Tin tức

Tiếc cho ĐH Lạc Hồng ở Robocon châu Á-TBD

Tứ kết: ĐH Lạc Hồng lại giành chiến thắng Loy Krathong
Đối thủ của ĐH Lạc Hồng ở vòng tứ kết là đại diện của Lào chứ không phải đại diện của Trung Quốc như dự đoán. Đây là lần đầu tiên, đại diện của Lào tham gia ở Cuộc thi sáng tạo robot châu Á - Thái Bình Dương và với họ, việc giành quyền vào chơi ở tứ kết đã là một thành công. Trước một đối thủ không được đánh giá cao như đại diện của Lào, các chàng trai ĐH Lạc Hồng (Việt Nam) vẫn vào trận với tính thận trọng bên cạnh một sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất có thể. Đã không còn một sự trục trặc nào như ở trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng bảng. Hai chú robot tự động của ĐH Lạc Hồng vận hành một cách trơn tru và hiệu quả, giúp cho đại diện của Việt Nam giành được những lợi thế nhất định cả về thời gian và điểm số.

Đại học Lạc Hồng của Việt Nam giành giải 3 Cuộc thi sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương 2011.

Với những lợi thế đó, đại diện của Việt Nam một lần nữa làm nên chiến thắng tuyệt đối Loy Krathong trong khoảng thời gian 1 phút 08. Chiến thắng này một lần nữa khiến cho những ai chứng kiến trận đấu của đại diện Việt Nam đều phải ngả mũ thán phục. Hai MC cũng như BLV của nước chủ nhà luôn nhắc đến chiến thắng tuyệt đối của đại diện Việt Nam như một dấu mốc để các đội khác, đặc biệt là đại diện của Thái Lan hướng tới.

Chiến thắng tuyệt đối của Việt Nam trước Lào ở tứ kết.

Bán kết: Tiếc cho đại diện của Việt Nam
Gặp đội Thái Lan 2 ở bán kết, đại diện của Việt Nam (LH B7 của ĐH Lạc Hồng) tràn trề cơ hội giành quyền vào chung kết. Bởi theo đánh giá của giới chuyên môn, đại diện của Thái Lan không thực sự mạnh so với ĐH Lạc Hồng của Việt Nam.
Và những gì diễn ra ở đầu trận tứ kết này đã chứng minh cho thấy, đại diện của Việt Nam là một đối thủ mạnh hơn so với đại diện của Thái Lan. Khởi đầu với robot bằng tay cực kỳ hiệu quả với một tốc độ cực lớn, đại diện Việt Nam đã giành lợi thế rất lớn khi đối phương không thể đạt được tốc độ thi đấu như những gì mà LH B7 của ĐH Lạc Hồng (Việt Nam) thể hiện.

Trong thời điểm quyết định, cho dù robot tự động của ĐH Lạc Hồng cũng đã có được một sự khởi đầu rất ấn tượng. Tuy nhiên, một chút trục trặc cùng sự khá nặng tay của trọng tài trong một tình huống nhạy cảm, robot tự động của ĐH Lạc Hồng bị trọng tài yêu cầu đưa về vị trí xuất phát ban đầu. Chính điều này đã khiến, đại diện của Việt Nam không thể giữ được tốc độ thi đấu ban đầu và để mất chiến thắng Loy Krathong vào tay đội Thái Lan 2.

Nỗi buồn của các cổ động viên Việt Nam sau trận bán kết. 

Để thua ở bán kết, đại diện của Việt Nam, LH B7 Đại học Lạc Hồng nhận giải ba. Trong trận chung kết giữa Thái Lan 1 và Thái Lan 2, đội Thái Lan 1 đã lên ngôi vô địch bằng chiến thắng Loy Krathong.
Vòng chung kết Cuộc thi sáng tạo robot châu Á - Thái Bình Dương 2012 sẽ được tổ chức tại Hong Kong.

VTV

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,233,786       1/767