Tin tức

Sinh viên tình nguyện trường ĐH Lạc Hồng với " tiếp sức đến trường" năm 2010

 

Từ ngày 03/09/2010 đến nay, sinh viên tình nguyện trường Đại học Lạc Hồng đã ra quân trong chiến dịch “ tiếp sức đến trường năm học 2010” . Đây là chương trình thường niên của Đoàn – Hội sinh viên trường nhằm giúp cho những tân sinh viên đến làm thủ tục nhập học tại trường được thuận lợi.
 
Trước đó, trong các buổi họp Ban Chấp hành Đoàn – Hội sinh viên trường, đồng chí Lê Sơn Quang – Bí thư Đoàn trường luôn nhấn mạnh: “các đồng chí cần phải chuẩn bị thật tốt trong việc hướng dẫn tân sinh viên trong việc làm thủ tục nhập học, các bước nộp hồ sơ, nộp sổ đoàn và đặc biệt là hướng dẫn tìm phòng trọ, cần hạn chế thấp nhất việc chậm trễ hoặc đùn đẩy nhau trong công việc khi làm công tác tình nguyện”. Quán triệt tinh thần trên, Ban Thường vụ đoàn thanh niên và Ban Thư ký Hội sinh viên trường đã cùng các sinh viên tình nguyện chuẩn bị tốt về mọi mặt để quá trình nhập học của tân sinh viên được diễn ra thuận lợi. Trong thời gian từ ngày 03/9 đến ngày 15/9, sinh viên tình nguyện đã hướng dẫn và hỗ trợ cho hàng ngàn lượt sinh viên đăng ký nhập học và tìm phòng trọ. Đây cũng là kết quả đáng biểu dương của các sinh viên tình nguyện.
 
Tuy nhiên, với số lượng đông sinh viên nhập học cùng lúc nên đôi khi công tác còn chưa theo kịp, còn gặp một số hạn chế như số lượng nhà trọ gần trường học cho tân sinh viên đôi lúc đáp ứng được yêu cầu của phụ huynh và sinh viên; sinh viên muốn có phòng thuê riêng chứ không muốn ở ghép…
 
Bạn Nguyễn Võ Sơn – Đội trưởng đội tiếp sức đến trường năm nay cho biết: “các bạn sinh viên tình nguyện rất nhiệt tình, nhiều khi trực và làm không ngừng nghỉ, ngay cả lúc 12h trưa các bạn vẫn nhiệt tình hướng dẫn và chở sinh viên đi đến phòng trọ. Tuy công việc nhiều nhưng với tính thần tình nguyện, chúng mình sẽ có gắng hết sức để có thể giúp cho những tân sinh viên nhập học được nhanh và thuận lợi nhất. Điều đó phần nào nâng cao hình ảnh màu xanh tình nguyện của trường nói riêng, sinh viên trường Lạc Hồng nói chung trong công tác xã hội, góp phần nâng cao hình ảnh của một trường với phương châm “nhà trường không chỉ dạy chữ mà còn dạy làm người”.
 
Tân sinh viên Đặng Huỳnh Thu – khoa Kế toán kiểm toán cho chúng tôi biết: “các anh chị sinh viên tình nguyện rất nhiệt tình. Các anh chị không chỉ hướng dẫn em về các bước nộp hồ sơ, hướng dẫn tìm phòng trọ, hướng dẫn các quán cơm chất lượng và giá hợp lý mà còn nhiệt tình hỏi thăm về quê quán, gia đình và nói thêm về ngành mà em đăng ký học; và em bất ngờ hơn khi biết rằng các anh chị lúc nhập học cũng đã được các anh chị các khóa trước hướng dẫn nên năm nay đăng ký tiếp sức đến trường để tiếp tục có thể giúp những tân sinh viên còn bỡ ngỡ khi nhập học
 
Thủ tục nhập học nguyện vọng 2 và 3 sẽ vẫn còn diễn ra trong một số ngày tới. Các bạn sinh viên tình nguyện vẫn sẽ tiếp tục công việc của mình, tuy âm thầm, lặng lẽ nhưng sẽ luôn đọng lại trong tâm trí với những phụ huynh và tân sinh viên khi tiếp xúc.


 

Một số hình ảnh của tiếp sức đến trường năm 2010

Hướng dẫn làm hồ sơ và thu sổ đoàn

Nhiệt tình trong hướng dẫn thủ tục nhập học

Hướng dẫn đến bộ phận xét nhận Hồ sơ chính sách

Hai bố con đang không biết làm thủ tục như thế nào thì nhận được sự hướng dẫn của các bạn áo xanh tình nguyện

Phụ huynh hỏi tìm phòng trọ

Chở tân sinh viên đi nhận phòng mà đội đã khảo sát trước

...và còn giúp Phòng tài vụ ổn định sinh viên đóng tiền nhập học theo thứ tự

Đoàn - Hội SV Trường

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,920,108       30/859