Tin tức

Robocon Đại học Lạc Hồng - con đường tiến tới Aicập


Ngày 18 tháng 9 tới đây, 4 thành viên của đội tuyển trường Đại học Lạc Hồng sẽ đại diện của màu cờ sắc áo của Việt Nam lên đường sang thi đấu Robocon tranh cúp Châu Á – Thái Bình Dương tổ chức tại Cairo, Ai Cập.

Thạc sỹ Nguyễn Bá Thuận, Phó trưởng đoàn Robocon nhà trường cho biết: “trường ĐH Lạc Hồng trong những năm gần đây đã khẳng định vị thế của mình trong chiến lược đào tạo các bậc học, ngành học. Khi sinh viên ra trường có việc làm ngay, bởi nhà trường đã ký kết với các doanh nghiệp với mục tiêu đào tạo: “vườn ươm nhân tài, phát triển nhân lực”,. Từ đó các thí sinh trong cả nước đến dự thi vào trường ĐH Lạc Hồng bằng cả niềm tin để chuẩn bị hành trang bước vào đời”.

Được biết sinh viên Lạc Hồng đa phần đều yêu thích nghiên cứu khoa học và đội Robocon của trường cũng bắt đầu từ đó. Năm 2005 đội Robocon của trường lọt vào vòng chung kết toàn quốc, là một trường ngoài công lập đầu tiên tại Việt Nam thi đấu với các trường Đại học có đẳng cấp trong nước, chuỗi thời gian đó Thạc sỹ Nguyễn Bá Thuận là sinh viên năm cuối khoa Cơ Điện được xem là “con chim đầu đàn” của tuyển Robocon mang về thành tích cho nhà trường. Đến nay đã 6 năm trôi qua, khi các con Robocon của tuyển trường ĐH Lạc Hồng bước lên sàn đấu được ví như “ khắc tinh” của các đội khác và năm 2010 giành chức vô địch cấp quốc gia và 1 đội hạng 3. Ngoài các giải thưởng giành cho đội, UBND tỉnh Đồng Nai đã tuyên dương tại văn miếu Trấn Biên và tặng 130 triệu đồng cho đội vô địch và 56 triệu cho đội đạt hạng 3.

 Thời gian mang chuông “đi đánh” xứ người đang đến gần, anh cho biết cụ thể hành trang chuẩn bị cho chuyến đi như thế nào? (PV) – Thạc sỹ Nguyễn Bá Thuận cho biết: 4 thành viên của đội tuyển là sinh viên thuộc loại giỏi của khoa Cơ Điện – Điện Tử đã được huấn luyện rất kỹ càng về mặt kỹ thuật cũng như tinh thần và sức khỏe được chăm sóc chu đáo. Ngoài ra còn có 14 người là các thầy chỉ đạo viên và cổ động viên có mặt trong chuyến đi này. Toàn bộ kinh phí trong chuyến đi kể cả chế tạo 4 con robocon hết 1,2 tỉ đồng, trong số này cá nhân Tiến sỹ Trần Hành – Hiệu trưởng nhà trường đã dành tiền tiết kiệm tặng cho đội 400 triệu đồng. Đội Robocon của ĐH Lạc Hồng lần đầu tiên đại diện màu cờ sắc áo của tổ quốc vươn ra Châu Á – Thái Bình Dương để thi thố tài năng với các nước bạn là niềm hãnh diện cho ĐH Lạc Hồng nói riêng và tổ quốc Việt Nam nói chung. Bất cứ cuộc thi nào cũng có người thắng kẻ thua nhưng đội tuyển của ĐH Lạc Hồng rất có duyên “kỳ ngộ” trong các cuộc thi Roboccon.

Các bạn tự nói lên rằng: Đại học Lạc Hồng vừa hồng vừa chuyên và lần này sinh viên Việt nói chung đang kỳ vọng đội tuyển Roboccon ĐH Lạc Hồng ở phút ...89. Hi vọng đội tuyển Roboccon của ĐH Lạc Hồng sẽ có nhiều sáng tạo để mang về thắng lợi mới và niềm vui mới.

Báo Doanh nhân & pháp luật

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,920,293       34/859