Tin tức Bộ phận QHDN & Hỗ trợ SV

Trưởng thành từ ngôi nhà Lạc Hồng

  Là một người con của Quê hương Bạc Liêu, cuộc sống gắn bó với cánh đồng và cây lúa, Đình sinh ra và lớn lên ở một vùng quê cũng khá khó khăn, nên Đình là một người rất thật thà và chịu khó, ngay từ nhỏ trong suy nghĩ của bản thân đã ý thức được tầm quan trọng của việc đi học và Đình luôn nghĩ chỉ học vấn mới giúp mình thoát khỏi cuộc sống khó khăn và giúp đỡ được gia đình. Chính vì thế ngay từ nhỏ Đình đã vuợt qua biết bao khó khăn để đến trường và học tập một cách rất chăm chỉ.

    Mười hai năm trôi qua thật nhanh, sau khi tốt nghiệp cấp 3 tại trường Trung học Phổ thông Giá Rai em tìm kiếm một ngôi trường hội đủ những điều kiện mà em đặt ra. Đó là học phí rẻ, môi trường thân thiện, cơ sở vật chất đầy đủ cho việc học như: thư viện, phòng thí nghiệm, phòng thực hành, đường sá thuận tiện giao thông đặc biệt là khi ra trường việc làm có ổn định hay không? Đó là đều mà Đình còn trăn trở. Đình tham khảo rất là nhiều trường nhưng được cái này lại cái kia không được, đúng vào thời điểm để quyết định thì Đình nhận thấy Đồng Nai là một tam giác vàng của khu công nghiệp nối với Tỉnh Bà rịa Vũng Tàu và Thành Phố Hồ Chí Minh, thời gian đi khoảng 1 giờ xe, với các tiêu chí của Trường Đại Học Lạc Hồng, nếu là sinh viên Lạc Hồng sẽ có việc làm ngay khi đi thực tập thực tế nên Đình đã quyết định nộp hồ sơ vào khoa Quản Trị Kinh Tế Quốc Tế ngành Quản trị Kinh doanh lớp 11QT113.

Công Đình cùng đồng nghiệp nhận quà của công ty trao tặng nhân dịp giáng sinh

    Do gia đình cũng không mấy khá giả, nên ngay từ năm nhất Đình đã có cuộc sống khá tự lập. Sau giờ ngồi trên giảng đường, Đình luôn tranh thủ đi làm thêm buổi tối và các ngày nghỉ để có chi phí trang trải cho việc học tập và chi tiêu trong cuộc sống hằng ngày với rất nhiều công việc như phục vụ nhà hàng, quán cafe, thu ngân.Thật sự phải nói rằng việc đi làm thêm cũng khá vất vả và đôi lúc có sự chạnh lòng khi nhìn những bạn bè còn lại, nhưng đó cũng là những khoảng thời gian tuyệt vời của bản thân khi Đình quen được thêm rất nhiều bạn bè, được trải nghiệm được khá nhiều về cuộc sống thực tế và đó cũng là những kinh nghiệm quý cho bản thân sau khi tốt nghiệp.

   Mặc dù phải vừa học vừa làm nhưng Đình luôn cân đối được việc học tập và luôn dành những thời gian rãnh để tham gia các phong trào của trường, của lớp tổ chức. Bốn năm  gắn bó với Đại Học Lạc Hồng Đình luôn được các bạn bè và Thầy Cô quý mến và đó luôn là những kỹ niệm khó quên của bản thân.

    Những lúc nhìn gia đình còn khó khăn, Ba Mẹ còn vất vả, em càng thương mẹ bao nhiêu thì em càng phải cố gắng học nhiều hơn, chỉ mong sau này làm được thật nhiều tiền để cho ba mẹ đỡ khổ, điều mà Đình luôn muốn làm cho người Mẹ, chỉ cần thấy những con số tròn trịa trên bảng điểm đó là món quà tinh thần mà Đình tặng cho Mẹ vào mỗi cuối khóa học khi em về thăm quê, Mẹ lúc nào nhìn em nước mắt cứ lăn tròn trên má, dù em cứ cười cho Mẹ vui nhưng lòng em cứ nôn nóng làm sao mình ra trường càng nhanh càng tốt.

Bốn năm ngồi trên ghế giảng đường khép lại, với sự hỗ trợ của Nhà trường Đình đã có một kỳ thực tập thật ý nghĩa và những trải nghiệm quý báu tại Ngân hàng  TMCP Tiên Phong CN Đồng Nai. Nơi đây bản thân được trải nghiệm với môi trường làm việc thực tế, chuyên nghiệp, được các anh chị hỗ trợ và chia sẻ các kinh nghiệm cũng như các lời khuyên quý trong công việc và cuộc sống. Đến giờ nghĩ lại phải nói cảm ơn các anh chị rất nhiều.

