Tin tức

LHU chăm lo Tết Canh Tý cho CBNGNLĐ và người dân địa phương

Nằm trong chuỗi các hoạt động chăm lo Tết Canh Tý 2020, Ban Chấp hành Công đoàn trường Đại học Lạc Hồng đã tổ chức “Chương trình Xuân yêu thương” nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc, chương trình đã diễn ra trong không khí sôi nổi, thu hút và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể cán bộ, nhà giáo và người lao động (CBNGNLĐ) Nhà trường.

Niềm hân hoan chào đón năm mới của tập thể sư phạm trường Đại học Lạc Hồng

Thực hiện công văn số 324/CĐN-CSPL ngày 25/11/2019 của Công đoàn Giáo dục Việt Nam và kế hoạch năm học 2019 - 2020 của Ban Chấp hành Công đoàn trường Đại học Lạc Hồng, hướng đến mục tiêu tất cả CBNGNLĐ đều đón Tết đầm ấm, an vui và “nhà nhà, người người đều có Tết”, Ban Chấp hành Công đoàn Cơ sở đã phối hợp với Nhà trường, Đoàn Thanh niên lên kế hoạch với các hoạt động cụ thể cho một mùa Xuân yêu thương như sau: tổ chức trao quà Tết cho CBNGNLĐ, chương trình “Xuân nghĩa tình trao quà cho các hộ nghèo tại Phường Bửu Long”, tặng quà cho người nghèo thành phố Biên Hòa đêm giao thừa nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

TS. Lê Thị Thu Hương – Chủ tịch Công đoàn gửi lời chúc Xuân đến toàn thể CBNGNLĐ

Sáng ngày 10/01/2020 (16 tháng chạp), hòa trong không khí rộn ràng của những ngày cận Tết là sắc đỏ của gần 500 phần quà đã được Ban Tổ chức chuẩn bị chu đáo và đẹp mắt. Món quà nhỏ gồm những vật phẩm đặc trưng trong ngày Tết không chỉ thể hiện sự  quan tâm và trân trọng của Ban Chấp hành Công đoàn Cơ sở trường Đại học Lạc Hồng đến từng Công đoàn viên Nhà trường, mà còn gửi trọn trong đó lời nhắn nhủ yêu thương , ấm áp tình đoàn viên trong những ngày Xuân Canh Tý 2020.

Phát biểu trong chương trình, Bà Lê Thị Thu Hương - Chủ tịch Công đoàn Cơ sở đã gửi lời cảm ơn sự ủng hộ của Ban Giám hiệu, sự góp sức của Ban Tổ chức trong việc chung tay chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho tập thể sư phạm Nhà trường; kèm theo đó là những lời chúc Xuân mới nhiều sức khỏe, lời chúc một năm mới an khang, thịnh vượng và thành công đến với toàn thể CBNGNLĐ cùng người thân.

 

TS. Diệp Cẩm Thu – Phó Hiệu Trưởng trao quà đến tận tay CBNGNLĐ Nhà trường

Chương trình Xuân nghĩa tình trao quà cho người nghèo phường Bửu Long cũng diễn đã ra vào sáng ngày 15/01/2020 (21 tháng chạp). Tham dự chương trình, về phía Nhà trường có sự hiện diện của Ông Nguyễn Trùng Phương – Bí Thư Đảng ủy; NGƯT. TS. Nguyễn Thị Thu Lan – Phó Bí Thư, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Vũ Quỳnh - Phó Hiệu trưởng, Uỷ viên BTV CĐCS; TS. Lê Thị Thu Hương – Chủ tịch CĐCS; các đ/c trong Ban Chấp hành CĐCS, ngoài ra còn có sự hiện hiện của Bà Lưu Thị Kim Ngọc – Chủ tịch Hội chữ Thập đỏ Phường Bửu Long; các mạnh thường quân và hơn 91 hộ nghèo Phường Bửu Long.

NGƯT TS. Nguyễn Thị Thu Lan trao quà và tiền mặt đến các hộ nghèo Phường Bửu Long

Bên cạnh việc chăm lo Tết cho đội ngũ NGNLĐ trong nhà trường, chương trình “Xuân Yêu thương” đúng nghĩa với tên gọi cũng đã trao tặng gần 100 phần quà Tết nhằm động viên tinh thần cho các hộ nghèo tại phường Bửu Long, thành phố Biên Hòa, nơi tọa lạc của Trường. Mỗi hộ gia đình được trao tặng 01 phần quà gồm các vật phẩm ngày Tết trị giá 200.000 đ kèm 200.000 đ tiền mặt, ngoài ra mỗi hộ còn được các mạnh thường quân trao thêm tiền mặt và 5 kg gạo. Đây là một trong những hoạt động nhân văn, nghĩa tình được tập thể sư phạm nhà trường duy trì và thực hiện đều đặn mỗi dịp xuân về.

Nhìn niềm vui lấp lánh qua ánh mắt và nụ cười của người dân địa phương, Tết Canh Tý 2020 trở nên gần hơn và niềm vui dường như cũng thêm trọn vẹn. Ánh mắt ấy, nụ cười ấy đã trở thành động lực cho Ban Tổ chức chương trình “Xuân Yêu thương” mỗi dịp xuân về. Bên cạnh đó, sự chung tay góp sức của CBNGNLĐ Nhà trường cũng là chiếc cầu nối góp phần mang đến cái tết ấm áp nghĩa tình với bà con địa phương còn nhiều khó khăn, tạo động lực cho các hộ gia đình có thêm niềm tin vươn lên trong cuộc sống, đón một cái Tết vui vẻ, đầm ấm và trọn vẹn thương yêu.

L.K.P

 

 

Công Đoàn

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,821,502       3/249