Tin tức

Robocon trường Đại học Lạc Hồng đã vinh dự đại diện đất nước Việt Nam tham dự vòng chung kết Robocon khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại Cairo, Ai Cập

 

Bán kết
1.      
LH LED
ĐH Lạc Hồng
LH BEE
ĐH Lạc Hồng
2.      
NAT-PRO
ĐH SP – KT Hưng Yên
VOI 03
ĐH Công nghiệp Hà Nội
 
Chung kết
3.      
LH LED
ĐH Lạc Hồng
VOI 03
ĐH Công nghiệp Hà Nội
 
 
Ở trận đấu đầu tiên diễn ra giữa LH-LED và BKIT LIGHTNING (ĐH Bách khoa TP.HCM), một trận đấu khá căng thẳng và kịch tính, với bản lĩnh và sự tự tin của mình, LH-LED đã xuất sắc giành một vé vào chơi trận Bán kết 1.
 
Và ở trận đấu tiếp theo giữa LH-BEE và SAO ĐỎ-SD PRO (ĐH Sao Đỏ), được đánh giá cao hơn đối thủ, LH-BEE đã cho thấy sức mạnh thực sự của mình với chiến thắng Pharaoh đầy thuyết phục (120-31). Như vậy, 2 đội tuyến của Lạc Hồng sẽ tranh nhau một chiếc vé vào chơi trận Chung kết. Hội trường E501 như vỡ tung, Lạc Hồng đã có 2 đại diện lọt tiếp vào trận Bán kết và chắc chắn chúng ta sẽ có một đại diện ở trận Chung kết.
 
Trận Bán kết đã diễn ra hết sức gay cấn và quyết liệt, bất ngờ Robot điều khiển bằng tay của LH-BEE đã gặp trục trặc và nhường cơ hội lại cho LH-LED tại khu vực tháp Khufu. Nhưng không vì thế mà LH-BEE chịu bỏ cuộc, ở khu vực tháp Khafraa LH-BEE đã cho thấy sức mạnh vượt trội của các Robot tự động của mình với việc hoàn thành xong Khafraa. Với tốc độ rất nhanh và khẩn trương hai đội bước vào tranh chấp ở Khu vực tháp Mankaura, với những lần retry đã thể hiện rõ sự quyết tâm của 2 đội. Và cuối cùng LH-LED đã giành được Khu tháp tại Mankaura. Tổng tỉ số là LH-LED 70 điểm – LH – BEE 48 điểm. Như vậy LH-LED đã giành quyền vào chơi trận chung kết gặp Đội tuyến VOI 03 (ĐH Công nghiệp Hà Nội).
 
Trận chung kết, hội trường hết sức sôi động, cuộc nhiệt không kém nhà thì đấu tỉnh ĐakLak. Trận đấu diễn ra vô cùng căng thẳng và hấp dẫn. Đối thủ của LH LED trong trận chung kết là VOI 03, ĐH Công nghiệp Hà Nội. Ở trận đấu này, VOI 03 đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác so với vòng loại bằng những trận đấu bùng nổ, trong đó có một chiến thắng tuyệt đối Pharaoh trong trận bán kết với NAT-PRO (ĐHSP Kỹ thuật Hưng Yên), hiên ngang bước vào trận đấu quyết định đến ngôi vô địch mùa giải năm nay. Và đúng như nhận định của giới chuyên môn, trận chung kết giữa LH LED và VOI 03 diễn ra một cách kịch tính và rất hấp dẫn. Liên tục diễn ra những cuộc tranh chấp ở khu vực đỉnh của các kim tự tháp. Tuy nhiên, sai lầm trong việc chọn chiến thuật xây dựng đỉnh kim tự tháp Mankaura của VOI 03 đã được LH LED tận dụng một cách triệt để, giành lại những điểm số quan trọng.

Giành chiến thắng với điểm số 64-57 trong trận chung kết trước VOI 03, LH LED ĐH Lạc Hồng trở thành nhà vô địch Cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam 2010, ngay trong lần đầu tiên tham dự cuộc thi danh giá và đầy ý nghĩa này và sẽ đại diện Việt Nam đến Cairo, Ai Cập tham dự chung kết Robocon khu vực Châu á Thái Bình Dương vào tháng 9/2010.
 
 
 
Hình ảnh đầy ấn tượng  của cổ động viên tại trường Lạc Hồng trong đêm chung kết
 
 
 
 
 
Hội trường không còn vị trí trống
 
 
 
 
Khẩu hiệu đã thành hiện thực
 
 
 
 
Chăm chú theo dõi khi LH - LED và LH - BEE thi đấu với nhau
 
 
 
 
Cổ động viên "nhí" cũng nhiệt tình không kém
 
 
 
 
 
 
 
Niềm vui khi LH - LED giành chức vô địch Robocon toàn quốc
Hi vọng rằng cảm giác này sẽ lặp lại vào tháng 9/2010 khi LH - LED thi đấu tại Cairo, Ai Cập

 

Đoàn - Hội SV Trường

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,927,152       10/869