Tin tức

Triển lãm Robocon TechShow 2013 - “Hệ thống lắp ráp tự động SSR”

Triển lãm Robocon Tech-show  là một sân chơi mang tính sáng tạo, luôn hướng đến việc khuyến khích các sinh viên vận dụng những kiến thức đã học và tích lũy được từ thực tế khi tham gia các cuộc thi Robocon để nghiên cứu, chế tạo ra những sản phẩm mang tính công nghệ cao có khả năng áp dụng ngay trong chính thực tiễn cuộc sống.

Nếu như trong năm 2012 ban tổ chức đã chọn ra được 15 sản phẩm có giá trị cao nhất đến từ các trường Đại học và Cao đẳng trên toàn quốc, thì năm nay Robocon Tech-show 2013 chỉ chọn ra được 10 sản phẩm để tham gia triển lãm và chấm giải. Các sản phẩm này sẽ lần lượt được biểu diễn trong các đêm thi đấu Robocon và được đài truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2.

Với lần tham dự triển lãm năm nay Robocon Tech-show 2013, Trường Đại học Lạc Hồng đã tham gia sản phẩm “Hệ thống lắp ráp tự động bô bin SSR”, đây là  một hệ thống máy được thiết kế và chế tạo trên yêu cầu thực tiễn từ một công ty của Nhật (công ty NEC TOKIN), với mục đích là thay thế sức lao động của người công nhân, đồng thời nâng cao năng suất trong sản xuất cũng như cải thiện chất lượng của sản phẩm đầu ra. Với 2 phễu rung có khả năng lựa chiều ra cũng như các mặt úp –ngữa khác nhau, kết hợp với cơ cấu lấy và chọn chiều chính xác cho chi tiết Core.  Bobbin và Core được cung cấp chính xác và ổn định giúp cho hệ thống dập hoạt động một cách nhịp nhàng đảm bảo năng suất và chất lượng của sản phẩm đầu ra.

Sản phẩm của trường chúng ta sẽ được trình diễn vào ngày khai mạc cuộc thi sáng tạo Robot toàn quốc 7/5/2013 và được đài truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2.

 Ngoài ra nhóm nghiên cứu còn trưng bày thêm một sản phẩm nữa đó là “Robot bắn pháo hoa”. Chúc cho đội tuyển tham dự Robocon Tech-show 2013 và các đội tuyển Robocon của trường ta thi đạt kết quả cao.

Hệ thống lắp ráp do các bạn sinh viên nghiên cứu và chế tạo thành công

Khoa Cơ điện - Điện tử

robocon, techshow, sáng tạo


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,232,957       1/773