Tin tức

Đào tạo Kỹ sư Công nghệ Thực phẩm phục vụ sự nghiệp CNH – HĐH trong thời kỳ đổi mới

Ngành Công nghệ Thực phẩm thuộc Khoa Kỹ thuật Hóa học và Môi trường được thành lập năm 1997 và tuyển sinh, đào tạo khóa đầu tiên vào năm 1999 cho đến nay có hơn 1500 sinh viên tốt nghiệp.

Nhân sự bộ môn ngành CNTP

Các kỹ sư Công nghệ Thực phẩm có kiến thức và đáp ứng nhu cầu cho xã hội. Những sinh viên này sau khi ra trường có việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo tại các công ty lớn như Công ty Vinamilk, D&F, Công ty CP, Công ty Masan, Công ty Nestle, các Trung tâm y tế dự phòng của các quận huyện,…. Ngoài ra, chương trình đào tạo của ngành luôn được cập nhập với chuẩn đầu ra phù hợp theo từng năm, nên sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể học nâng cao tiếp chương trình sau đại học tại các trường danh tiếng trong và ngoài nước như Trường Đại học Bách Khoa TpHCM tính đến nay, Đại học Nông Lâm TpHCM (đã có hơn 50 học viên tốt nghiệp Thạc sỹ đúng chuyên ngành Công nghệ Thực phẩm và hơn 120 sinh viên tốt nghiệp thạc sỹ các ngành khác)

        Hoạt động nghiên cứu và phát triển khoa học của ngành Công nghệ Thực phẩm có nhiều thành quả đáng kể, được tiến hành trên những kết quả nghiên cứu khoa học và các ứng dụng đang được áp dụng triển khai trong xã hội. Trong quá trình phát triển, việc hợp tác giữa khoa với các trường đại học, viện nghiên cứu và các doanh nghiệp sản xuất đóng một vai trò quan trọng.

Sinh viên ngành CNTP thực hiện đề tài NCKH

Trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, ngành Công nghệ Thực phẩm thuộc Khoa Kỹ thuật Hóa học & Môi trường đã có nhiều thành công trong việc định hướng cho sinh viên NCKH tính từ tháng 6 năm 2013 đến tháng 9 năm 2017 đã có 96 đề tài NCKH của sinh viên với 174 sinh viên thực hiện, đạt nhiều giải thưởng cao với các giải nhất, nhì "Tài năng khoa học trẻ" và các giải thưởng Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thật, Vifotec.

Với mục tiêu bám sát theo nhu cầu xã hội, xu thế nên sau khi học xong, sinh viên ngành CNTP thuộc khoa KT Hóa học & Môi trường trường Đại học Lạc Hồng có thể làm việc tại các vị trí:

1. Làm việc tại các công ty, nhà máy chế biến thực phẩm với vai trò là cán bộ quản lý và điều hành sản xuất; cán bộ phòng kế hoạch sản xuất; cán bộ phòng kỹ thuật; cán bộ phòng quản lý chất lượng (QC), đảm bảo chất lượng (QA), nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D);

2. Chuyên viên trong thí nghiệm phân tích, kiểm nghiệm thực phẩm; có thể làm chuyên viên kỹ thuật cho các công ty, nhà máy trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ thực phẩm;

3. Cán bộ nghiên cứu trong các viện nghiên cứu và phát triển sản phẩm; cán bộ giảng dạy trong các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp thuộc lĩnh vực Công nghệ thực phẩm;

4. Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp có thể tiếp tục tự học, tự nghiên cứu và khả năng theo học các chương trình đào tạo sau đại học trong và ngoài nước ngành Công nghệ Thực phẩm, Công nghệ Sinh học, Công nghệ Sau thu hoạch.

Một số thành tích đạt được của cựu sinh viên

1. Cựu sinh viên: Trịnh Ngọc Truyền Thuyết, cựu sinh viên lớp 10TP112. Hiện đang làm việc tại Nhật Bản với mức lương 35 triệu.

Địa chỉ công ty là: đường Izumikawa, thành phố Tochigi, Tỉnh Tochigi Nhật Bản

2. Cựu sinh viên Huỳnh Thị Ánh Tuyết, cựu sinh viên lớp 09TP111. Hiện đang làm việc tại công ty Cổ phần chăn nuôi CP, Việt Nam. Nhà Máy Thức ăn Gia súc Bình Định. Mức lương cơ bản: 8.674.000 (VNĐ).

Sinh viên ra trường có việc làm ngay và lương cao

3. Cựu sinh viên Nguyễn Đình Minh khóa 1999, hiện đang làm Chi cục Phó Cục Vệ sinh ATTP Đồng Nai.

4. Cựu sinh viên Ngô Võ Thiện Nhân, Khóa 2006, chuyên viên của Trung tâm Vệ sinh ATTP Thủ Đức mới tốt nghiệp Thạc sĩ, đang làm NCS Đại học Nông Lâm, TPHCM.

Để đào tạo các kỹ sư ngành Công nghệ Thực phẩm đáp ứng được với thời đại công nghiệp hóa, kết hợp với tiêu chí lấy sinh viên làm trung tâm; khuyến khích nghiên cứu khoa học; nỗ lực cập nhật, cải tiến chương trình đào tạo theo hướng gắn lý thuyết với ứng dụng thực tiễn; tạo mối liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài nước. Trong gần 20 năm hình thành và phát triển, đội ngũ giảng viên ngành Công nghệ Thực phẩm không ngừng phấn đấu, luôn tự trau dồi tri thức để thực hiện được sứ mệnh của nhà trường đề ra: “Trường Đại học Lạc Hồng là cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học ứng dụng, chuyển giao công nghệ đáp ứng nhu cầu xã hội. Trường cung cấp nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài có năng lực và phẩm chất phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế”./.

Xuân Thu theo nguồn TTMT

Khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,387,875       1/458