Tin tức

Khoa KH&CN Thực phẩm – Sinh viên thực hành kỹ năng sơ cấp cứu

Những kỹ năng sơ cấp cứu đóng vai trò rất quan trọng đối với một người đang gặp nạn mà chưa có sự hỗ trợ kịp thời từ đội ngũ y tế. Khi biết các kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu, bạn không chỉ giúp một người bị nạn giảm thiểu rủi ro mà còn có thể giúp cứu sống người.

Là sinh viên, đặc biệt khi học chuyên ngành kỹ thuật, trong môi trường làm việc sau này rất cần những kỹ năng sơ cấp cứu để giúp người lao động bị nạn vượt qua những tình huống khó khăn.

Các tai nạn như đuối nước, điện giật, sốc phản vệ,… có thể dẫn đến ngừng tuần hoàn hô hấp. Nguyên nhân do tim ngừng cung cấp máu cho cơ thể, đặc biệt là các cơ quan quan trọng như não, tuần hoàn mạch vành, phổi. Do đó, cấp cứu ngừng tuần hoàn hô hấp là cả một quá trình liên tục và khẩn trương bao gồm các biện pháp hồi sinh cơ bản, hồi sinh nâng cao và săn sóc sau hồi sức.

Nắm được quy trình sơ cứu, cấp cứu cơ bản sẽ giúp bản thân có thêm kỹ năng sơ cấp cứu chủ động, bình tĩnh xử lý kịp thời những tình huống tai nạn xảy ra trước khi xe cứu thương hoặc bác sĩ tới.

Chính vì vậy, việc trang bị những kiến thức và kỹ năng sơ cấp cứu cơ bản cho mỗi sinh viên để ứng phó kịp thời khi xảy ra tình huống nguy hiểm là vô cùng cần thiết.

Trong những năm qua, Khoa KH&CNTP đã lồng ghép các kỹ năng sơ cấp cứu, an toàn lao động vào chương trình đào tạo để trang bị cho sinh viên nắm vững các vấn đề vệ sinh an toàn lao động, sơ cấp cứu cần thiết, hỗ trợ phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trong các lĩnh vực ngành nghề.

Khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        3,430,444       1/701