Ngành đào tạo

Đại học  »  Ngành đào tạo

Ngành Marketing

1. Mã ngành: 7.34.01.15

2. Thời gian đào tạo: Đại học: 3,5 năm

3. Marketing là gì?

Marketing là một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu. Mục tiêu cao nhất của marketing chính là trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu.

4. Ngành Marketing học những gì? 

Sinh viên theo học ngành Marketing được trang bị khối kiến thức nền tảng, chuyên sâu về kinh doanh và marketing như: Nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện,...

Sinh viên DLH tự tin với kiến thức vững chắc bước vào môi trường Lv hiện đại

Sinh viên tốt nghiệp có khả năng phân tích, dự báo nhu cầu thị trường, tổ chức thực hiện và quản lý các hoạt động nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược phát triển và quản trị thương hiệu, nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nhu cầu khách hàng, tổ chức hệ thống thông tin marketing, xây dựng kế hoạch truyền thông marketing.

Bên cạnh khối kiến thức chuyên môn, sinh viên được trang bị thêm các kỹ năng cần thiết như: Ngoại ngữ; tin học; kỹ năng lãnh đạo; kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức sự kiện; kỹ năng đàm phán, thương lượng; giải quyết tình huống kinh doanh,…

5. Học ngành Marketing ra trường làm gì? Làm ở đâu?

Sinh viên ngành Marketing sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm những công việc như:

    •    - Chuyên gia nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, quảng cáo, quan hệ công chúng, phát triển sản phẩm, phát triển và quản trị thương hiệu tại các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế;
    •    - Cán bộ nghiên cứu hoạch định chiến lược marketing, quản lý tổ chức kế hoạch marketing, tổ chức thực hiện các hoạt động quan hệ khách hàng tại các công ty chuyên về truyền thông, tổ chức sự kiện, quảng cáo,…;
    •    - Tổ chức và quản trị bán hàng (bán buôn, bán lẻ, xuất nhập khẩu) của tất cả các loại hình doanh nghiệp thương mại hàng hóa, dịch vụ, đầu tư và sở hữu trí tuệ,...;
    •    -  Đánh giá sản phẩm dịch vụ thương mại và hệ thống kênh phân phối;
    •    - Giám đốc điều hành tại các tập đoàn, công ty hoặc tự thành lập và điều hành công ty riêng;  
    •    - Giảng dạy, nghiên cứu về quản trị kinh doanh, marketing tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp.

6. Học ngành Marketing bạn cần những tố chất và kỹ năng gì?

  •    - Năng động, tự tin, mạnh mẽ, quyết đoán;
  •    - Có khả năng quan sát và nhạy bén trong việc nắm bắt tâm lý người khác;
  •   - Có tư duy logic; thích giao tiếp; có kỹ năng đàm phán, thương lượng, thuyết phục người khác; giải quyết tốt tình huống trong kinh doanh;
  •   - Chịu áp lực tốt; thích môi trường cạnh tranh; quan tâm đến những biến động của nền kinh tế, đam mê lĩnh vực kinh tế và hoạt động marketing.
    •  7. Ngành Marketing xét tuyển bằng phương thức nào? 

 8. Tổ hợp môn xét tuyển ngành Marketing gồm: 

    •     - Toán, lý, hóa (A00)                      
    •     - Văn, sử, địa (C00)
    •     - Toán, lý, anh văn (A01)               
    •     - Toán, văn, anh văn (D01)

9. Đăng ký xét tuyển trực tuyến TẠI ĐÂY 

10. Tài nguyên học tập

   -  Tài liệu tham khảo

   -  Giáo trình bài giảng

11. Tìm hiểu thêm về cơ sở vật chất và đội ngũ giảng viên Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế, Trường Đại học Lạc Hồng. Các bạn vui lòng truy cập vào link sau: http://qt.lhu.edu.vn/

Trên đây là những thông tin về ngành Marketing dành cho thí sinh yêu thích, mong muốn lựa chọn, theo đuổi ngành học này, các bạn thí sinh muốn “khuấy động tri thức – vận hành tương lai” hãy nhanh chóng lựa chọn cho mình ngành Marketing của Trường Đại học Lạc Hồng nhé!