Tuyển sinh Đại học

Vì sao ngành Công nghệ kỹ thuật oto liên tục hot những năm gần đây?

 

Nhiều thảo luận của các bạn sinh viên trong những năm gần đây thường nhắc đến công nghệ kỹ thuật ô tô như một ngành học hot, được yêu thích. Vậy công nghệ kỹ thuật ô tô có tiềm năng gì mà lại được các bạn sinh viên quan tâm như vậy? Cùng nhà Lạc tìm hiểu qua bài viết này nhé. 

Tiềm năng của thị trường ngành ô tô tại Việt Nam

Nhắc đến ô tô hay thị trường ô tô, chúng ta sẽ nghĩ đến một ngành cực kỳ tiềm năng và đang dần mở rộng tại Việt Nam. Xét năm 2018, theo thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Việt Nam tiêu thụ gần 270.000 ô tô cá nhân. Không chỉ nhu cầu về nhu cầu của người dùng tăng, khả năng lắp ráp cũng đạt đỉnh khi tăng hơn 20.000 chiếc so với cùng kỳ năm 2017.

Không những thế, nhắc đến thị trường ô tô tại Việt Nam, ngoại trừ các hãng ô tô ở nước ngoài như Kia, Hyundai,... thì thương hiệu xe ô tô “made in Vietnam” - VinFast đã và đang từng bước khẳng định thương hiệu với nhiều tín hiệu tích cực. Như vậy, có thể nói, đây là một thị trường tiềm năng với nhiều hứa hẹn về việc làm trong tương lai. 

Mức lương khủng của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô

Với nhu cầu hiện nay, triển vọng nghề nghiệp của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô hiện nay ngày càng lớn. Các kỹ sư được đào tạo bài bản, có năng lực chuyên môn vững vàng trong ngành học này luôn trở thành mục tiêu săn đón của các doanh nghiệp. Điều này không chỉ thể hiện ở tiềm năng và cơ hội nghề nghiệp mà còn ở mức lương khủng mà các công ty và doanh nghiệp chi trả cho nhân viên của mình. 

Tại sao nên lựa chọn Đại học Lạc Hồng cho ngành công nghệ kỹ thuật ô tô?

Với đặc thù ngành kỹ thuật, công nghệ kỹ thuật ô tô là một ngành học đòi hỏi cả kiến thức lẫn kỹ năng. Với lý do này, việc lựa chọn một môi trường đào tạo uy tín với hệ thống trang thiết bị hiện đại, chú trọng thời lượng thực hành là điều tối quan trọng. Trong đó, ở khu vực phía Nam, Đại học Lạc Hồng là một cơ sở đào tạo uy tín, được nhiều bạn sinh viên quan tâm, tin tưởng lựa chọn. 

Không chỉ được đào tạo về lý thuyết, các bạn sinh viên nhà Lạc còn được dành nhiều thời gian “làm thật, học thật” tại các giờ thực hành. Đặc biệt, phòng thí nghiệm của trường được trang bị đầy đủ những thiết bị hiện đại để phục vụ nhu cầu học tập của các bạn.

Với mùa tuyển sinh 2022, với cam kết không tăng học phí trong quá trình học, LHU còn dành ra rất nhiều học bổng dành cho sinh viên của trường để giúp bạn vững bước hơn trên con đường tri thức. Năm 2022, LHU dành tặng cho tân sinh viên của trường 1800 suất học bổng trị giá 22 tỷ, cùng các hỗ trợ khác như miễn phí 3 tháng ký túc xá cho thí sinh nhập học sớm, miễn phí vé xe nhập học cho thí sinh nhập học sớm và khóa học luyện nói chuẩn tiếng Anh 1 năm miễn phí, trị giá 5 tỷ.

👉 Khám phá chi tiết về Đại học LHU từ lộ trình học, cơ sở vật chất, đến các loại học bổng tại: https://lhu.edu.vn/ 

👉 Đăng ký xét tuyển vào LHU tại: https://http://dhlh.vn/wsnewspage

 

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,787,184       68/314