Tin tức

Sinh viên Lạc Hồng tham gia “Ngày hội cử tri trẻ”.

Nằm trong kế hoạch tổ chức, tham gia các hoạt động tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Ngày 05/5, Đoàn trường ĐH Lạc Hồng đã triệu tập các bạn đoàn viên, sinh viên tham gia chương trình “Ngày hội cử tri trẻ” do Tỉnh Đoàn Đồng Nai đã tổ chức  với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực và ý nghĩa.

Hình 1: Toàn cảnh khai mạc "Ngày hội cử tri trẻ"

Hình 2: Tiết mục văn nghệ trong lễ khai mạc

Trong chương trình, các bạn đoàn viên, sinh viên trường đã được Tỉnh Đoàn Đồng Nai tập huấn báo cáo viên quý I/2016 với đồng chí là báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên dư luận xã hội của Tỉnh Đoàn, với các nội dung như: triển khai Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ X và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII gắn với triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng của các cấp bộ Đoàn trong tỉnh.

Nội dung được các bạn đoàn viên, sinh viên quan tâm nhất là diễn đàn “Cử tri trẻ với cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021” với các nội dung tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ của cử tri nhất là cử tri lần đầu đi bầu cử; ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử; những nội dung chủ yếu của pháp luật về bầu cử, các quy định về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Quan diễn đàn, các bạn đoàn viên, sinh viên có dịp bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng trong lần đầu tiên tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp; qua những chia sẻ, định hướng của Ban Thường vụ tỉnh đoàn Đồng Nai, các bạn đoàn viên, sinh viên cảm thấy tự hào khi được cầm trên tay lá phiếu trách nhiệm, đồng thời có những lựa chọn sáng suốt để bầu được những đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp thực sự xứng đáng là người đại biểu của nhân dân.

Hình 3: Các bạn Đoàn viên, sinh viên tham gia diễn đàn 

Bên cạnh đó, việc tham gia Hội thi “Lá phiếu trách nhiệm” dưới hình thức thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu về Luật bầu cử đại biểu Quốc hội, Luật bầu cử HĐND và các vấn đề liên quan đến Quốc hội, HĐND đã mang đến cho các bạn đoàn viên, sinh viên những kiến thức rất bổ ích và cần thiết.

Hình 4: Tham gia cuộc thi "Rung chuông vàng"

Đây là hoạt động rất thiết thực và có ý nghĩa, qua đó giúp nâng cao nhận thức cho đoàn viên, sinh viên về quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bầu cử; tạo sự thống nhất và đồng thuận trong toàn xã hội, nhất là đội ngũ đoàn viên, sinh viên, góp phần bảo đảm thực hiện thành công cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn tỉnh

Hình 5: Các bạn đoàn viên, sinh viên ĐH Lạc Hồng tại ngày hội

Đoàn - Hội SV Trường

Bầu cử, Ngày hội, Đoàn - Hội


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,893,310       1/768