Tin tức & Sự kiện

Đinh Tuấn Anh học viên tiêu biểu tại khoá tập huấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tác động xã hội

 

Sau 6 buổi, các lớp tập huấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tác động xã hội nằm trong Chương trình đào tạo Startup Impact đã diễn ra thành công. Với sự tham gia của các giảng viên, khách mời và hơn 100 học viên đa dạng các ngành nghề, lĩnh vực, chức vụ. Không chỉ các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được tham gia mà các dự án đang ở mức ý tưởng hoặc là đang ở các giai đoạn cao hơn đều được khuyến khích đăng ký tham gia miễn là có các giải pháp giúp hoặc có định hướng giúp giải quyết một hay nhiều mục tiêu phát triển bền vững mà Liên Hợp Quốc đang triển khai tại Việt Nam.

Với sự góp mặt của giảng viên:

  1. Ông Phan Đình Tuấn Anh – Founder của Angels 4 Us, P. Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia - VSMA. 
  2. Bà Nguyễn Đặng Tuấn Minh - Chuyên gia về quản trị doanh nghiệp số, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, huấn luyện viên IPP 
  3. Sự tham gia của khách mời gồm có: 
  1. Đại diện Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc UNDP 
  2. Nhà báo Phạm Ngọc Tuấn – Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp – Phó trưởng ban Tổ chức Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia. 
  3. TS. Đàm Quang Thắng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Agricare Việt Nam, Chuyên gia Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo, Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp Quốc gia – VSMA.

Được biết, điều kiện tham gia khóa tập huấn phải là người dưới 35 tuổi, có ý tưởng/dự án/doanh nghiệp về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tạo tác động xã hội. Bên cạnh đó, nội quy lớp tập huấn cũng được đề ra rõ ràng đó là tham gia  đầy đủ các buổi học của khóa  đào tạo, chỉ vắng  mặt không quá 01 buổi vì lý do đặc biệt và được sự đồng ý của Ban Tổ chức; luôn bật camera trong giờ học; tham gia đúng giờ học theo quy định của BTC và sẵn sàng trao đổi, làm bài tập; chọn nơi yên tĩnh, ít ảnh hưởng ngoại cảnh và đường truyền internet tốt; có báo cáo và đóng góp ý kiến cho Ban Tổ chức cuối khóa học; đặc biệt là cam kết sau khó học là tiếp tục triển khai ý tưởng/dự án/doanh nghiệp của mình, các dự án hướng tới sự phát triển bền vững, có tác động tốt đến xã hội.

Khóa tập huấn được tổ chức với mục đích dành cho các dự án hướng đến, xây dựng và hoàn thiện mô hình kinh doanh về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tạo tác động xã hội, từ đó tạo ra nhiều tác động tích cực tới môi trường, địa phương, tạo sinh kế cho các thành phần thuộc nhóm yếu thế như phụ nữ, người dân tộc thiểu số, người khuyết tật, người cao tuổi, người lao động chưa có việc làm hoặc thu nhập thấp trên toàn quốc.

Ông Phan Đình Tuấn Anh và Bà Nguyễn Đặng Tuấn Minh, đã có các buổi chia sẻ với nội dung là làm sao hiểu rõ khái niệm cơ bản (Thế nào là khởi nghiệp tạo tác động? Các loại hình/cách thức tạo tác động? Tính bền vững trong khởi nghiệp tạo tác động là gì? V..v), chương trình Youth Co: Lab & ý nghĩa các mục tiêu phát triển bền vững của UNDP đối với cộng đồng khởi nghiệp & xã hội, phân tích & phác thảo chân dung đối tượng đích mà các dự án tham dự muốn hướng đến (Ý tưởng / giải pháp của mình là gì? Phục vụ ai? Giải quyết vấn đề gì? Thoả mục tiêu nào của SDG?). Ngoài ra, các khách mời cũng đã chia sẻ những nội dung vô cùng bổ ích và thiết thực đến cho học viên. Kết thúc buổi học, học viên hoàn thành đủ các buổi học sẽ được trao giấy chứng nhận.

Về phía Trường Đại học Lạc Hồng, tham gia tập huấn gồm có thầy TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa Quản Trị - Kinh Tế Quốc Tế, Trưởng bộ phận đào tạo khởi nghiệp Đại học Lạc Hồng và bạn Đinh Tuấn Anh sinh viên khoa Cơ điện - Điện tử với dự án “Xe lăn điện” vừa qua đã đạt giải nhất cuộc thi EPICS, mong muốn đến với buổi tập huấn sẽ tích thêm nhiều kinh nghiệm, kiến thức bổ ích và kịp thời nắm bắt được các định hướng, tầm nhìn cho sự phát triển các ý tưởng, định hướng, mục tiêu bền vững khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong tương lai.

Với dự án "Xe lăn điện", Tuấn Anh được Ban tổ chức chọn là học viên điểm, trong quá trình học chia sẻ về dự án, trình bày quan điểm cá nhân về khoá tập huấn và dự định sắp tới. Cảm thấy rất lý thú và bổ ích khi được tham dự khóa học, nhất là với những nội dung như đo lường quy mô thị trường (sử dụng cách thức: Facebook, Google, TAM/SAM/SOM, dưới lên), nhất là phần khảo sát, phỏng vấn khách hàng để đánh giá, cập nhật lại mô hình kinh doanh. Được các chuyên gia, CEO hỗ trợ thêm về mặt kiến thức, kỹ năng. Từ đây, Tuấn Anh có thêm kinh nghiệm để tiếp tục tham gia các cuộc thi, theo đuổi những khát vọng của chính mình.

 

Khoa Quản Trị KTQT

quản trị, tập huấn, tác động, xã hội, khởi nghiệp, sáng tạo


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,684,208       3/630