     Và trồng cây rồi cũng đến ngày cũng cho ta quả ngọt, đó là điều hiển nhiên với một người đầy ý chí và quyết đoán rạch ròi như Đình thì không có gì là không thể. Sau khi tốt nghiệp Đình chuyển lên Sài Gòn và ứng tuyển vào công ty TNHH ACD với vị trí phát triển thị trường của ngành Gạo. Thật sự mà nói sau khi tốt nghiệp bản thân tôi chỉ mong muốn tìm được việc làm nên cũng không mấy suy nghĩ nhiều vì bản thân mình chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế. Đình gắn bó với Công ty được hơn 5 tháng thì chuyển việc vì bản thân Đình nhận thấy công việc chưa thật sự phù hợp để Đình có thể phát huy được tối đa những kiến thức và kỹ năng của mình. Đình đã thử sức ở một lĩnh vực hoàn toàn mới so với công việc trước đây tại Công ty THNN Minh Hà, một công ty môi giới về đầu tư tài chính và chứng khoán. Công việc mới mang lại cho Đình khá nhiều điều mới mẻ và thú vị nhưng đó cũng chưa phải là những gì bản thân Đình mong muốn và tìm kiếm. Chính vì thế, sau 6 tháng làm việc Đình lại đắn đo và quyết định chuyển việc.

Công Đình (sơ mi trắng) chụp hình cùng đồng nghiệp trong công ty

   Như một cái duyên, Đình đầu quân vào Công ty Cổ phần Truyền thông Tập Trung Vàng( Golden Focus Media JSC) gắn bó và phát triển cùng Công ty đến thời điểm hiện tại với ví trí là một Manager cùng một mức lương hấp dẫn. Golden Focus Media JSC., hiện là đơn vị sở hữu và khai thác hệ thống truyền thông quảng cáo hàng đầu tại Việt Nam với các kênh truyền thông quảng cáo OOH độc quyền tại các hệ thống University, Fastfood, Coffeshop, Shopping mall trên toàn quốc.

Đình (thứ 4, bên phải) chụp hình lưu niệm khi nhận quà tại công ty

   Đôi lúc nhìn lại quảng đường đã đi thật sự không mấy dễ dàng, có lúc cũng gặp rất nhiều khó khăn nhưng bằng niềm tin và sự nỗ lực đã giúp em làm được điều đó. Nếu hỏi em công việc hiện tại có đúng chuyên ngành em đã học hay không thì câu trả lời là có nhé. Công việc hiện tại ngoài vận dụng nhưng kiến thức đã học thì đòi hỏi khá nhiều về khả năng giao tiếp, kỹ năng đám phán và kỹ năng quản lý.

   Là một người đi trước mình muốn chia sẻ với các bạn sinh viên rằng: Lạc Hồng là một trường Đại học đã đào tạo được rất nhiều người giỏi, đã có rất nhiều anh chị thành công và đang làm việc trong rất nhiều công ty lĩnh vực, cho dù bạn học ở Lạc Hồng hay một trường thuộc Đại học Quốc gia thì ngoài các kiến thức về lý thuyết trên ghế nhà trường đòi hỏi bạn phải có sự tự tin, có niềm tin, biết phấn đấu và đặc biệt không sợ khó khăn. Khi mới ra trường các bạn không nên đòi hỏi quá nhiều cho vị trí công việc hay phải được làm ở các công ty như các bạn mong muốn mà các bạn nên học hỏi và tích lũy kinh nghiệm ở những công việc đôi khi không như mình mong muốn để trải nghiệm nhưng sau này các bạn sẽ thấy rằng mỗi vị trí đều là những kinh nghiệm quý báu cho bản thân mình sau này.

Công Đình chụp hình lưu niệm khi về trường

   Cuối cùng em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý Thầy Cô Trường Đại học Lạc Hồng, đặc biệt là Quý Thầy Cô khoa Quản trị Kinh tế- Quốc tế. Em xin gửi lời cảm ơn đặc biệt đến Cô Trương Lê Hoàng – chủ nhiệm lớp QT113 - người đã hỗ trợ và giúp đỡ em rất nhiều trong học tập và cuộc sống.

   Kinh chúc Quý Thầy Cô sức khỏe, hạnh phúc và nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp. Chúc Trường Đại học Lạc Hồng ngày càng vững mạnh và phát triển!

Quỳnh Nga (ảnh Công Đình)

CSV, thành đạt, QTKD


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,684,188       2/630