Tin tức

Sinh viên Lạc Hồng tham gia "Diễn đàn sinh viên khởi nghiệp"

 

Tham dự chương trình Lễ phát động và Giao lưu khởi nghiệp 2010 tại thành phố Hồ Chí Minh có bà  Nguyễn Thị Hồng – Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh; Ông Phạm Gia Túc, Phó Chủ tịch kiêm tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Ông Võ Tân Thành – Phó Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Giám đốc VCCI Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh; Bà Nguyễn Vân Nga – Hiệu trưởng Trường Đào tạo quản lý doanh nghiệp; Ông Lại Hợp  Nhân – Phó Tổng Biên tập Báo Diễn đàn  Doanh nghiệp, Tổng Thư ký Chương trình Khởi nghiệp cùng đại diện các nhà tài trợ, đại diện các hội và hiệp hội doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh, đại diện các quận đoàn, đoàn trường, đại diện các Câu lạc bộ sinh viên, đại diện các cơ quan báo chí, truyền hình và hơn 1.000 thanh niên – sinh viên khu vực phía Nam.
 
Giao lưu Khởi nghiệp là một hoạt động nằm trong Chương trình Khởi nghiệp 2010 được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh nhằm khơi dậy tinh thần nghiệp chủ và tạo cơ hội để thanh niên – sinh viên khu vực phía Nam được gặp gỡ, giao lưu với các doanh nhân thành đạt.
 
Chương trình Khởi nghiệp do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam khởi xướng và chủ trì từ năm 2003, đến nay đã nhận được sự bảo trợ, phối hợp triển khai của Bộ Ngoại giao, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Quốc phòng cùng một số địa phương trên toàn quốc.
 
Đây là năm thứ 8 liên tiếp Chương trình Khởi nghiệp đến được với các bạn trẻ TP Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam. Tổ chức Giao lưu khởi nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức Chương trình Khởi nghiệp đã nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ triển khai tích cực của UBND Thành phố Hồ Chí Minh nhằm khơi dậy tinh thần kinh doanh và ý chí làm giàu, tạo cơ hội để thế hệ trẻ khu vực phía Nam được giao lưu với những chuyên gia, những doanh nhân tiêu biểu.
 
 
Với mục tiêu khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên sinh viên, hỗ trợ tốt nhất cho các ý tưởng kinh doanh có giá trị thực tiễn cao, trong khuôn khổ chương trình Giao lưu Khởi nghiệp đã diễn ra lễ ký kết Thoả thuận Hợp tác hỗ trợ hiện thực hoá các ý tưởng kinh doanh dành cho thanh niên – sinh viên khu vực phía Nam giai đoạn 2010 – 2012 giữa Báo Diễn đàn doanh nghiệp, Trường Cán bộ quản lý Doanh nghiệp và VCCI TP Hồ Chí Minh. Các hoạt động hỗ trợ sẽ bao gồm một hệ thống tổng thể như giao lưu chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, đào tạo khởi nghiệp, hình thành và vận hành CLB khởi nghiệp, tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp và kết nối đầu tư để các bạn trẻ có thể hiện thực hoá được dự án kinh doanh.
 
Bên cạnh đó là tổ chức những cuộc giao lưu, gặp gỡ với các doanh nghiệp, tổ chức những buổi nói chuyện về kinh nghiệm lập nghiệp cho sinh viên với các giáo sư hàng đầu trên thế giới; hỗ trợ sinh viên cách tiếp cận nguồn vốn, cung cấp những thông tin thiết thực và bổ ích cho sinh viên.
 
Một số hình ảnh của chương trình
 
 
Sinh viên Lạc Hồng xuất phát lên đường
 
 
Có mặt tại nhà văn hóa thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh
 
 
Bà Nguyễn Thị Hồng – Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh phát biểu tại chương trình
 

 

Lãnh đạo UBND TPHCM và các vị khách mời  
 

 

 

  Lễ ký kết Thoả thuận Hợp tác hỗ trợ hiện thực hoá các ý tưởng kinh doanh
dành cho thanh niên – sinh viên khu vực phía Nam giai đoạn 2010 – 2012
 

 

 

Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Ông Phạm Gia Túc trong buổi giao lưu khởi nghiệp

 

 

Đoàn - Hội SV Trường

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,917,703       44/867