Tin tức

Cảm nhận của Hồ Lương Thị Mỹ Ly - Sinh viên năm hai ngành Công nghệ thực phẩm

Chào các bạn!

Khi còn ở phổ thông, tôi liên tục được nghe rằng cuộc sống sinh viên sẽ thú vị lắm, lên đại học sẽ nhàn hơn. Tôi cũng luôn muốn thoát khỏi những ngày tháng ôn thi vất vả, căng thẳng thời học sinh để có thể chạm tới khoảng trời mới kia. Tuy nhiên, cuộc sống sinh viên trong tưởng tượng và thực tế cũng có đôi chút khác biệt. Có lẽ khoảnh khắc hạnh phúc nhất là biết tin mình đã trúng tuyển vào ngành CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM Trường ĐH Lạc Hồng. Ngôi trường mà tôi mong muốn được học khi còn thời học sinh.

Chắc hẳn hiện tại các bạn 2K4 đều có sự chuẩn bị riêng của mình. Nhưng vẫn có sự lo lắng và rất băn khoăn là không biết chọn trường nào và ngành nào đúng không ạ?

Bước chân đầu tiên tới giảng đường đại học, chắc hẳn các bạn Tân sinh viên ít nhiều đều mang trong mình những cảm xúc mới mẻ. Những bỡ ngỡ của của cuộc sống xa nhà với những lo lắng, nỗi nhớ nhà, rồi những cảm nhận khác nhau về trường mới, lớp mới với những bạn bè mới… Những cảm xúc của ngày đến nộp hồ sơ nhập học, những ấn tượng về buổi đầu nhập học và những suy nghĩ, những cảm nhận về cuộc sống sinh viên khi bước vào giảng đường đại học…. Đó là nhng cảm xúc của tôi một năm trước.

Nhưng cái gì cũng có cái giá của nó, khi bạn nỗ lực đủ lớn thì kết quả đền đáp sẽ không làm bạn thất vọng. Đến bây giờ, sau khi đã kết thúc một năm học ở ĐH Lạc Hồng, tôi chưa bao giờ hối hận vì quyết định mình đã chọn. Và cũng rất nhiều anh chị năm 3, năm 4 cũng giống như tôi.

Kỳ học ĐH đầu tiên của mình, một học kỳ đặc biệt khi học theo hình thức trực tuyến vì tình hình dịch bệnh Covid 19. Sau một kỳ học trực tuyến, thì mình đã được đến trường gặp bạn bè và thầy cô.

Vốn tưởng chừng những ngày đầu nhập học, tôi sẽ bỡ ngỡ, lạ lẫm, bơ vơ. Nhưng không, ngay từ buổi đầu nhập học, dưới sự tận tình đón chào, hướng dẫn và giúp đỡ của Thầy cô, các anh chị, chúng tôi đã nhanh chóng hòa nhập, trở thành một phần của mái nhà này. Chính những điều ấy đã trở thành ấn tượng ban đầu vô cùng tốt đẹp, là điểm nền để tôi tiếp tục khám phá thêm mọi thứ về nơi đây trong những tháng ngày dài phía sau.

Dưới mái trường ĐH Lạc Hồng này, thứ tình cảm trân quý nhất có lẽ là tình yêu thương, chăm sóc mà những người thầy, người cô dành cho mình. Dẫn dắt chúng mình còn là những người anh, người chị khoá trên luôn quan tâm, lo lắng cho chúng tôi mới vào trường. Hơn thế nữa, các anh chị cũng như những người bạn để chúng tôi có thể giãi bày tâm sự, chia sẻ về những tâm tư tình cảm của mình. Bởi những gì chúng tôi đang phải đối mặt, các anh chị cũng đã trải qua rồi. Và đôi khi, chỉ với những lời hỏi thăm, động viên đầy thấu hiểu của các anh chị cũng đã đủ để chúng tôi thấy an tâm, vui vẻ hơn, vững bước hơn trên con đường sắp tới.

Môi trường ĐH là một môi trường hoàn toàn mới đối với tôi. Với những tri nghiệm ở môi trường mới này đã giúp tôi trưởng thành hơn rất nhiều. Chắc hẳn các bạn cũng đã từng có ni lo sợ khi được nghe truyền miệng rằng “Lên ĐH ít hay nhiều thì cũng phải nợ môn một lần” đúng không?

Tuy nhiên, nói vậy thôi chứ những môn học đó đều không quá khó để vượt qua nếu bạn chăm chỉ một chút và tìm được phương pháp học phù hợp. Nếu như học trên lớp không hiệu quả bạn có thể tìm đến những câu lạc bộ, nhóm hỗ trợ học tập, tự tìm tài liệu cho bản thân hoặc cũng có thể nhờ đến sự trợ giúp từ các bạn học giỏi, đặc biệt là sự quan tâm, hỗ trợ từ những “Thầy Cô siêu dễ thương” của Khoa KH&CNTP. Sẽ không quá khó để qua môn và đạt điểm ở mức khá. Ban đầu mình thật sự chỉ nghĩ đến việc tạch mônthôi chứ chả nghĩ đến điểm cao gì vì đã được cảnh báo trước khá nhiều. Nhưng cũng nhờ có nỗi sợ đó nên mình không dám chểnh mảngkhông bị trượt môn nào đồng thời còn “ẵm” luôn danh hiệu giỏi năm học. Mọi sự cố gắng của bạn đều được đền đáp xứng đáng đúng không các bạn?

Và còn gì thú vị hơn khi mình vừa học tập vừa vui chơi với những chuyến đi học thực tế. Tuy là năm dịch bệnh chúng mình không được trải nghiệm nhiều hoạt động nhưng cũng đủ để mình có một năm nhất đại học đầy ý nghĩa.

sinh viên năm nhất nhưng mình đã có môn học thực tập cơ sở, được trải nghiệm, học hỏi rất nhiều thông qua chuyến đi thực tế tại Đà Lạt khi được tham quan, tìm hiểu quy trình sản xuất của những công ty lĩnh vực công nghệ thực phẩm. Bên cạnh đó được kết hợp du lịch luôn nè. Đúng là một trải nghiệm thật bổ ích, thú vị khi có những môn học tri nghiệm thực tế thế này. Với sự giúp đỡ và hỗ trợ nhiệt tình của các thầy cô luôn tạo điều kiện hết sức có thể cho mình.

Song song với việc học thì Khoa KH&CNTP và nhà trường đã có những hoạt động văn nghệ, phong trào Đoàn hội bổ ích nữa nè.

Một năm học vừa qua, tuy là một khoảng thời gian không dài mà cũng không ngắn nhưng cũng đủ để bản thân mình cảm nhận được tình yêu thương từ ngôi nhà thứ hai này. Trường ĐH Lạc Hồng đã dạy cho mình cả về kiến thức và kỹ năng sống, để giúp bản thân mình phát triển hơn nữa.

Mình luôn tự hào là một sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm ĐH Lạc Hồng. Cảm xúc này chưa bao giờ đổi thay. Có khó khăn có nhọc nhằn thì mới có thành công. Chúc các bạn sinh viên đặc biệt là những tân sinh viên tương lai có thể đạt được những điều mình mong muốn tại trường Đại học Lạc Hồng.

Thân chào!

Khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,342,965       1/626