Tin tức

Tuổi trẻ Đại học Lạc Hồng kết thúc Chiến dịch “Cứu Chuối”

Sau 04 ngày tham gia hành động Chiến dịch “Chuối nghĩa tình” do Hội LHTN tỉnh Đồng Nai phối hợp Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai phát động, đồng hành cùng Chiến dịch ý nghĩa này Đoàn – Hội Sinh viên trường Đại học Lạc Hồng đã hỗ trợ tiêu thụ hơn 4 tấn chuối.

Hình 1- Điểm bán Chuối nghĩa tình tại Cổng trường cơ sở 1

 

Hình 2: NGƯT - TS. Nguyễn Thị Thu Lan ủng hộ Chiến dịch tại điểm bán Cơ sở 1

Hình 3: Đ/c Lê Sơn Quang - Bí thư Đoàn trường tham gia cùng đoàn viên, sinh viên tại điểm bán Cổng trường cơ sở 6

Cụ thể, mỗi ngày Hội Doanh nhân trẻ tỉnh thu mua chuối của người nông dân, hỗ trợ chi phí vận chuyển về thành phố Biên Hòa và phân phối đến các điểm bán lẻ để bán đến tay người dân. Tại trường Đại học Lạc Hồng, có 02 điểm bán lẻ trên 12 điểm bán trên địa bàn TP. Biên Hòa các bạn đoàn viên, sinh viên của trường tranh thủ thời gian nghỉ buổi tối để đưa chuối về trường, làm sạch, tách nải đến tận nửa đêm. Sau đó 6h sáng lại đem chuối ra cổng trường cơ sở 1, Cơ sở 6 để bán. Thực tế ghi nhận tại hai điểm bán chuối từ ngày 22/02 đến 25/02 cho thấy mỗi điểm chỉ được cung cấp chừng 1 – 2 tấn chuối và bán hết ngay trong vài tiếng buổi sáng, nhiều giảng viên, nhân viên, Sinh viên, người dân đến mua trễ không có chuối để mua. Hiện nay với sự hưởng ứng đồng lòng  Chiến dịch "Chuối nghĩa tình" tại trường ĐH Lạc hồng đã khép lại, giá Chuối được thu mua tại vườn của người nông dân đã khởi sắc, đã hết tình trạng bị ép giá.

Hình 4: Hàng đêm các bạn đoàn viên, sinh viên tranh thủ buổi tối nhập hàng, phân tách Chuối để kịp buổi bán vào sáng hôm sau

Với lòng nhiệt huyết, sức trẻ thanh niên các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên đã thực sự có những khoảnh khắc ý nghĩa với những việc làm hết sức nhân văn, thông qua hoạt động "cứu chuối" lần này các bạn Sinh viên không những đã góp phần phát huy các giá trị Thanh niên một cách “rực rỡ” mà còn góp phần đồng hành, sẻ chia những khó khăn của người nông dân, không những vậy hành động lần này còn buộc thương lái cần hàng phải nâng giá mua cho người nông dân, không thể đơn phương ép giá để thu lợi, đẩy người làm nông vào cảnh cùng cực.

 
 
Đoàn - Hội SV Trường

Đại học Lạc hồng; Đoàn thanh niên; Hội sinh viên; bán chuối


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,817,692       1/500