Tin tức & Sự kiện

Trải nghiệm thực tế tại Công ty Ajinomoto Việt Nam

 

Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên khối ngành kinh tế tiếp cận thực tế, hiểu được hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, từ đó giúp cho sinh viên học tốt hơn lý thuyết được học ở trường đồng thời giúp rèn luyện một số kỹ năng sống. Ngày 21/9/2015 Khoa Tài chính – Kế toán tổ chức cho sinh viên lớp 12TC111 và 12TC112 tham quan học tập thực tế tìm hiểu về hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Ajinomoto Việt Nam tọa lạc tại Khu công nghiệp Biên Hòa 1, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Tập đoàn Ajinomoto ra đời năm 1909 do giáo sư Kikunae Ikeda thành lập và có những bước đi tiên phong trong việc đưa một gia vị mới vào bữa ăn của các gia đình Nhật. Ngày nay tập đoàn đã có những bước phát triển vượt bậc trở thành một tập đoàn đa quốc gia có mặt trên 130 quốc gia và vùng lãnh thổ với đa dạng sản phẩm trong ba lĩnh vực: thực phẩm, dược phẩm, chế phẩm sinh học thân thiện môi trường. Với sứ mệnh cải thiện bữa ăn Việt, tập đoàn đã có mặt tại Việt Nam năm 1991 với nhà máy Ajinomoto Biên Hòa, nối tiếp thành công sau đó là sự ra đời của nhà máy Ajinomoto Long Thành. Tại Việt Nam sản phẩm của doanh nghiệp cũng khá đa dạng và đã chiếm lĩnh được lòng tin của người tiêu dùng. Bên cạnh đó Ajinomoto còn thực hiện rất nhiều hoạt động xã hội vì sức khỏe người tiêu dùng người Việt Nam như: Xây dựng nhà tình thương, trao học bổng cho học sinh nghèo, tổ chức chương trình bữa ăn học đường…

Tham quan nhà máy Ajinomoto Biên Hòa thực sự là một trải nghiệm vô cùng ý nghĩa đối với mỗi sinh viên trong chúng em, vì không chỉ thấu hiểu thêm về công ty, về những sản phẩm mà công ty mang đến cho người tiêu dùng, cách thức vận hành của những dây chuyền khép kín nơi đây mà  qua đó chúng em còn học được cách thức làm việc chuyên nghiệp của công ty Nhật Bản thông qua môi trường làm việc và cách thức dẫn dắt, trao đổi chuyên nghiệp của các anh chị hướng dẫn viên. Bên cạnh đó, đây cùng là một hoạt động ngoại khóa tạo cơ hội để gắn kết các thành viên 2 lớp cũng như giúp chúng em trao dồi kỹ năng sinh hoạt nhóm, nói chuyện trước đám đông..vàcó nhiều năng lượng hơn để tiếp tục phấn đấu trên chặng đường sắp tới.

Lời cuối cùng em xin cảm ơn các thầy cô Khoa Tài chính – Kế toán và Công ty Ajinomoto Việt Nam đã là cầu nối để chúng em có một buổi tham quan đáng nhớ như ngày hôm nay.

Khoa Tài Chính - Kế Toán

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        2,895,963       1/703