CSV thành đạt

Ông chủ 8X của trà sữa SENCHA – anh Lê Huy Toàn chia sẻ về hành trình khởi nghiệp của mình trong lĩnh vực đồ uống.

Tốt nghiệp khoa Quản trị kinh doanh, Trường đại học Lạc Hồng, anh Toàn từng làm nhiều công việc khác nhau như ngân hàng, truyền thông online, kinh doanh quán nét… nhưng đến khi chuyển hướng sang kinh doanh trà sữa, anh mới thành công. Hiểu tâm lý cũng như xu hướng giải trí, ẩm thực của giới trẻ, anh Toàn dành thời gian đi tìm hiểu thị trường, lấy ý kiến của những bạn trẻ, tìm nguồn nguyên liệu sạch, chú trọng đầu tư quán trà sữa theo không gian riêng. Với sự quyết tâm của mình, anh đã đưa thương hiệu trà sữa Sencha phát triển, thu hút khách.

Anh Toàn cho biết, trước khi quyết định kinh doanh trà sữa Sencha, anh đã đi tìm hiểu kỹ thị trường. Theo anh, các thương hiệu trà sữa tại Việt Nam hiện nay tập trung ở khu vực trung tâm; hơn nữa không gian tại những nơi bán thường nhỏ hẹp, chủ yếu phục vụ để khách mua mang đi. Trong khi đó, mô hình trà sữa Sencha là không gian rộng rãi, giới trẻ có thể đến thưởng thức trà sữa, giải trí, trò chuyện với bạn bè hoặc làm bài tập, trao đổi nhóm. Bên cạnh những sản phẩm đa dạng, hấp dẫn với nguyên liệu được chọn lọc kỹ lưỡng, an toàn vệ sinh, giá bán của Sencha cũng phù hợp với học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng.

Theo anh Toàn, khó khăn đầu tiên khi mở quán là nguồn vốn. Bởi trước đó, nguồn vốn đầu tư của anh đã tập trung quá nhiều vào các tiệm internet. Do đó, khi mở quán trà sữa, anh phải vay mượn nhiều nơi để đầu tư với tổng số vốn ban đầu vào khoảng 1 tỷ đồng.

Hơn thế nữa, lúc mới đi vào hoạt động, thương hiệu Sencha gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các thương hiệu trà sữa đã nổi tiếng lúc bấy giờ. Dù có kiến thức, kinh nghiệm về quản trị kinh doanh nhưng về công thức pha chế riêng, cửa hàng của anh lúc đó còn hạn chế. “Tôi lại cố gắng mày mò, tìm hiểu theo phương châm “chậm mà chắc”, cố gắng hoàn thiện từng loại thức uống vừa đáp ứng các “gu” thịnh hành của giới trẻ, vừa mang hương vị riêng của quán” – anh Toàn cho hay.

Cửa hàng trà sữa SENCHA khai trương tại Bàu Cá, huyện Trảng Bom

Với mô hình kinh doanh phục vụ khách hàng mọi lứa tuổi, giá cả hợp lý, Sencha đã khẳng định được thương hiệu, thu hút nhiều khách hàng. Theo anh Toàn, một thương hiệu trà sữa tốt phải đảm bảo chất lượng, nguồn gốc nguyên liệu rõ ràng. Bên cạnh đó, thành công của một quán trà sữa phụ thuộc vào vị trí cửa hàng, chất lượng phục vụ, phong cách quán.

Theo anh Toàn, Sencha hướng tới mô hình kinh doanh phục vụ khách hàng với mức giá hợp lý, đảm bảo chất lượng… Bên cạnh đó, thành công của một quán trà sữa còn phụ thuộc vào vị trí cửa hàng, chất lượng phục vụ, phong cách quán, nhất là trong bối cảnh thị trường về trà sữa đang có xu hướng bão hòa như hiện nay.

Hiện tại, anh Toàn đã mở chi nhánh trà sữa Sencha tại TP. Biên Hòa, Long Khanh, Long Thành và huyện Trảng Bom, tạo việc làm cho 120 nhân viên với thu nhập từ 5 – 6 triệu đồng/tháng. Anh đang dự định mở thêm các chi nhánh tại các huyện xa trung tâm thành phố. Với những thành công ban đầu, chàng trai trẻ sinh năm 1986 muốn truyền cảm hứng đến các bạn sinh viên, học sinh qua sự chia sẻ chân thành: “Nếu bạn dốc hết trái tim vào từng việc mình đam mê, bạn có thể đạt được những ước mơ mà người khác cho rằng không thể”, anh Toàn chia sẻ.

startupdongnai.gov.vn

CSV, cựu sinh viên, khởi nghiệp, thành đạt


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,812,437       1/653