng nhà Lạc tìm hiểu ngay nhé. 

 

Nhóm ngành Công nghệ - Kỹ thuật

Nhóm ngành Công nghệ như Công nghệ thông tin, Logistic, Công nghệ kỹ thuật ôtô,... là một trong những ngành học nổi bật của nhóm ngành này. Rất nhiều bạn trẻ gen Z lựa chọn theo đuổi những ngành học này. Bởi nhóm ngành công nghệ được xem là ngành học của tương lai, giúp các bạn trẻ dễ dàng “vươn tầm thế giới” hoặc làm việc ở môi trường nước ngoài tiên tiến. 

 

Nhóm ngành Ngoại ngữ

Gen Z lớn lên trong thời kỳ hội nhập và phát triển của đất nước. Các bạn trẻ được tiếp cận với ngoại ngữ từ rất sớm, không chỉ tiếng Anh mà còn các ngôn ngữ khác như tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Hàn. Đồng thời, hiện nay có rất nhiều công ty từ các nước vào Việt Nam, cho phép các bạn trẻ gen Z có thể làm việc tại một môi trường nước ngoài, các tập đoàn đa quốc gia,... Chính vì lẽ đó, xu hướng theo đuổi các nhóm ngành học liên quan đến ngoại ngữ là một xu thế tất yếu trong chọn ngành chọn nghề của các bạn trẻ này. 

Học ngoại ngữ tuy khá áp lực nhưng vẫn luôn là những ngành thuộc “top đầu” được lựa chọn. Điều này được lý giải bởi sự yêu thích trải nghiệm văn hóa, những điều mới mẻ, thoát khỏi vùng an toàn, làm việc ở môi trường chuyên nghiệp với các đồng nghiệp trong và ngoài nước - trong môi trường quốc tế năng động. 

 

Nhóm ngành kinh tế - marketing

Đi cùng dòng chảy của sự hội nhập, nhóm ngành kinh tế - marketing với sự dịch chuyển không ngừng luôn là một trong những nhóm ngành hấp dẫn giới trẻ gen Z. Việc được làm việc, trực tiếp vận hành, kinh doanh một mặt hàng nào đó hay xuất nhập khẩu hàng hóa giữa các nước,... được xem là một hướng đi được nhiều bạn trả lựa chọn. 

 

Nhóm ngành Du lịch

Quản trị du lịch và lữ hành là một trong những ngành năng động, hấp dẫn, đặc biệt dành cho các bạn trẻ yêu thích du lịch, tìm hiểu văn hóa ở các vùng đất, thành phố mới. Sau Covid19, khi nền du lịch của nước ta được mở cửa trở lại, cơ hội làm việc cho nhóm ngành nghề này vẫn rất tiềm năng và rộng mở. 

 

HỌC BỐN NHÓM NGÀNH HOT TRÊN TẠI ĐẠI HỌC LẠC HỒNG

4 nhóm ngành kể trên đều là những nhóm ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn những năm gần đây. Đây cũng chính là nhóm ngành hot tại Đại học Lạc Hồng - nơi đào tạo lực lượng lao động tiềm năng, có chuyên môn và kỹ năng tốt. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về 4 nhóm ngành trên, Đại học Lạc Hồng chính là một môi trường lý tưởng để bạn phát triển đấy. 

 

Với mùa tuyển sinh 2022, với cam kết không tăng học phí trong quá trình học, LHU còn dành ra rất nhiều học bổng dành cho sinh viên khoa ngôn ngữ của trường để giúp bạn vững bước hơn trên con đường tri thức. Năm 2022, LHU dành tặng cho tân sinh viên của trường 1800 suất học bổng trị giá 22 tỷ, cùng các hỗ trợ khác như miễn phí 3 tháng ký túc xá cho thí sinh nhập học sớm, miễn phí vé xe nhập học cho thí sinh nhập học sớm và khóa học luyện nói chuẩn tiếng Anh 1 năm miễn phí, trị giá 5 tỷ.

 

👉 Khám phá chi tiết về khoa Ngôn ngữ Anh và Nhật bản học tại LHU từ lộ trình học, cơ sở vật chất, đến các loại học bổng tại: https://lhu.edu.vn/

👉 Đăng ký xét tuyển vào LHU tại: https://dhlh.vn/wsnewspage 

 

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,974,933       80/783