Tin tức & Sự kiện

Lớp 12TC113 tham quan kiến tập

 

Cũng như các môn học khác trong chương trình đào tạo, kiến tập được xem như một môn học vô cùng quan trọng đối với sinh viên nói chung nhằm giúp cho sinh viên quan sát và nhận biết thực tế từ đó nâng cao chất lượng học tập. Với một sinh viên sắp kết thúc năm học thứ tư mà nói thì việc định hình công việc trong tương lai là điều hết sức cần thiết vì đôi khi một bộ phận không nhỏ sinh viên chưa hiểu đầy đủ hết những việc tương lai mình sẽ làm việc như thế nào. Chúng em tập thể lớp 12TC113 cũng vậy, để trở thành một người lao động có ích, ngoài việc tiếp thu các kiến thức trên lớp, vấn đề kiến tập và trải nghiệm thực tiễn cũng là một phần không thể thiếu. Vì thế, chúng em rất cần các buổi kiến tập giúp định hình cho sinh viên, giúp sinh viên có một cái nhìn tổng quát về công việc trong tương lai. Chính vì thế, chúng em viết bài cảm nhận này nhằm ghi nhận lại những kiến thức thu nhặt được trong chuyến kiến này và những nhận thức của mình về sự nghiệp trong tương lai.

Đối với người tiêu dùng thì sản phẩm sữa uống Yakult chắc không còn lạ lẫm với nhiều người, vì sản phẩm đã gia nhập vào thị trường Việt Nam từ những năm 2006 và sản phẩm được quảng bá rộng rãi trên nhiều phương tiện đại chúng. Ngày 1/10/2015 Khoa Tài chính Kế toán Trường Đại Học Lạc Hồng đã tổ chức buổi tham quan kiến tập cho sinh viên trong trường, cụ thể là lớp chúng em đi kiến tập để có cơ hội quan sát rõ hơn về quy trình sản xuất đặc biệt này.

Khi bước chân vào công ty thì chúng em được gặp chị Trinh – chị là người hướng dẫn nhiệt tình và vui vẻ, khi có bạn đặt câu hỏi thì chị giải đáp rất tận tình các thắc mắc và chị còn bổ sung thêm cho chúng em rất nhiều điều bổ ích và có lợi cho sức khỏe của bản thân và gia đình. Và quan niệm của Yakult Việt Nam đó là: “Chúng ta đóng góp cho cuộc sống khỏe mạnh của người dân Việt Nam dựa trên nền tảng của “khoa học sinh mệnh””.

Quy trình sản xuất sữa Yakult được thực hiện trong môi trường vệ sinh hết sức nghiêm ngặt, cấu tạo của nhà máy là hoàn toàn khép kín. Một điều hết sức thú vị là nhà máy được xây dựng theo kiểu cấu trúc mà khách tham quan có thể dễ dàng theo dõi qua trình sản xuất của nhà máy trong hệ thống hành lang với các của kính rộng.

Sau khi tham quan khu lên men và dây chuyền sản xuất của Yakult, dây chuyền được đảm bảo khép kín 100% và rất sạch sẽ, hợp vệ sinh vì sau mỗi giờ làm tất cả các kỹ sư đều vệ sinh máy móc và nơi làm nên các khu sản xuất lúc nào cũng đảm bảo an toàn vệ sinh. Và việc làm chúng em bất ngờ hơn hết đó là ở Yakult không có công nhân, toàn bộ công việc điều do máy móc và khoảng 16 kỹ sư điều hành máy kiêm giám sát quá trình sản xuất. Các kỹ sư ở đây được mặc trang phục kín và trước khi bước vào trong nhà máy thì tất cả mọi người điều phải khử trùng tay bằng cồn 70 độ để đảm bảo an toàn vệ sinh khi vào nhà máy sản xuất và đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm ở mức tối đa nhất và cũng nhằm đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng. Mỗi phòng làm việc thì chỉ có khoảng 2 – 3 kỹ sư vì có lẽ như vậy sẽ đảm bảo được chất lượng của công việc và tránh sao nhãng, nói chuyện dẫn đến mất tập trung trong giờ làm.

Sau nhiều năm hoạt động cho đến bay giờ thì sản phẩm của công ty đã đến tận tay người tiêu dùng trên nhiều đất nước khác nhau và với các mẫu mã khác nhau nhằm đáp ứng đúng nhu cầu của mọi người trên toàn thế giới. Uống Yakult mỗi ngày giúp hệ đường ruột của cơ thể bạn tiêu hóa tốt hơn, hạn chế được những căn bệnh về đường ruột. Qua đợt kiến tập này, chúng em càng yên tâm hơn và tin tưởng tuyệt đối về sản phẩm, học hỏi được rất nhiều thứ, có nhiều trải nghiệm cũng như kinh nghiệm và tiếp thu được nhiều điều có ích cho bản thân.

Chuyến tham quan kiến tập mang lại rất nhiều kinh nghiệm hỗ trợ cho khóa học cũng như bản thân của chúng em:

- Tìm hiểu, phân loại các loại vi khuẩn có lợi và có hại tồn tại tròn đường ruột để có thêm kiến thức giúp cho việc bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

- Được tham quan trực tiếp công nghệ dây chuyền sản xuất khép kín của nhà máy và được xem hệ thống mở hiện đại của Yakult được thiết kế để có thể linh động tăng năng suất trong tương lai.

 - Được trực tiếp tham quan quy trình khử trùng chai, quy trình chiết suất và nhãn mác để cho ra những chai sữa đạt chất lượng theo đúng các tiêu chuẩn đề ra.

- Thấy được những ứng dụng của công nghệ trong sản xuất, sự vận hành chuyên nghiệp của những kỹ sư trong một dây chuyền sản xuất tự động hóa, phong cách làm việc hiện đại và được trải nghiệm những bài học lý thuyết vào môi trường làm việc tại nhà máy Yakult.

Trong suốt thời gian tham quan thực tập lớp em đã nhận được sự quan tâm hướng dẫn tận tình của cô từ lúc bắt đầu đến khi kết thúc buổi kiến tập.  Đó là điều đáng trân trọng, chúng em vô cùng cảm kích và gửi lời cám ơn chân thành đến cô. Chúng em cũng xin gửi lời cám ơn tới quý công ty TNHH Yakult Việt Nam đã tạo điều kiện cho chúng em được tham quan tại nhà máy của công ty cũng như cung cấp những kiến thức nền tảng về kỹ thuật sản xuất sữa uống lên men Yakult.

 

Khoa Tài Chính - Kế Toán

tham quan doanh nghiệp


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,852,172       9/528