Hoạt động

Hội chợ việc làm - sự kiện kết nối sinh viên với nhà tuyển dụng

Sáng nay (28/05/2016) hơn 400 sinh viên năm cuối cùng 28 doanh nghiệp trên địa bàn Tỉnh Đồng Nai đã cùng tham dự Hội chợ việc làm 2016 do Trường Đại học Lạc Hồng tổ chức tại dãy nhà A – cơ sở 1.

Ngày hội việc làm Đại học Lạc Hồng 2016

Một góc không gian của ngày hội

Tham gia ngày hội có Ông Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng thường trực và Ông Nguyễn Huy Hoàng – Quyền Giám đốc Trung tâm Đào tạo _ Cung ứng lao động trực thuộc Ban quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh Đồng Nai.

Ngày hội việc làm 2016 Đại học Lạc Hồng

Các bạn sinh viên tới sớm để tranh thủ tìm hiểu được nhiều thông tin từ các doanh nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp ra trường cùng bài toán việc làm đã không còn là câu chuyện riêng của bản thân người trong cuộc mà đã trở thành bài toán thách thức các chuyên gia, các nhà quản lý, các nhà giáo dục. Và cho đến bây giờ, làm thế nào để giảm bớt gánh nặng việc làm cho sinh viên vẫn luôn là câu hỏi đau đáu của xã hội nói chung và tại trường Đại học Lạc Hồng nói riêng.

Trong những năm trở lại đây, Đại học Lạc Hồng cũng đã từng bước tìm ra giải pháp cho bài toán ấy. Một trong những giải pháp được nhà trường áp dụng đó chính là đưa doanh nghiệp lại gần với sinh viên như: các chương trình liên kết đào tạo và đặc biệt là định kỳ tổ chức Hội chợ việc làm, JOB FAIR với doanh nghiệp Nhật Bản…

Ngày hội việc làm 2016 Đại học Lạc Hồng

Các doanh nghiệp đã nhiều lần tham gia ngày hội và luôn dành ưu ái cho sinh viên Đại học Lạc Hồng

Ông Trần Dũng – Giám đốc Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp và Hỗ trợ sinh viên (QHDN&HTSV) cho biết: “Hàng năm, Trường đại học Lạc Hồng tổ chức Hội chợ việc làm nhằm tạo điều kiện cho sinh viên của Trường vừa tốt nghiệp có việc làm phù hợp, sinh viên năm cuối có cơ hội trải nghiệm phỏng vấn và cơ hội chọn nơi thực tập. Đồng thời phía Nhà trường đảm bảo tính hỗ trợ cho sinh viên, đáp ứng chỉ thị 296/CT-TTg của Chính phủ cũng như giúp doanh nghiệp tìm kiếm nguồn nhân lực tiềm năng.”

Ngày hội được xem là sự kiện kết nối nhu cầu việc làm của sinh viên gắn liền với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Theo thống kê của Trung tâm QHDN & HTSV Đại học Lạc Hồng thì số doanh nghiệp tham gia hội chợ không ngừng gia tăng qua các đợt tổ chức (năm 2014: 20 doanh nghiệp - năm 2016: 28 doanh nghiệp). Qua đó cho thấy được quy mô cũng như uy tín của nhà trường trong việc thu hút doanh nghiệp đến với sinh viên. 

Cũng trong buổi sáng ngày hôm nay, Đại học Lạc Hồng còn phối hợp với Công ty Nestle Việt Nam, Công ty cổ phần Otsuka OPV Việt Nam và Công ty TNHH Hyosung Việt Nam tổ chức "Hội thảo một số kỹ năng cần trang bị cho sinh viên trước khi tốt nghiệp". Hoạt động này diễn ra song song với Ngày hội việc làm 2016, đồng thời thu hút nhiều giảng viên, cán bộ quản lý của các khoa và sinh viên cùng tham dự.

Ngày Hội mang đến...

Đối với doanh nghiệp

– Nơi doanh nghiệp có cơ hội quảng bá hình ảnh và sản phẩm của mình tới đông đảo sinh viên thông qua nhiều kênh: sự kiện online bên lề, bàn booth giới thiệu doanh nghiệp, workshop giới thiệu doanh nghiệp, các báo đài và trang tin điện tử.

– Nơi doanh nghiệp có thể trực tiếp tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cao thông qua hoạt động “Phỏng vấn nghiệp vụ tại chỗ”.

– Gia tăng tinh thần hợp tác hữu nghị và mối quan hệ bền vững trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao giữa các doanh nghiệp với nhà trường.

Đối với sinh viên

– Là cơ hội để các bạn có thể tìm hiểu các thông tin về doanh nghiệp một cách chính xác, trực tiếp từ chính các đại diện doanh nghiệp.

– Là cơ hội để các bạn hiểu thêm về các yêu cầu của thị trường lao động, nâng cao các kĩ năng cần thiết trong quá trình ứng tuyển.

– Là cơ hội để các bạn xây dựng hình ảnh và trao đổi thông tin cá nhân với các đại diện doanh nghiệp.

Diễm Nhi

việc làm, doanh nghiệp, tuyển dụng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,821,612       3/249