Tin tức

Robocon Tech-show 2011: Triển lãm khoa học công nghệ dành cho sinh viên

Triển lãm hướng đến việc khuyến khích các sinh viên, vận dụng những kiến thức đã và sẽ tích lũy được từ các cuộc thi Robocon để nghiên cứu, chế tạo ra những sản phẩm công nghệ cao có khả năng áp dụng ngay trong chính thực tiễn cuộc sống.

Các sản phẩm mang tính mới, tính sáng tạo và có khả năng ứng dụng cao đã được ban tổ chức lựa chọn tham gia trình diễn tại Robocon- techshow 2011. Gồm có các sản phẩm như Robot làm sạch hồ bơi, Robot nhận dạng chữ viết và phát âm thanh, Robot chim, Tàu đệm khí đa năng điều khiển từ xa, …

Triển lãm sẽ được tổ chức tại vòng chung kết Robocon, diễn ra từ ngày 9 – 16/5/2011 tại TP Đà Nẵng

Một nét mới của Robocon Tech-show 2011 là hoạt động Robocon Open nhằm hướng tới các đối tượng học sinh PTTH, những thí sinh Robocon tiềm năng trong tương lai. Các đội tuyển Robocon Tech-show sẽ giới thiệu một số công nghệ đơn giản dùng cho Robot và hướng dẫn cách lắp ráp 1 robot hoàn chỉnh cho các bạn học sinh yêu thích công nghệ của các trường PTTH cũng như khán giả tự do đến với triển lãm.

Đến tham dự triển lãm Robocon Tech-show 2011, Trường Đại học Lạc Hồng tham gia hai sản phẩm: Robot làm sạch hồ bơi và Robot giám sát vượt địa hình điều khiển bằng giọng nói. Ngoài ra nhóm nghiên cứu còn trưng bày thêm hai sản phẩm nữa đó là Robot xử lý ảnh bám theo đối tượng và Robot hoa - bắn pháo hoa. Ngày 6/5/2011, đội tuyển sẽ khởi hành đi Đà Nẵng để tham dự triển lãm. Chúc cho hai đội tuyển tham dự Robocon Tech-show và 6 đội tuyển Robocon của trường ta thi đạt kết quả cao.

Sau đây là một số hình ảnh của các Robot tham gia triển lãm.

Robot làm sạch hồ bơi

Robot giám sát  vượt địa hình điều khiển bằng giọng nói

Robot xử lý ảnh bám sát theo đối tượng

Robot hoa - bắn pháo hoa

Khoa Cơ điện - Điện tử

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,233,870       1/768