Tuyển sinh Đại học

​ Con gái có nên học ngành công nghệ thực phẩm không? Tại sao nên theo đuổi ngành học này? ​

 

Ngành công nghệ thực phẩm dần quen thuộc hơn, trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều bạn trẻ, không chỉ các bạn nam mà còn cả các bạn nữ. Tuy nhiên, vì thuộc nhóm ngành kỹ thuật công nghệ nên đối với nhiều người, ngành học này vất vả và khô khan. Vậy, con gái có nên học ngành công nghệ thực phẩm hay không? Hãy cùng nhà Lạc tìm hiểu nhé!

 

Con gái có nên học ngành công nghệ thực phẩm không?

Khối ngành công nghệ đặc biệt là công nghệ thực phẩm hứa hẹn nhiều tiềm năng và phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Điều này thúc đẩy xu hướng lựa chọn, theo đuổi và chinh phục ngành nghề này tăng mạnh trong những năm gần đây. Tuy nhiên, vì tính chất của khối ngành công nghệ, nhiều bạn thắc mắc liệu bản thân là con gái có phù hợp với ngành học hay không? Hay con gái có nên học ngành này hay không? 

Đại đa số mọi người vẫn đang mặc định các ngành công nghệ sẽ phù hợp với nam giới hơn, bởi đây là ngành học khó, vất vả và khô khan. Cho nên nhiều bạn nữ, dù yêu thích ngành công nghệ thực phẩm nhưng vẫn có sự phân vân, chùn bước khi lựa chọn. Nhưng, với sự phát triển của ngành học này, thực tế cũng có nhiều bạn nữ theo đuổi và có những thành công nhất định với nghề. Chính vì lẽ đó, có thể nói rằng, ngành công nghệ thực phẩm không phân biệt nam hay nữ giới, chỉ cần bạn đủ đam mê thì đều có thể học và chinh phục được nó. 

Ngành công nghệ thực phẩm đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận, ngăn nắp. Đây đều là những tố chất hay điểm mạnh của các bạn nữ. Phải chăng, các bạn nữ không hề thua kém nam giới, mà ngược lại, với ngành học này, các bạn còn có những ưu điểm, phát huy tốt hơn rất nhiều. 

Theo đuổi công nghệ thực phẩm, các bạn nữ sau ra trường có thể làm gì? 

Sự thật đã chứng minh, không chỉ nam giới mà cả các bạn nữ đều có thể chinh phục ngành học công nghệ thực phẩm. Một trong những công việc mà các bạn nữ yêu thích ngành công nghệ thực phẩm có thể tham khảo như: 

  1. Các công việc về giám sát, quản lý quy trình, chế biến sản xuất, kỹ sư thực phẩm,...
  2. Các công việc liên quan đến tư vấn, nghiên cứu, phân tích, thẩm định,...

Dù ở vị trí công việc nào, nếu bạn có niềm đam mê, yêu thích và cố gắng học tập thì bạn hoàn toàn có thể có nhiều cơ hội phát triển tốt và thành công với công nghệ thực phẩm nhé. 

 

Tại sao nên học Công nghệ thực phẩm tại Đại học Lạc Hồng? 

Nếu như tìm hiểu về ngành học Công nghệ thực phẩm, có thể tham khảo về Đại học Lạc Hồng - ngôi trường sở hữu chương trình đào tạo tốt đạt chuẩn AUN-QA về cả kiến thức lẫn kỹ năng. Một số ưu điểm của ngành công nghệ thực phẩm đến từ ngôi trường này có thể kể đến: 

  1. Chương trình đào tạo thực tiễn, gắn liền việc học lý thuyết với thực hành. Các bạn sinh viên nhà Lạc không chỉ được chú trọng về chương trình đào tạo mà còn được tham gia các lớp học về kỹ năng cũng như cọ xát thực tế thông qua các dự án, thực hành. 
  2. Môi trường học tập thoải mái, giúp các bạn vừa tận hưởng được khoảng thời gian đẹp nhất của 4 năm đại học vừa phát triển bản thân một cách toàn diện. 
  3. Cam kết không tăng học phí trong suốt quá trình học cùng nhiều học bổng có giá trị. Đặc biệt, năm 2022, LHU dành tặng cho tân sinh viên của trường 1800 suất học bổng trị giá 22 tỷ, cùng các hỗ trợ khác như miễn phí 3 tháng ký túc xá cho thí sinh nhập học sớm, miễn phí vé xe nhập học cho thí sinh nhập học sớm và khóa học luyện nói chuẩn tiếng Anh 1 năm miễn phí, trị giá 5 tỷ.

👉 Khám phá chi tiết về ngành Công nghệ thực phẩm tại LHU từ lộ trình học, cơ sở vật chất, đến các loại học bổng tại: https://lhu.edu.vn/ 

👉 Đăng ký xét tuyển vào LHU tại: https://dhlh.vn/wsnewspage

Phạm Trung Hiếu

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,777,909       15/503