Tin tức

Hội thi sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Đồng Nai – Nơi chắp cách cho những ước mơ khoa học

Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Đồng Nai được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1990. Và cứ đều đặn mỗi năm 1 lần, hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Đồng Nai lại hân hoan chào đón những đề tài, những ý tưởng mới đến dự thi nhằm phát huy và khuyến khích các hoạt động sáng tạo của mọi tổ chức, cá nhân để góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Hội thi đã mang đến cho thanh thiếu niên, các bạn sinh viên và mọi công dân đang sống, làm việc trong toàn tỉnh Đồng Nai một sân chơi vô cùng bổ ích và thiết thực.
Trường Đại học Lạc Hồng tham gia hội thi năm 2017

Nắm bắt được những ý nghĩa thiết thực mà hội thi mang lại cho các bạn sinh viên nên từ rất sớm là vào năm 2005 Trường Đại Học Lạc Hồng đã không ngần ngại khuyến khích và tạo điều kiện để các bạn sinh viên có thể thỏa sức sáng tạo và sáng tạo hơn nữa với niềm đam mê Khoa học – Kỹ thuật.

Nhận được sự chỉ đạo và quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Nhà trường, suốt 13 năm kể từ những năm đầu tiên tham dự các Khoa chuyên môn đã tập hợp, bồi dưỡng những giải pháp hay và thiết thực để tiến hành nghiên cứu và dự thi. Vì vậy, các  giải phap tham dự hội thi đã đạt được những giải thưởng đáng khích lệ cho mỗi lần tham dự

SV Bùi Mạnh Hùng đạt giải nhất hội thi năm 2017

Thành công tiếp nối những thành công, năm 2017 trường Đại học Lạc Hồng đã hăng hái tham gia hội thi với các ý tưởng sáng tạo đến từ các Khoa như: Khoa Cơ điện – Điện tử, Khoa Kỹ thuật hóa học và môi trường, Khoa Công nghệ thông tin. Đáng vui mừng hơn cả là trong số 65 giải pháp sáng tạo lọt vào vòng chung khảo của hội thi thì có đến 31 giải pháp đến từ Thầy và trò trường Đại học Lạc Hồng. Đây là niềm vinh dự, tự hào của không riêng gì của các tác giả ý tưởng mà của toàn thể Ban lãnh đạo, Cán bộ, Giảng viên, Nhân viên và các bạn Sinh viên LHU.

Thầy Lê Phương Long - GV khoa Cơ Điện - Điện tử nhận giải

Đến với hội thi năm 2017, các đề tài của trường Đại học Lạc Hồng đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn đánh giá của hội thi như: Có tính mới so với trình độ kỹ thuật ở Việt Nam, có khả năng áp dụng trong điều kiện kinh tế, kỹ thuật ở Đồng Nai, mang lại hiệu quả kinh tế, kỹ thuật, xã hội cao hơn so với giải pháp tương tự đã biết. Vì vậy đã đạt được những giải thưởng cao như: 2 giải nhất, 5 giải nhì, 4 giải ba và 21 giải khuyến khích. Các kết quả đạt được là niềm vinh dự và cũng là niềm khích lệ to lớn cho Thầy và Trò trường Đại học Lạc Hồng để tiến xa hơn nữa trên con đường chinh phục đỉnh cao của Khoa học – Kỹ thuật.

Một Số hình ảnh của hội thi

 

Khoa Cơ điện - Điện tử

hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Đồng Nai 2017


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,049,976       1/707