Tin tức

Việt Nam giành giải 3 cuộc thi Robocon Châu Á Thái Bình Dương

(Tường thuật trực tiếp)

Theo kết quả bốc thăm đại diện của Việt Nam ĐH Lạc Hồng ở cùng bảng A với các trường ĐH South Pacific của Fiji và ĐH Gazi của Thổ Nhĩ Kỳ. Kết quả bốc thăm này được dự đoán là hoàn toàn không khó đối với đại diện của Việt Nam, nhất là khi họ đã có một sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng và có tâm lý thi đấu chắc chắn như đã thể hiện ở cuộc thi trong nước hồi tháng 5 vừa qua.
Cho dù phải thi đấu trong trận mở màn nhưng với một tâm lý vững vàng, lối đánh hiệu quả và chắc chắncác thành viên của ĐH Lạc Hồng đã không chỉ khiến cho đối thủ ĐH Gazi (Thổ Nhĩ Kỳ) phải ngỡ ngàng. Bên cạnh đó, các thành viên BGK cũng như đại diện của các đoàn cũng không khỏi bất ngờ bởi những gì mà đại diện Việt Nam đã thể hiện ở trận đấu này. Vững vàng ở tâm lý, chắc chắn trong từng bước di chuyển với các robot tự động và robot bằng tay, ĐH Lạc Hồng đã nhanh chóng giành chiến thắng tuyệt đối Loy Krathong với khoảng thời gian 1phút 49 giây.

Chiến thắng tuyệt đối Loy Krathong của ĐH Lạc Hồng

Bước vào trận đấu thứ 2 với ĐH Gazi của Thổ Nhĩ Kỳ, ĐH Lạc Hồng cũng đã có được một sự khởi đầu khá thuận lợi với Robot cầm tay. Tuy nhiên, robot tự động của họ đã không có được một sự khởi đầu như ở trận đấu đầu tiên, khi robot tự động gặp một chút trục trặc. Trong khi đó, ĐH Gazi dường như không phải là đối thủ của ĐH Lạc Hồng, khi họ không thể tận dụng được những trục trặc của ĐH Lạc Hồng để có thể vươn lên giành lợi thế. Trong khi các thành viên của ĐH Lạc Hồng tập trung khắc phục trục trặc ở robot bằng tay, ĐH Gazi cũng chỉ loay hoay chỉnh sửa robot của chính họ.

Trận thứ 2 gặp ĐH Gazi của Thổ Nhĩ Kỳ


Khắc phục thành công những trục trặc của mình một cách kịp thời bên cạnh chiến thuật hợp lý, ĐH Lạc Hồng đã có được 2 chiến thắng để vững vàng ở ngôi đầu bảng A. Với chiến thắng này, rất có thể đại diện của Việt Nam gặp phải một đối thủ khá mạnh ở vòng tứ kết, ĐH Khoa học và công nghệ Huazhong (Trung Quốc), một trong những đội được đánh giá là ƯCV sáng giá cho ngôi vô địch Robocon 2011.

Kết quả thi đấu vòng bảng như sau:

Nhất A Việt Nam
Nhất B Lào
Nhất C Hồng Kông
Nhất D Thái Lan 2
Nhất E Nhật Bản
Nhất F Thái Lan 1
Nhất G Mông Cổ

  7 đội tuyển nhất bảng đi tiếp vào vòng 1/8 của cuộc thi cùng với một đội nhì bảng có số điểm cao nhất. Trong bảng B, do Trung Quốc bị thua Lào 1 trận và phạm luật nên bị loại. Indonesia giành vé vớt để vào vòng trong. Trong ít phút nữa sẽ diễn ra các trận đấu của vòng bán kết:

Trận 1 Việt Nam Lào
Trận 2 Hồng Kông Thái Lan 2
Trận 3 Nhật Bản Thái Lan 1
Trận 4 Mông Cổ Indonesia

Các bạn có thể xem trực tiếp trên kênh http://www.thaitvnow.com/thaitv-9.htm

 

Ở lượt trận tứ kết đầu tiên Lạc Hồng Việt Nam đã chiến thắng tuyệt đối trước đội tuyển Lào để có mặt tại vòng Tứ Kết. Chúc mừng LHU

Đội tuyển Thái Lan 2 cũng vừa giành chiến thắng tuyệt đối trước đội tuyển Hồng Kông

Thái Lan 1 cũng vừa giành chiến thắng tuyệt đối trước đội tuyển Nhật Bản

Indonesia thắng Mông Cổ với tỷ số 70 - 58

Các trận đấu ở vòng bán kết như sau

Đội tuyển Thái Lan 1 và Nhật Bản được tổ chức đấu lại. Cuối cùng Thái Lan 1 vẫn giành chiến thắng tuyệt đối.

Ôi thật tiếc cho Việt Nam. Đội tuyển đã gặp sự cố ở vòng bán kết. Đội tuyển đành phải dừng chân trước đội Thái Lan 2.

Đội Thái Lan 1 cũng giành chiến thắng tuyệt đối trước đội Indonesia.

Như vậy Thái Lan 1 và Thái Lan 2 thi đấu chung kết để tìm ra đội Nhất và Nhì. Việt Nam và Indonesia giải 3.

Kết quả trung cuộc Thái Lan 1 đã giành chiến thắng tuyệt đối trước đội tuyển Thái Lan 2 để giành chức vô địch. Thái Lan 2 giải nhì, Việt Nam và Indonesia đồng giải 3.



Huyền

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,233,810       1/767