Tin tức

Sáng ngày 12/10/2010 đã có 396 đơn vị máu được hiến thành công

 

Ngày 12/10/2010, tại sảnh Khu nội trú, cơ sở 3 trường Đại học Lạc Hồng, đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhà trường đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai cùng bệnh viện Chợ Rẫy – TP Hồ Chí Minh đã tiến hành chương trình tiếp nhận máu của sinh viên tình nguyện. Trong buổi sáng đã tiếp nhận thành công 396 đơn vị máu. Đây là số lượng hiến được lớn nhất từ trước đến nay trong một buổi của đoàn trường.
Trường Đại học Lạc Hồng là nơi đào tạo các sinh viên có trình độ trí thức cao, do đó các phong trào tình nguyện đều được các sinh viên nhiệt tình hưởng ứng. Phong trào hiến máu tình nguyện cũng không nằm ngoài. Phong trào tự nguyện hiến máu nhân đạo là một hoạt động hết sức có ý nghĩa, có tính giáo dục và tính nhân văn; là chương trình thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia vì xã hội, vì cộng đồng. Hoạt động tự nguyện hiến máu nhân đạo đã mang lại ý nghĩa to lớn về nhiều mặt: kinh tế, văn hoá – xã hội, giáo dục; đồng thời qua đó, những cá nhân tự nguyện hiến máu nhân đạo được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; sống có hoài bão, có lý tưởng và không ngừng nâng cao ý thức. Trong thời gian qua, phong trào tình nguyện hiến máu nhân đạo của trường Đại học Lạc Hồng đã phát triển mạnh mẽ và ngày càng thu được nhiều kết quả đáng khích lệ mà đỉnh cao nở rộ là phong trào tình nguyện hiến máu hằng năm. Qua phong trào này, đã và đang xuất hiện nhiều cá nhân nổi bật, hoạt động tốt mọi lúc mọi nơi. Sinh viên là đối tượng Đảng, là cán bộ nhân viên trường, là đoàn viên ưu tú chiếm tỉ lệ lớn.
"Cùng với thanh niên, học sinh – sinh viên cả tỉnh, trong thời gian qua thanh niên, sinh viên trường Đại học Lạc Hồng luôn nêu cao tinh thần tình nguyện hiến máu cứu người, sẵn sàng hành động vì cuộc sống cộng đồng. “Chúng tôi là Sinh viên tình nguyện hiến máu cứu người” đó là câu nói đầy tự hào của rất nhiều bạn sinh viên trường Lạc Hồng mỗi khi tham gia vào hoạt động hiến máu tự nguyện. Chúng tôi, những cán bộ làm công tác tuyên truyền tinh thần tình nguyện của sinh viên sẽ cố gắng hơn nữa để tinh thần tình nguyện đó ngày càng lan rộng đến với mọi sinh viên. 396 đơn vị máu được hiến trong sáng ngày 12/10/2010 là một con số không nhỏ, số lượng máu này sẽ được sử dụng để cứu người cho nên đây là việc làm hết sức thiết thực và giàu tính nhân đạo của sinh viên.” - Đ/c Vũ Văn Tuấn - Phó Bí thư Đoàn trường, Trưởng ban vận động hiến máu cho biết.
Hình ảnh đẹp trong chương trình
Quang cảnh lúc nhận đơn và đăng ký hiến máu
Rất đông các bạn sinh viên tham gia hiến máu
Rất đông Quý thầy cô nhiệt tình tham gia hiến máu
...và nét mặt vui tươi khi được hiến máu trên gương mặt các bạn sinh viên tình nguyện
Phẩm máu được xử lý trước khi mang về bệnh viện

 

Đoàn - Hội SV Trường

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,914,916       81/859