Tin tức

"Sân chơi Công nghệ" Nơi khơi nguồn đam mê cho sinh viên Khoa Cơ điện - Điện Tử

Đến hẹn lại lên

    Nhằm hệ thống lại kiến thức đã được học ở các môn học, nâng cao kỹ năng tay nghề cho sinh viên, Khoa Cơ điện – Điện tử và Bộ môn Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử (CNKTĐĐT) hàng năm tổ chức cuộc thi lắp tủ điện dân dụng và công nghiệp cho sinh viên trong ngành. Năm nay dù tình hình dịch bệnh còn khó khăn, nhưng Khoa và Bộ môn vẫn cố gắng tổ chức sân chơi công nghệ cho các em dự kiến diễn ra vào giữa tuần tháng tư.

     Đến với cuộc thi, những sinh viên đoạt giải ngoài phần thưởng khuyến khích tinh thần, còn nhận được giấy chứng nhận đạt giải cuộc thi. Đây là yếu tố quan trọng để tăng giá trị CV khi sinh viên tốt nghiệp ra trường và xin việc làm.

     Em Trần Văn Lành, sinh viên khóa 2019 ngành CNKTĐĐT, người tham gia cuộc thi và phối hợp cùng Thầy cô trong Bộ môn để hỗ trợ các bạn SV mượn thiết bị thực hành lắp tủ cho biết:

     Em rất ấn tượng về trường với những thành tích mà trường, các Thầy cô và anh chị đã đạt được, nổi bật là cuộc thi Robocon nhiều năm liền vô địch, em cũng tự hào vì mình là sinh viên trường Đại học Lạc Hồng. Môi trường dạy và học làm chúng em thích thú và càng muốn học nhiều hơn từ Thầy cô. Với câu chăm ngôn của trường là “ dạy thật, học thật, thi thật, làm thật”, em cảm nhận rõ trong từng tiết học và những cuộc thi do trường tổ chức cho sinh viên tham gia. Em là sinh Khoa Cơ điện – Điện tử, ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử, vừa qua em có tham gia cuộc thi Lắp tủ điện dân dụng và công nghiệp do Khoa và Bộ môn tổ chức. Cuộc thi mang đến cho em và các bạn trải nghiệm thực tế khi lắp tủ điện, bài học thực tiễn khi được học lí thuyết và áp dụng vào cuộc thi làm chúng em cảm thấy tự tin hơn về kĩ năng lẫn kiến thức mà mình đã và đang được học.

   

Buổi thi lắp tủ điện tại trường Đại học Lạc Hồng

       Các Thầy là những người có kinh nghiệm lâu năm, ân cần, quan tâm và chia sẽ tận tình với chúng em. Theo chúng em trong những buổi luyện tập, Thầy hướng dẫn rõ ràng và chi tiết, làm rõ vấn đề chúng em đang gặp khó khăn và giải quyết cùng em và các bạn. Trường và Khoa cũng tạo điều kiện trang thiết bị đầy đủ cho chúng em luyện tập, khi có thiết bị hư hỏng thì thay cái mới cho chúng em có cái mà luyện tập. Để chúng em tự tin hơn Thầy còn nhờ các anh khóa trước hướng dẫn, hỗ trợ cho chúng em thoải mái luyện tập, các bạn được các anh hỗ trợ cũng không có cảm giác lo lắng, sợ hãi vì khoảng cách giữa Thầy và trò. Qua cuộc thi chúng em còn rèn được kĩ năng làm việc nhóm, phân chia công việc cho các bạn trong nhóm và tranh thủ thời gian để hoàn thành một tủ điện nhanh nhất có thể mà vẫn hoạt động tốt. Chúng em cũng cần tuân theo yêu cầu, qui định, kỷ luật của ban tổ chức khi tham gia như dọn vệ sinh sạch sẽ, bảo quản, kiểm tra dụng cụ để còn tổ chức sân chơi cho các bạn ở khóa sau, cách trình bày bố trí thiết bị điện, trình bày nguyên lí hoạt động của tủ điện và cấp điện vào tủ để hoạt động.

  

Thầy và trò cùng học, cùng làm, nhóm sinh viên Trần Văn Lành, 19DC111 bên trái ngoài cùng

    Những ngày trước khi thi, chúng em luyện tập bấm code, lựa chọn dây dẫn, lựa chọn thiết bị, bố trí thiết bị và đi dây, kiểm tra thông mạch và cấp điện để xem mình làm đúng hay sai, được luyện tập với nhiều mạch có yêu cầu khác nhau chúng em càng thấy tự tin về khả năng của mình và tự tin khi ra ngoài thực tế có thể lắp tủ như yêu cầu của khách hàng. Các bạn được luyện tập, trainning nhiều, nhưng trong lúc thi với tâm lí đôi khi cũng có sai sót dẫn đến kết quả như những ngày thường mình luyện tập, không như ý mình mong muốn.

 

Các bạn đều hăng say luyện tập trước khi thi

     Sinh viên Trần Văn Lành truyền lửa đam mê cho SV khóa sau rằng: Em rất may mắn và cảm thấy rất vui khi mình đoạt giải trong cuộc thi. Các bạn có giải sẽ nhận được giấy chứng nhận và tiền thưởng để ủng hộ tinh thần, các bạn tham gia không đoạt giải cũng đừng buồn, cuộc thi được tổ chức thường niên và nhiều cơ hội vẫn đợi các bạn. Chỉ cần các bạn siêng năng luyện tập và nhớ những gì Thầy dặn dò chắc chắn sẽ đạt được kết quả tốt nhất. Qua đây em cũng xin cảm ơn nhà trường, Khoa, Bộ Môn cũng như các Thầy đã tổ chức cuộc thi cho chúng em tham gia để chúng em có hứng thú với ngành nghề mình đang học, giúp chúng em tự tin hơn, thực hành những gì mình học và làm sau này. Các Thầy dù rất bận nhưng khi tổ chức đã quan tâm, chỉ dạy chúng em tận tình. Ngoài cuộc thi trong Lắp tủ điện dân dụng và công nghiệp, Khoa và các bộ môn khác cũng có tổ chức nhiều cuộc thi cho các bạn tham gia, chẳng hạn như cuộc thi con quay, đua xe, lắp tủ PLC, … còn nhiều những cuộc thi, hoạt động, sân chơi khác để các bạn sinh viên tham gia và trải nghiệm. Sau những cuộc thi các bạn sẽ tự tin hơn, thu được nhiều kiến thức hơn và những kỉ niệm khó quên chỉ có ở tại trường Đại học Lạc Hồng.

Bộ môn CNKTĐĐT

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,050,023       1/636