Tin tức

Trường đại học Lạc Hồng trước cơ hội lần thứ 2 vô địch

Bước vào vòng 1/16, các đội tuyển của Trường đại học Lạc Hồng được coi những hạt giống có nhiều tiềm năng giành quyền vào chơi các trận tứ kết, bán kết và chung kết. Trong trận đấu đầu tiên gặp đội VJC (Trường đại học công nghiệp Hà Nội), đội LH - B7 Trường đại học Lạc Hồng chỉ mất 90/180 giây để giành được 300 điểm. Trong khi đó, VJC chỉ giành được 120 điểm. Nối tiếp thành công ban đầu, 4 đội tuyển Robocon còn lại của Trường đại học Lạc Hồng là: LH - Cactus 1, LH-Aio; LH-Cactus 2; LH - Wave đều giành được chiến thắng tuyệt đối 300 điểm trước các đối thủ. Đồng thời giành tổng số 5/8 vé vào chơi các trận ở ngày thi đấu cuối cùng vào tối nay (chủ nhật, ngày 15 tháng 5).

Theo đánh giá của ban tổ chức cuộc thi, các đội tuyển Robocon của Trường đại học Lạc Hồng năm nay có thiết kế về phần cơ khí và lập trình đồng bộ, do đó tính ổn định và tốc độ khi thi đấu là rất cao. Đặc biệt, sau mỗi trận đấu, sự tiến bộ lại tăng nên rõ rệt. Đó cũng là nguyên nhân vì sao 5/6 đội tuyển Robocon của Trường đại học Lạc Hồng đã giành được quyền vào chơi vòng 1/16 và tiếp tục lọt vào vòng tứ kết. Trong khi đó, các đội tuyển Robocon của nhiều trường đại học lớn, có tiếng tăm, như: Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh), Đại học công nghiệp Hà Nội, Bách khoa Đà Nẵng… đành chấp nhận bị loại khỏi cuộc chơi.

Đặc biệt, nếu như tại vòng chung kết cuộc thi sáng tạo Robocon Việt Nam 2010, được tổ chức tại TP.Buôn Mê Thuột (tỉnh Đắc Lắc), các đội tuyển Robocon Trường đại học Lạc Hồng đã giành trọn tình cảm của đông đảo khán giả và người dân xứ sở cà phê với chức vô địch cuộc thi, thì tại cuộc thi năm nay, một lần nữa khán giả TP.Đà Nẵng lại được dịp chứng kiến tận mắt sự “hủy diệt” của các đội tuyển Robocon Trường đại học Lạc Hồng khi đánh bại tất cả các đối thủ mỗi khi đối đầu.

Ngoài sự nỗ lực, sáng tạo không biết mệt mỏi của sinh viên tham gia sáng tạo nên những con Robot, phải kể đến đội ngũ cổ động viên đông đảo, luôn cổ vũ hết mình cho các đội tuyển Robocon Trường đại học Lạc Hồng mỗi khi thi đấu. Đặc biệt phải kể đến sự quan tâm của Ban giám hiệu, trong đó có thầy tiến sĩ Trần Hành, hiệu trưởng nhà trường. Trước, trong mỗi trận thi đấu, tiến sĩ Trần Hành đều có mặt trên khán đài để theo dõi; chỉ đạo các đội tuyển thi đấu hết mình trên tinh thần tự tin, không được chủ quan và phải luôn tôn trọng đối thủ.

Tối nay (chủ nhật, ngày 15 tháng 5) vào lúc 20 giờ sẽ là những trận thi đấu cuối cùng của cuộc thi, để tìm ra nhà vô địch. Đồng thời sẽ là đội tuyển đại diện cho Việt Nam tham dự vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo Robocon châu Á - Thái Bình Dương 2011, được tổ chức tại Thái Lan. 8 đội tuyển còn lại, trong đó có 5 đội tuyển của Trường đại học Hồng đang nuôi tham vọng giành ngôi vô địch. Tất cả sẽ được trả lời vào lúc 22 giờ tối nay. Chức vô địch lần thứ 2 cho Trường đại học Lạc Hồng là điều hoàn toàn có thể xảy ra, khi chúng ta có tới 5/8 đội góp mặt ở ngày thi đấu cuối cùng này.  

Theo thạc sĩ Lâm Thành Hiển, Phó hiệu trưởng Trường đại học Lạc Hồng: 5 đội tuyển của trường lọt vào vòng 1/16, sau đó tiếp tục lọt vào vòng tứ kết đã và đang nóng lòng chạm trán với các đối thủ trong ngày thi đấu cuối cùng tối nay để giành chức vô địch.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi thi đấu

LH - B7 đã có một ngày thi đấu vô cùng xuất sắc

LH - CACTUS 1  thi đấu bình tĩnh

Các cổ động viên Lạc Hồng cuồng nhiệt theo từng trận đấu

Công Nghĩa báo ĐN

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,233,800       1/767