Tuyển sinh Đại học

Những tố chất phù hợp để theo đuổi ngành quản trị du lịch, lữ hành

 

Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành là một trong những ngành nghề được đánh giá là năng động, thú vị, có rất nhiều cơ hội để phát triển nhưng cũng không ít áp lực. Để có thể tiến xa hơn ở lĩnh vực này, bạn cần có những tố chất phù hợp. Vậy, là một người mới yêu thích du lịch và muốn học tập theo đuổi ngành học này, bạn có đang muốn tìm hiểu những tốt chất này không? Cùng nhà Lạc trả lời qua bài viết này nhé. 

Đam mê trải nghiệm vùng đất mới

Nếu bạn là một người trẻ genZ năng động, yêu du lịch và đam mê khám phá những miền đất mới. Nếu bạn là một người hoạt ngôn, thích giao tiếp và tận hưởng việc trải nghiệm trong môi trường đa văn hóa,... Đó là yếu tố đầu tiên và tiên quyết giúp bạn đi xa với nghề du lịch nói chung và quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành nói riêng. 

Kỹ năng giao tiếp tốt

Với tính chất công việc của mình, ngành quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành đòi hỏi bạn phải sở hữu kỹ năng giao tiếp tốt. Điều này thể hiện ở sự hoạt ngôn, nói chuyện vui vẻ, khéo léo cũng như biết lắng nghe và nắm bắt người đối diện. Tuy nhiên, nếu bạn không thật sự tốt ở kỹ năng này thì cũng không nên quá lo lắng, vì chúng ta vẫn có thể trau dồi hằng ngành thông qua quá trình học tập và làm việc. 

 

Kỹ năng làm việc nhóm tốt

Là thành viên của một tổ chức và tính chất công việc nhà hàng, khách sạn cần sự kết hợp nhịp nhàng giữa nhiều bộ phận. Bạn chỉ có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi bạn phối hợp tốt với những đồng nghiệp xung quanh. Chính vì lẽ đó, kỹ năng làm việc nhóm là một kỹ năng cần thiết nếu bạn xác định sẽ gắn bó với công việc du lịch và lữ hành lâu dài. 

Sự tinh tế và chỉn chu

Tinh tế và chỉn chu là tố chất rất quan trọng của người làm trong lĩnh vực Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Sự tinh tế, chỉn chu được thể hiện qua cách ăn mặc, sự chuẩn bị, kỹ năng giao tiếp, ứng xử nhanh nhẹn và thông minh,… Những điều đó sẽ giúp bạn tự tin thuyết phục được các “thượng đế” dù khó tính nhất hoặc cải thiện các dịch vụ khách hàng đồng thời sự tinh tế cũng giúp bạn nâng tầm giá trị bản thân của mình đấy.

Hiểu biết về lịch sử, văn hóa và con người tại các vùng đất khác nhau

Để có thể nói chuyện với khách hàng, quản lý một tour với nhiều đoàn khách đến các địa điểm du lịch khác nhau, việc có sự hiểu biết và kiến thức chuyên môn là một điều quan trọng. Nó không chỉ nằm ở việc cung cấp thông tin về lịch sử, văn hóa và con người tại điểm đến mà còn truyền tải tinh thần của vùng đất ấy. Kỹ năng này không phải ai cũng sinh ra đã có, mà là sự học tập hằng ngày, tìm hiểu thông tin ở nhiều nguồn khác nhau, chắt lọc và tích lũy. 

 

Học quản trị du lịch và lữ hành ở đâu tốt? 

Quản trị du lịch và lữ hành đòi hỏi người theo đuổi nó phải trau dồi đủ kỹ năng cũng như có kiến thức chuyên môn tốt. Sẽ có những người tố chất thích hợp với ngành này, tuy nhiên vẫn sẽ có những bạn chăm chỉ rèn luyện, trau dồi mà thật sự thành công. Tại nhà Lạc, đã có rất nhiều bạn sinh viên ngành học du lịch này trở nên khác biệt, tự tin giao tiếp hơn cũng như làm việc nhóm tốt hơn. Từ đó, chinh phục được những vị trí quan trọng, có chỗ đứng trong ngành. 

Vậy nếu như bạn đang yêu thích “xê dịch” và mong muốn trở thành một tân sinh viên ngành Quản trị du lịch và lữ hành, tại sao lại chần chừ mà không đăng ký ngay vào Đại học Lạc Hồng? 

Với mùa tuyển sinh 2022, với cam kết không tăng học phí trong quá trình học, LHU còn dành ra rất nhiều học bổng dành cho sinh viên khoa du lịch của trường để giúp bạn vững bước hơn trên con đường tri thức. Năm 2022, LHU dành tặng cho tân sinh viên của trường 1800 suất học bổng trị giá 22 tỷ, cùng các hỗ trợ khác như miễn phí 3 tháng ký túc xá cho thí sinh nhập học sớm, miễn phí vé xe nhập học cho thí sinh nhập học sớm và khóa học luyện nói chuẩn tiếng Anh 1 năm miễn phí, trị giá 5 tỷ.

👉 Khám phá chi tiết về ngành Quản trị du lịch và lữ hành tại LHU từ lộ trình học, cơ sở vật chất, đến các loại học bổng tại: https://lhu.edu.vn/ 

👉 Đăng ký xét tuyển vào LHU tại: https://dhlh.vn/wsnewspage

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,781,278       8/505