Tin tức

Khoa KH&CN Thực phẩm - Con gái có nên học công nghệ thực phẩm không?

Khối ngành công nghệ đặc biệt là công nghệ thực phẩm ngày một phát triển mạnh. Hứa hẹn nhiều tiềm năng và đổi mới mạnh mẽ trong tương lai hơn nữa. Chính vì vậy xu hướng lựa chọn theo đuổi ngành nghề này tăng mạnh trong những năm trở lại đây.

Một vấn đề đặt ra là con gái có nên học công nghệ thực phẩm hay không? Đây cũng là thắc mắc cần được giải đáp của nhiều bạn trẻ hiện nay.

Chúng ta vẫn thường mặc định các ngành công nghệ sẽ phù hợp với nam giới hơn. Vì thế đã có nhiều bạn nữ mặc dù rất yêu thích nhưng còn phân vân liệu có nên học công nghệ thực phẩm hay không. Trên thực tế cũng đã có rất nhiều bạn nữ theo đuổi ngành học này và có được những thành công nhất định.

Ngành công nghệ thực phẩm đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận, ngăn nắp, có lối sống thực tế, yêu thích và đam mê. Với những tố chất này, các bạn nữ không hề thua kém nam giới mà ngược lại còn phát huy tốt hơn rất nhiều.

Đối với các bạn nữ yêu thích khám phá, phiêu lưu thì trong lĩnh vực Công nghệ thực phẩm bạn có thể lựa chọn các công việc như giám sát, quản lý các quy trình, chế biến sản xuất, kỹ sư thực phẩm… Hoặc cũng có thể lựa chọn các công việc như tư vấn, nghiên cứu, chuyên gia phân tích, thẩm định,… Và dù là ở vị trí công việc nào thì chỉ cần bạn có đam mê, yêu thích để học tập và cố gắng chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội phát triển tốt.

Khoa KH&CNTP

Khoa KH&CNTP

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,400,379       1/507