Tin tức

Sinh viên khoa Công Nghệ Hóa Học & Thực Phẩm tham quan Công Ty Cổ Phần Hữu Hạn VeDan Việt Nam

      Nhằm giúp Sinh viên Khoa Công Nghệ Hóa & Thực Phẩm tiếp cận thực tế sản xuất tại các công ty, xí nghiệp. Giúp Sinh viên tìm hiểu một quy trình sản xuất trong lĩnh vực hóa học & thực phẩm; thu thập số liệu thực tế sản xuất nhằm phục vụ tốt hơn cho học tập và kỹ năng tìm việc sau tốt nghiệp.

      Sáng ngày 1 & 8 tháng 11 năm 2013 được sự đồng ý của Ban Giám Hiệu Trường Đại Học Lạc Hồng & Ban Lãnh Đạo Công ty Vedan Việt Nam, Khoa Công Nghệ Hóa & Thực Phẩm đã đưa sinh viên bốn lớp gồm: 11CH112, 11TP112, 12CH111 & 12TP111 đến tham quan và tìm hiểu thực tế tại Công ty. Với 04 xe 50 chổ cùng hơn 200 Sinh viên Khoa Công Nghệ Hóa & Thực Phẩm cùng với sự hướng dẫn tận tình của thầy Bùi Tài.

     Công Ty Cổ Phần Hữu Hạn Vedan Việt Nam (Vedan Việt Nam) được thành lập từ năm 1991 tại xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, phía Đông Nam thành phố lớn nhất của Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh, trên diện đất rộng 120ha, hiện nay công ty đã đưa vào hoạt động các công trình bao gồm: Nhà máy tinh bột nước đường, Nhà máy bột ngọt, Nhà máy tinh bột biến tính, Nhà máy Xút-axít, Nhà máy Lysine, Nhà máy phát điện có trích hơi, Nhà máy PGA, Nhà máy phân bón hữu cơ khoáng Vedagro dạng viên, Hệ thống xử lý nước thải bằng công nghệ tiên tiến, Cảng chuyên dùng Phước Thái Vedan, các công trình, cơ sở hạ tầng tại các khu vực hành chính, cư xá, giáo dục đào tạo… Hiện nay, công ty đã đạt được các chứng nhận quốc tế liên quan như: ISO 9001, OHSAS 18001 HACCP, HALAL, KOSHER, GMP+B2, ISO 14001, ISO/IEC 17025: 2005, FSSC 22000. Công ty Vedan Việt Nam với niềm tin “Cắm rễ tại Việt Nam – Kinh doanh lâu dài”.

      Trong chương trình tham quan: đầu tiên sinh viên được ban lãnh đạo công ty tiếp đón tại hội trường trung tâm của Công ty, dưới sự trình bày khá chi tiết của Trưởng phòng quan hệ đối ngoại về lịch sử hình thành phát triển của Công ty cùng các bộ phận sản xuất và các sản phẩm của Công ty. Kế đến là chuyến tham quan thực tế các phân xưởng sản xuất: phân xưởng sản xuất bột ngọt, nhà máy sản xuất Xút- axít, javen, nhà máy phát điện & cảng chuyên dùng Phước Thái Vedan. Sau chuyến tham quan Ban lãnh đạo nhà máy trả lời một số thắc mắc của các bạn sinh viên về quy trình sản xuất cũng như chia sẽ những kinh nghiệm trong công việc và cơ hội phát triển nghề nghiệp tại công ty. Các Anh/Chị đã phân tích môi trường làm việc, những thuận lợi, khó khăn trong công việc, môi trường làm việc thực tế, cơ hội việc làm, kí túc xá cho công nhân viên và các chương trình khuyến khích, đãi ngộ là những điểm thu hút với sinh viên. Buổi tham quan làm việc tại công ty đã mang lại cho sinh viên nhiều trải nghiệm thú vị, giúp cho sinh viên thấy được mình phải chuẩn bị những kiến thức, kỹ năng gì từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

       Kết thúc chương trình tham quan, Thầy Bùi Tài đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban lãnh đạo công ty Vedan Việt Nam đã tạo điều kiện giúp đỡ và hướng dẫn tận tình cho đoàn sinh viên tham quan  học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích, thông qua đó mong muốn có được sự hợp tác lâu dài giữa Công ty và Trường Đại học Lạc Hồng trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên thực tập tốt nghiệp và có việc làm sau khi ra trường.

       Một số hình ảnh khi đi tham quan:

Khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm

tham quan, thực tế


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,401,677       3/395