Tin tức

Sức nóng từ một cuộc thi “tốc độ”

Ngày 5/7/2020, vừa qua Khoa Cơ điện – Điện tử đã tổ chức thành công cuộc thi

“Lac Hong Racing Car Contest” dành cho sinh viên Ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô.

Một sân đầy chơi thú vị, kịch tính của ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô

     Đây là lần đầu tiên Khoa tổ chức cuộc thi nhưng đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều các bạn sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô các khóa 17,18,19 và cũng như các bạn sinh viên ngành khác, cụ thể: Sau khi phát động có 20 đội tham gia, có 1 đội là liên quân của các ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô, Cơ điện tử, Tự động hóa. Qua hai vòng thi ý tưởng và vòng sơ khảo còn 18 đội đủ tiêu chuẩn để tham dự cuộc đua ngày 5/7/2020.

      Với mong muốn lồng ghép kiến thức học vào thực tiễn và giúp cho việc học trở nên mới mẻ và thu hút hơn, cuộc thi đã mang lại cho các thành viên tham dự thi đấu rất nhiều kiến thức bổ ích mà còn đem đến cho họ cả một quãng trời thanh xuân rực rỡ.

Kết hợp việc học thông qua các cuộc thi là phương pháp học giúp sinh viên tiếp thu nhanh nhất.

     Cup vô địch thì chỉ gọi tên một đội duy nhất nhưng với Ban tổ chức, Ban lãnh đạo khoa, Nhà trường cảm thấy LH-BHK, Red Bull, Winner 1…… hay tất cả những đội còn lại, những thành viên còn lại đều xứng đáng là người chiến thắng, các bạn đã chiến thắng kiến thức, chiến thắng được sức ỳ của bản thân để nỗ lực học tập nghiên cứu trong khi bao người khác say mê với game với điện thoại, các bạn đã chiến thắng cái tôi của bản thân để hòa nhập và làm việc nhóm cùng nhau hiệu quả.

     Đã gần một tuần trôi qua nhưng sức nóng của cuộc thi vẫn chưa hề giảm xuống, trên mạng xã hội Facebook, Zalo, Tik Tok, trên lớp, hay ngoài ghế đá giờ ra chơi chủ đề được nhắc đến vẫn là những giây phút căng thẳng của trận đấu, những pha vào cua, bẻ lái thót tim của người điều khiển, những vui sướng vỡ òa của đội thắng, chút tiếc nuối của đội thua. Tất cả những cảm xúc đó sẽ theo các bạn sinh viên suốt cuôc đời và là động lực hứa hẹn cho một mùa giải tiếp theo sẽ được tổ chức vào thời gian gần nhất.

      Đặc biệt, tại cuộc thi này với sự tham gia từ các tay đua chủ yếu là nam giới thì nữ sinh học ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô cũng có mặt từ rất sớm, hào hứng tham gia vào đội thi từ các tháng trước, tham gia vào khâu thiết kế, chế tạo một chiếc xe để thi đấu. Điều này chứng tỏ, nữ sinh vẫn có thể tham gia học tất cả các ngành kỹ thuật tại trường. Hiện nay, mỗi năm khoa đều có số sinh viên nữ theo học và con số này ngày càng tăng lên, đó là dấu hiệu cho sự bình đẳng giới.

     Bạn Thu Thảo, nữ sinh Ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô chia sẻ: "Em thật sự thú vị và rất hào hứng tham gia cuộc thi này, vì qua cuộc thi này em có nhiều cơ hội để tiếp cận nghề nghiệp. Nhóm em đã cùng nhau lên ý tưởng thiết kế, chế tạo một chiếc xe, muốn làm được điều đó, nhóm chúng em phải lên phương án thiết kế, chế tạo các phụ kiện nhỏ để chiếc xe hoàn thiện, đầy đủ tính năng. Sản phẩm hoàn thành là cả một quá trình học, em nghĩ học theo phương pháp thông qua các cuộc thi này sẽ giúp chúng em va chạm với ngành nghề nhiều hơn và dễ hiểu hơn". 

Ngoài ra, cùng với khí thế của cuộc thi, có 5 đội đến giao lưu từ trường bạn đã góp phần tạo nên kịch tính, hấp dẫn, thú vị với các "tay đua". Đây cũng là sân chơi nhằm giao lưu, học hỏi, đam mê về kỹ thuật đặc biệt là Ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô của các trường.

Trong hình ảnh có thể có: 12 người, mọi người đang đứng

Đội chơi của trường bạn đến giao lưu, học hỏi,  trao đổi về cuộc thi.

     Nêú bạn là sinh viên LHU và có sẵn niềm đam mê kỹ thuật, tốc độ thì đừng ngại đăng ký tham gia mùa giải tiếp theo tại văn phòng Khoa Cơ điện – Điện tử (TS. Hoàng Ngọc Tân). Nếu bạn chưa là sinh viên LHU mà cũng có chung niềm đam mê thì hãy nhanh tay đang ký xét tuyển theo link sau nhé: https://tuyensinh.lhu.edu.vn/cong-nghe-ky-thuat-o-to/

LHU và các cuộc thi công nghệ cho Ngành Công nghệ Kỹ thuật Ô tô đang chờ các bạn!

Một số hình ảnh tại cuộc thi:

https://www.facebook.com/LHUMEDIA/photos/a.497742170961268/741711569897659/?type=3&theater

Khoa Cơ điện - Điện tử

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,049,979       2/671