Tin tức & Sự kiện

Đoàn - Hội sinh viên Khoa QT-KTQT thăm và tặng quà đến mái ấm "Bé Thơ"

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng...

Nằm trong chuỗi các hoạt động từ thiện của Đoàn - Hội sinh viên Khoa QT-KTQT, vào chiều ngày 14/03/2017, Đoàn - Hội sinh viên Khoa đã tham gia chuyến từ thiện đến mái ấm "Bé Thơ" của những em nhỏ mồ côi và khuyết tật. Với những kế hoạch và cả sự chuẩn bị từ trước đó, mọi việc dường như diễn ra khá suôn sẻ. Trong chuyến đi của cuộc hành trình này, lòng ai cũng háo hức, nôn nao vì sắp trở thành những "Đại Sứ" mang niềm vui, tiếng cười và cả tình yêu thương đến các em nhỏ mồ côi và trẻ khuyết tật không nơi nương tựa.

Thật sự sẽ không ai kiềm được nỗi xúc động khi thấy cảnh tượng mà đoàn từ thiện chúng tôi vừa bước xuống xe. Lòng ai cũng chùn xuống vì chứng kiến những ánh mắt ngây thơ, trong sáng, hồn nhiên như thế kia mà lại bị cha mẹ bỏ rơi, mà có vài em nhỏ phải mang trong mình những dị tật bẩm sinh. Và đồng thời, tuy nhìn bề ngoài mái ấm đơn sơ, nhỏ bé thế đấy nhưng đang nuôi dưỡng 150 mầm non yêu thương trong ấy, có khoảng 20 - 30 em là những em bé từ sơ sinh đến 2 tuổi, còn lại chỉ có vài em trên 6 tuổi đa phần là các em từ 3 - 5 tuổi - độ tuổi đáng lẽ được sống trong vòng tay yêu thương của cha mẹ, đáng được nhận sự chăm sóc từ những người thân yêu của mình. Thế nhưng các em lại chưa một lần được thưởng thức mùi sữa mẹ ngọt nóng ra sao, chưa được ôm trong vòng tay của mẹ cha, chưa một lần trong lòng được bập bẽ hai từ "Mẹ ơi, Cha ơi", "Khát sữa bửa tay, mồ côi lúc chào đời". Thấy mà xót xa cho những mảnh đời thật bất hạnh đấy biết bao.

Những cái nắm tay, những cái hôn, cái ôm của các bạn trong đoàn từ thiện đã khiến tất cả dường như gần gũi thân thiết hơn. Nhưng chắc chắn rằng sẽ không ai có thể kiềm được nước mắt khi chứng kiến các em thấy chúng tôi vào liền chạy đến ôm chầm lấy chúng tôi, đòi bế trên tay, cái ôm siết chặt trên cổ mà ôi sao thấy các em bé bỏng, đáng thương đến vậy. Các em thiếu tình thương đến nỗi thèm khát những cái ôm, cái bồng bế quá đỗi bình thường của đời thường mà đáng lẽ các em sẽ được và bắt buộc phải có được khi là một đứa trẻ thế nhưng các em lại không...

Khi chúng tôi trao những vật dụng cần thiết như: Gạo, bánh, sữa... cho các em nhỏ và Sơ thì chúng tôi được đón nhận niềm vui vỡ oà của các Sơ, tiếng cười giòn tan của những em nhỏ đang trong tuổi ăn tuổi lớn, các em cười rạng rỡ nhìn xinh đẹp đến rạng ngời một khoảng trời lúc đó. Làm cho tất cả chúng tôi lúc đấy cảm thấy hoạt động, chương trình mà Đoàn - Hội sinh viên Khoa QT-KTQT tổ chức này thật ý nghĩa biết bao. Mặc dù vật chất chưa thật sự nhiều nhưng về tinh thần đó là cả một tấm lòng lớn lao của tất cả các mạnh thường quân và Đoàn - Hội sinh viên Khoa QT-KTQT.

Người ta thường nói, không ai có thể lựa chọn cho mình nơi sinh ra nhưng có thể chọn cho mình cách sống. Cuộc sống đã đẩy các em trở thành những con người kém may mắn, những con người bất hạnh. Nhưng bằng tình yêu thương, bằng sự sẻ chia, quan tâm của nhiều tấm lòng hảo tâm trong xã hội sẽ giúp các em có một cuộc sống tốt hơn, các em sẽ cảm nhận được điều ấy khi lớn lên qua từng ngày. Và biết đâu đấy, trong số các em nhỏ đó sẽ có những người thành tài giúp ích cho xã hội.

Chúng tôi kết thúc chuyến từ thiện của mình vào lúc 17:00 bằng những lời chào và lời động viên đến mái ấm. Mong sao qua chuyến thăm này, các em nhỏ nơi đây sẽ xoá hết những mặc cảm về số phận của mình, luôn nở nụ cười rạng ngời nhất và cũng để các em thấy rằng: Các em không lẻ loi, đơn độc trong cuộc sống này, các em còn có rất nhiều, rất nhiều người vẫn ngày ngày quan tâm, chia sẻ những khó khăn cùng các em. Và chúng tôi phải quay về với cuộc sống sinh viên của mình trong lòng đầy nuối tiếc nơi này với những ngón tay bịn rịn của các em, nhưng biết phải làm sao, thời gian và hoàn cảnh không cho phép chúng tôi ở lại. Và chắc chắn rằng, toàn thể chúng tôi sẽ nhớ mãi những khoảnh khắc này, nhớ mãi những nụ cười của các em nhỏ nơi đây ngày hôm nay.

Các em là niềm tin, động lực để mỗi chúng tôi tự nhủ rằng: Mình vẫn còn may mắn, được sống hạnh phúc khi bên cha mẹ mình, để biết trân trọng, cố gắng, và sống tốt hơn. Tạm biệt nhé mái ấm "Bé Thơ", tạm biệt nhé những ánh mắt hồn nhiên đến thầm khóc, tạm biệt những con người hồn hậu với tấm lòng "từ bi", chúng tôi mong sẽ quay trở lại với nhiều mạnh thường quân hơn để chung tay góp một phần nào đó để tạo nụ cười, niềm tin để các em có thể vững chãi bước trên chặng đường sống của mình. Hẹn mái ấm và các em nhỏ vào một ngày thật gần.

Sau đây là các hình ảnh của chuyến từ thiện:

 

Khoa Quản Trị KTQT

sinh viên, từ thiện, Đoàn Hội, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,819,124       1/250