Tin tức

Tham quan công ty TNHH Wonderful

Ngày 28 – 11 – 2018 gần 30 thành viên gồm giảng viên và sinh viên khoa Cơ điện – Điện tử trường đại học Lạc Hồng đi tham quan nhà máy công ty TNHH Wonderful Sài Gòn Electrics (WSE) để tìm hiểu quy trình vận hành sản xuất, cách thực hiện 5S và hoạt động của công ty. Đây là một hoạt động thường niên của Chương trình đào tạo nâng cao kỹ năng mềm của sinh viên do khoa Cơ điện – Điện tử trường đại học Lạc Hồng phối hợp công ty TNHH Wonderful thực hiện, nhằm giúp sinh viên có được những trải nghiệm thực tế 5S, tại doanh nghiệp sau khi đã được học những kiến thức lý thuyết trong nhà trường.

Hiện tại công ty TNHH Wonderful sản xuất chế tạo camera module, kinh doanh gia công (lắp ráp, gắn linh kiện) và đã được chứng nhận ISO9001 về tiêu chuẩn chất lượng và ISO14001 về tiêu chuẩn môi trường, thực hiện sản xuất tuân thủ theo chính sách CSR nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm.  Trước khi tham quan xưởng sản xuất của công ty, sinh viên được nghe giới thiệu tổng quan về công ty, về các hoạt động 5S và an toàn lao động tại công ty, giúp các em hiểu hơn về kiến thức 5S, an toàn đang được áp dụng thực tế tại công ty.

                    Giám đốc Mukohata Mitsuyoshi công ty TNHH Wonderful giới thiệu sản phẩm công ty

                Giám đốc Mukohata Mitsuyoshi công ty TNHH Wonderful giới thiệu sản phẩm công ty

Sau đó, các em sinh viên được phân thành 3 nhóm, đứng đầu là các trưởng bộ phận nhà máy hướng dẫn tham quan xưởng sản xuất của công ty và tìm hiểu về cách thức vận hành của một nhà máy.

                         Các em sinh viên đang phân 3 nhóm đứng đầu các bộ phận tham quan nhà máy

                Các em sinh viên đang phân 3 nhóm đứng đầu các bộ phận tham quan nhà máy

Ngay khi bước chân vào khu xưởng sản xuất, ấn tượng tiên mà các sinh viên cảm nhận được chính là sự tuân thủ tuyệt đối quy định 5S và an toàn lao động. Toàn bộ các phân xưởng đều được giữ vệ sinh sạch sẽ và được lau dọn thường xuyên. Việc bố trí mặt bằng tại các phân xưởng rất quy khoa học với những trang thiết bị máy móc tân tiến và dây chuyền sản xuất hiện đại.

                 Sinh viên đang tìm hiểu nhà máy trên mô hình tại công ty

                                       Sinh viên đang tìm hiểu nhà máy trên mô hình tại công ty

Ấn tượng và bỡ ngỡ với dây chuyền sản xuất của công ty, các sinh viên đã đặt ra nhiều câu hỏi và đã nhận được những sự giải đáp thỏa đáng từ các anh trưởng bộ. Sau buổi tham quan nhà máy, lãnh đạo doanh nghiệp, trưởng bộ phận cùng các sinh viên trở lại phòng hợp để thảo luận những vấn đề thắc mắc sinh viên cũng như định hướng nghề nghiệp cho các em về những chuyên ngành các em đang học, học làm sao để đáp ứng được thực tế nhu cầu tuyển dụng và sau cùng đặc biệt phía lãnh đạo công ty trình bày kế hoạch những chính sách công ty tuyển dụng kỹ sư sang nhật đào tạo sắp tới vào ngày 13 – 12 – 2018 tại khoa Cơ điện – Điện tử trường đại học Lạc Hồng, cùng ngày hôm đó khoa cũng tổ chức ngày hội việc làm 2018 với sự tham gia hơn 10 doanh nghiệp về khoa tuyển dụng với nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau. Những bạn sinh viên trúng tuyển công ty TNHH Wonderful sẽ lo mọi chi phí học tiếng nhật trong vòng 3 tháng tại các trung tâm tiếng nhật trước khi đưa sang nhật đào tạo và sau này trở thành nòng cốt cho sự phát triển lâu dài công ty. Qua phần thảo luận và định hướng chiến lược công ty ban lãnh đạo đã giải thích rất rõ rãng những chính sách công ty và đã làm hài lòng các em sinh viên tỏ ra rất hào hứng và phấn khởi. Cuối cùng thì chuyến tham quan cũng kết thúc theo lịch trình và diễn ra rất thành công và tốt đẹp.

                   Các em sinh viên tập trung thảo luận sau khi tham quan nhà máy

Các em sinh viên tập trung thảo luận sau khi tham quan nhà máy

Qua phần tham quan này, một lần nữa, các sinh viên đã rút ra được rất nhiều bài học thực tế mà mình mới học các đây mấy tuần. Chuyến thăm quan công ty đã mang lại cho các sinh viên khoa Cơ điện – Điện tử trường đại học Lạc Hồng nhiều kiến thức bổ ích về phong cách và môi trường làm việc chuyên nghiệp của một công ty  tầm cỡ thế giới; cũng như giúp sinh viên mở mang và nâng tầm hiểu biết thực hiện 5S.

                   Các em sinh viên chụp hình lưu niệm với ban lãnh đạo nhà máy

Các em sinh viên chụp hình lưu niệm với Ban lãnh đạo nhà máy

Xin cám ơn Lãnh đạo công ty TNHH Wonderful Sài Gòn Electrics (WSE) tổ chức một chương trình ý nghĩa cho sinh viên Khoa Cơ điện – Điện tử.

Khoa Cơ điện - Điện tử

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,085,719       1/479