Tin tức

Khoa Kỹ thuật công trình: “Đào tạo luôn gắn liền với chăm sóc Sinh viên”

Xã hội ngày càng phát triển, yêu cầu của người học và phụ huynh về chất lượng đào tạo ngày một cao hơn, không dừng lại ở nội dung kiến thức mà cả dịch vụ đi kèm trong quá trình đào tạo. Nếu như trước đây người học chủ yếu quan tâm đến phạm trù giảng đường (tiếp nhận kiến thức) thì ngày nay họ yêu cầu cả những hoạt động và dịch vụ khác đi kèm theo như: cơ sở vật chất và thiết bị học tập, không gian sinh hoạt và tự học, canteen, thực tập, thực tế, các câu lạc bộ về chuyên môn, văn-thể-mỹ, kết nối doanh nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp, đặc biệt là chất lượng hỗ trợ và chăm sóc sinh viên trong quá trình đào tạo…

Nhận thức được điều đó, Khoa KTCT từng bước nâng cao cơ sở vật chất nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập cho sinh viên. Khoa Kỹ thuật Công Trình luôn được nhà trường hỗ trợ kinh phí đầu tư thiết bị thí nghiệm, công nghệ xây dựng phục vụ việc giảng dạy. Song song với xưởng thực hành để sinh viên thực hành nghề nghiệp, Khoa còn trang bị phòng thí nghiệm được đặt ở cơ sở 6, các phòng I107, I108 và I109. Với 01 phòng lý thuyết trang bị đầy đủ bàn, ghế, bảng và máy chiếu hiện đại, 01 phòng trưng bày các sản phẩm của sinh viên và 01 phòng giảng dạy thí nghiệm được trang bị tương đối đầy đủ máy móc, trang thiết bị phục vụ cho các môn học trong suốt quá trình học tập. 

Trong quá trình đổi mới chương trình và phương pháp dạy học, hoạt động thực tế càng được chú trọng hơn vì nó gắn chặt với việc thực hiện kĩ năng nghề nghiệp của sinh viên sau khi ra trường. Có thể thấy rõ hoạt động thực tế có rất nhiều ý nhĩa với việc học tập và rèn luyện của sinh viên ngành Xây dựng. Trong những năm gần đầy Khoa Kỹ thuật công trình tăng cường các giờ học thực tế với mục tiêu 50% thực hành, thực tiễn và 50% lý thuyết. Sinh viên sẽ được thực hành tại xưởng, phòng thí nghiệm và đặc biệt trải qua những tiết học ngoài công trình (các công trình đang thi công của các công ty liên kết với Khoa) trong từng môn học. Đảm bảo sinh viên quan sát một cách trực quan sinh động ngay khi còn trên ghế giảng đường. Đó là một điều khác biệt mà không phải cơ sở đào tạo nào cũng làm như hiện nay.

Ngoài ra Khoa còn tổ chức các câu lạc bộ thiết kế hoàn toàn miễn phí cho Sinh viên như: AutoCAD, Civil 3D, Tiếng Anh xây dựng… Các CLB này được các Thầy trong khoa giảng dạy vào các buổi tối trong tuần với hình thức vừa chơi vừa học gần gũi và vui vẻ, tạo nên phong trào cho sinh viên tham gia học tập nâng cao kỹ năng chuyên môn xây dựng.

Bên cạnh việc bổ sung kiến thức về chuyên môn như trên, Khoa Kỹ thuật công trình tạo điều kiện hết mức để sinh viên tham gia các hoạt động về văn thể mỹ và thể dục thể thao trong những năm học tại Khoa. Mỗi năm Khoa tổ chức giải bóng đá, giải bóng chuyền truyền thống cho sinh viên tham gia rèn luyện thể chất; Tiệc tất niên vào cuối năm học, phát bao lì xì chúc mừng năm mới; Tặng nón báo hiểm và áo đồng phục chung của Khoa…

Đặc biệt mỗi năm Khoa sẽ tổ chức hoạt động ngoại khoá tại các địa điểm như: Vũng Tàu, Phan Thiết và Đà Lạt.. cho sinh viên vừa tham gia học tập thực tế vừa vui chơi giải trí nhằm tăng cường tính năng động, tổ chức, phát triển kỹ năng và sự đoàn kết cho các sinh viên trong khoa cũng như tăng sự gần gũi giữa giảng viên và sinh viên.

Tổ chức đưa sinh viên năm cuối thực tập tốt nghiệp 6 tháng tại các công ty, doanh nghiệp về xây dựng trên địa bàn Đồng Nai và cac tỉnh lân cận. Thông qua việc kết nối doanh nghiệp đó giúp sinh viên có việc làm ngay và có lương từ thời gian thực tập cũng như thua nhập những ý kiến phản hồi ngay từ các công ty, doanh nghiệp này nhằm mục đích hoàn thiện hơn chương trình đào tạo cho các năm học sau.

Khoa Kỹ thuật công trình luôn quan niệm “Đào tạo luôn gắn liền với chăm sóc Sinh viên”. Do đó, đây không chỉ là nhiệm vụ các GVCN-CVHT, mà đó còn là nhiệm vụ của cả đội ngũ giảng viên trong Khoa. Qua các bài giảng của mình, các thầy cô truyền cảm hứng cho sinh viên về mục tiêu học tập, phương pháp học tập, thái độ với công việc và cuộc sống. Mỗi người thầy phải chia sẻ và đồng cảm với từng hoàn cảnh của các em, phải hiểu tính cách và năng lực của từng em. Khoa vẫn luôn phấn đấu thực hiện để cho các em sinh viên luôn thấy được rằng Khoa Kỹ thuật công trình là một Gia đình thứ 2 của mình trong quãng đời sinh viên và học tập tại đây là một chặng đường nhiều kỷ niệm, nhiều ý nghĩa.

CAM KẾT KHI SINH VIÊN

  1. Đảm bảo đào tạo đầu ra đúng tiến độ;
  2. Tạo điều kiện về thời gian và công việc làm thêm phù hợp với ngành trong quá trình học;
  3. Giải quyết việc làm sau khi ra trường.

“KỸ THUẬT CÔNG TRÌNH – ĐỊNH HÌNH TƯƠNG LAI”

Fanpage: https://www.facebook.com/kythuatcongtrinhlhu

Khoa Kỹ thuật Công trình

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,854,463       1/529