Tin tức & Sự kiện

CNTT: Git là gì? Tại sao DEV cần tìm hiểu về git?

 

 

Vào 20h00 ngày 19/10/2021 vừa qua, thầy Phan Thiện Phước – Khoa CNTT đã có buổi live giới thiệu Git là gì dành cho sinh viên của Khoa.

Trong suốt quá trình live, thầy đã giới thiệu cho sinh viên tổng quan sơ lược về Git cũng như hướng dẫn cách sử dụng Git như thế nào.

Git là một hệ thống quản lý phiên bản phân tán (Distributed Version Control System – DVCS), nó là một trong những hệ thống quản lý phiên bản phân tán phổ biến nhất hiện nay. Git cung cấp cho mỗi lập trình viên kho lưu trữ (repository) riêng chứa toàn bộ lịch sử thay đổi.

Trong buổi live, sinh viên sẽ được làm quen với hệ thống Git và cách sử dụng nó theo hướng dễ hiểu nhất. Sinh viên sẽ hiểu được các khái niệm và thuật ngữ trong Git như Clone, Branch, Stage, Commit, Tracking, Merge, Pull, Push,…và nó sẽ là câu trả lời cho bạn để hiểu Git là cái gì và cách sử dụng nó, tại sao nên sử dụng nó

Git có lợi ích gì?

-  Dự án thực tế thường có nhiều lập trình viên làm việc song song. Vì vậy, một hệ thống kiểm soát phiên bản như Git là cần thiết để đảm bảo không có xung đột code giữa các lập trình viên.

- Ngoài ra, các yêu cầu trong các dự án như vậy thay đổi thường xuyên. Vì vậy, một hệ thống kiểm soát phiên bản cho phép các nhà phát triển revert và quay lại phiên bản cũ hơn của code.

- Cuối cùng, đôi khi một số dự án đang được chạy song song liên quan đến cùng một cơ sở code. Trong trường hợp như vậy, khái niệm phân nhánh trong Git là rất quan trọng.

- Dễ sử dụng, thao tác nhanh, gọn, lẹ và rất an toàn.

- Sẽ dàng kết hợp các phân nhánh (branch), có thể giúp quy trình làm việc code theo nhóm đơn giản hơn rất nhiều.

- Chỉ cần clone mã nguồn từ kho chứa hoặc clone một phiên bản thay đổi nào đó từ kho chứa, hoặc một nhánh nào đó từ kho chứa là bạn có thể làm việc ở mọi lúc mọi nơi.

- Deployment sản phẩm của bạn một cách không thể nào dễ dàng hơn.

1 số hình ảnh của buổi live:

Sau khi buổi live kết thúc, sinh viên cảm thấy hứng thú về git và muốn tìm hiểu sâu hơn nữa, vậy nên Khoa sẽ tiến hành sắp xếp 1 buổi live thứ 2. Thông tin sẽ được Khoa cập nhật trên me của trường.

Trân trọng./.

Khoa Công Nghệ Thông Tin

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,678,616       2/616