Tin tức

Khoa KH&CN Thực phẩm - Vũ Thị Sâm, sinh viên xuất sắc khóa 2018 được đặc cách tốt nghiệp

Chào các bạn, tôi là Vũ Thị Sâm, tính tới thời điểm hiện tại thì tôi vẫn đang là sinh viên khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm. Tôi sinh ra và lớn lên ở tỉnh Nghệ An – Quê hương của Bác Hồ. Đại học Lạc Hồng có lẽ là điểm đến chính xác của tôi khi lựa chọn vào Miền Nam để học tập và làm việc. Ở đây tôi đã trải qua 4 năm đại học vui vẻ, hạnh phúc cùng với các bạn, anh chị và thầy cô.

Năm 2021 có lẽ là năm đáng nhớ nhất trong kỳ sinh viên của tôi. Một năm mà dịch Covid-19 lây lan nhanh chóng và trở thành đại dịch. Tuy nhiên, cũng trong năm đó, Trường, khoa, và các thầy cô, đặc biệt là cô Đoàn Thị Tuyết Lê đã hỗ trợ cho tôi cùng bạn Lê Văn Biên thực hiện đề tài nghiên cứu về sản phẩm Đông trùng hạ thảo. Cũng nhờ vậy mà vào cuối năm 2021, đề tài này được giải khuyến khích trong cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật của tỉnh Đồng Nai. Nhờ đó tôi đã được đặc cách tốt nghiệp.

Mặc dù được tốt nghiệp sớm, tôi vẫn cố gắng nỗ lực và xin đi thực tập để trau dồi thêm kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn. Tôi đã xin được công việc thực tập là Nhân viên QC có lương tại công ty SeMyung Vina -  Công ty sản xuất keo dán phù hợp với ngành mà tôi đã theo học tại trường để tích lũy kiếm thức thực tế.

Sau khi hoàn thành chương trình học và thưc tập vào tháng 6/2022, tuy vẫn chưa nhận được bằng tốt nghiệp, nhưng tôi vẫn nộp CV vào công ty để tìm kiếm việc làm phù hợp với chuyên ngành. Hiện tại tôi đang là Nhân viên phòng thí nghiệm tại công ty Poonglim Vina -  chuyên sản xuất các chất tẩy rửa và silicone liên quan tới vải, ở Huyện Long thành, tỉnh Đồng Nai. Công việc của tôi là, kiểm tra sản phẩm hoàn thành và nghiên cứu, thí nghiệm sản phẩm mới theo yêu cầu của khách hàng. Tôi nghĩ đây là một công việc phù hợp để tôi tích lũy thêm kinh nghiệm cũng như kiến thức thực tế.

Kiến thức thì vô tận, chúng ta phải không ngừng học tập để bổ sung và trau dồi. Tuy nhiên để bổ sung thêm thì các kiến thức cơ bản ta cũng cần phải có và nắm bắt vững. Vậy nên em xin gửi lần cảm ơn chân thành nhất đến thầy cô Khoa Khoa học và Công Nghệ Thực phẩm đã trang bị cho em các kiến thức nền tảng cũng như những kỹ năng cần thiết để em có thể tự tin làm vic trong môi trường mới và tiếp thu các kiến thức mới tốt hơn. Chúc cho các bạn sinh viên khoa mình sẽ học tập thật tốt và trải qua thời sinh viên vui vẻ khi ở Khoa nhé!

Khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,342,672       1/612