Tin tức

Cán bộ Đoàn – Hội với hội nhập ASEAN – TPP

Nằm trong chương trình tập huấn cán bộ Đoàn – Hội năm học 2020 – 2021, với mục đích trang bị cho cán bạn cán bộ Đoàn – Hội trong toàn trường các kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế nhằm nâng cao nhận thức về cộng đồng ASEAN và Hiệp định đối tác kinh tế TPP. Ban Tổ chức lớp tập huấn đã lồng ghép nội dung “Cán bộ Đoàn – Hội với cộng đồng ASEAN và Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP)” do TS. Nguyễn Văn Tân – Trưởng khoa Quản trị-Kinh tế Quốc tế trình bày.

Hình 1: TS. Nguyễn Văn Tân trình bày chuyên đề trong buổi tập huấn

Với nhiều nội dung gần gũi và thực tế đối với các bạn cán bộ Đoàn – Hội trong buổi tập huấn, TS. Nguyễn Văn Tân đã truyền tải đầy đủ các nội dung trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế hiện nay, việc Việt Nam tham gia vào cộng đồng ASEAN và Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ tạo ra nhiều thời cơ và thách thức đối với nền kinh tế Việt Nam. Trong đó, thanh niên với vai trò là lực lượng chính, nòng cốt trong phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc có trách nhiệm xung kích thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn của mình nhằm góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và đưa đất nước ta hội nhập mạnh mẽ, bền vững với thế giới và khu vực.

Hình 2:... Và trao đổi với các bạn cán bộ Đoàn - Hội về cơ hội, thách thức của Việt Nam trong quá trình hội nhập

Tại buổi tập huấn, nhiều ý kiến thảo luận sôi nổi của các bạn đoàn viên đã tập trung vào vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong việc thúc đẩy hợp tác hữu nghị giữa các nước trong khối ASEAN; những vấn đề đặt ra đối với Việt Nam trong quá trình hội nhập, tham gia cộng đồng ASEAN vào cuối năm 2015; trao đổi, phân tích những thời cơ, thách thức của Việt Nam khi tham gia Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Hình 3: Các bạn được tiếp cận nhiều khái niệm mới về hội nhập

Đây là hoạt động thiết thực của Đoàn – Hội Sinh viên trường góp phần trang bị những kiến thức, hiểu biết về ASEAN và  TPP để qua đó khích lệ đoàn viên thanh niên tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, không ngừng học tập nâng cao trình độ, chuyên môn, kỹ năng, nghiệp vụ đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu công tác trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế, góp phần đưa đất nước ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh.

Hình 4: Cán bộ Đoàn - Hội chụp ảnh lưu niệm với giảng viên sau buổi tập huấn

Đoàn - Hội Sinh viên

Tập huấn, Đoàn - Hội, Tin tức, ASEAN 2021


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,642,839       4/338