Hoạt động

Robocon Lạc Hồng thi cọ xát để trải nghiệm áp lực

Sáng nay (15/03/2017), Trung tâm Công nghệ Robot Lạc Hồng đã diễn ra cuộc đọ sức đầu tiên giữa anh em nhà Robocon Lạc Hồng trong mùa giải Sáng tạo Robot 2017. Đây là giải đấu cọ xát do Trường tổ chức và diễn ra thường niên trước khi các đội tuyển Robocon bước vào giải đấu Khu Vực.

Robocon Lạc Hồng thi cọ xát để trải nghiệm áp lực

Thành viên đội LH - OVER test robot trước khi thi đấu

Sau nữa năm phát động mùa giải 2017, từ 15 đội ban đầu sau khi trãi qua 3 vòng sàng lọc (thi Ý tưởng, thi Cơ cấu máy và Thành lập đội tuyển), tính đến thời điểm này, đoàn Robocon Lạc Hồng chính thức có 6 đội tham dự giải Khu vực.

Robocon Lạc Hồng thi cọ xát để trải nghiệm áp lực

VTV9 ghi hình Cuộc thi Robocon Lạc Hồng

Thông qua Cuộc thi cọ xát tại Trường, 6 đội tuyển đã cùng nhau vượt thử thách và trải nghiệm áp lực thi đấu. Đây là cách để các thành viên rèn luyện ý chí, tập xử lý tình huống và giải đáp chiến thuật. Được biết, Trường sẽ tổ chức thi cọ xát vào mỗi tuần cho tới gần ngày diễn ra cuộc thi Khu vực.

Robocon Lạc Hồng thi cọ xát để trải nghiệm áp lực

Cùng lúc ghi điểm, BTC cho các đội xem phim ghi hình trận đấu để phân định chiến thắng

Để tăng thêm tính “cạnh tranh” và khuyến khích tinh thần thi đấu, BTC đã xây dựng tổng giải thưởng ở các vòng thi cọ xát lên tới hàng chục triệu đồng. Việc khen thưởng này cũng là cách gián tiếp hỗ trợ thêm kinh phí cho các thành viên cải thiện và bồi bổ sức khỏe trước áp lực học tập, nghiên cứu và thi đấu. Ngoài ra, hằng năm Thầy Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng thường trực – Trưởng Ban phụ trách Robocon Lạc Hồng còn “thưởng nóng” đối với đội có thành tích vượt trội tại mỗi vòng thi.

Robocon Lạc Hồng thi cọ xát để trải nghiệm áp lực

Thầy Lâm Thành Hiển trao giải Nhất cho LH - SO tại vòng cọ xát thứ nhất

Chính thức tiếp nhận thử thách của chủ đề “The Landing Disc”, được lấy cảm hứng từ trò chơi truyền thống “Tosenkyo” của đất nước Nhật Bản (đơn vị đăng cai tổ chức ABU Robocon 2017), đối với Đại học Lạc Hồng cái tên được xem là khá “già dặn” trong sân chơi trí tuệ này vẫn không ngừng sáng tạo và học hỏi để có thể cùng những tên tuổi lớn “giải những bài toán công nghệ”. Với nhà trường, mỗi một thử thách là một bài học vô giá mà chỉ khi nghiêm túc “học” thì mới thấm được giá trị của nó. Nhìn nhận tích cực từ sân chơi này, vì thế mà thầy và trò Trường Đại học Lạc Hồng đã và đang được học từ những điều cốt lõi nhất của lĩnh vực khoa học công nghệ.

 Đội tuyển Robocon Lạc Hồng 2017

1. LH-NICESHOT_ chỉ đạo viên Nguyễn Văn Thương

2. LH-SO_ chỉ đạo viên Nguyễn Thiện Tài

3. LH-POG_ chỉ đạo viên Nguyễn Đình Đại

4. LH-OVER_ chỉ đạo viên Đoàn Dương Qúy

5. LH-LIGHTNING_ chỉ đạo viên La Khải Khải

6. LH-TDV_ chỉ đạo viên Đoàn Dương Qúy

N.H.I

Robocon 2017, Robocon Lạc Hồng, vòng thi cọ xát 1


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,679,689       1/624