Tin tức & Sự kiện

Mạng lưới hỗ trợ các Khoa về khởi nghiệp mang đến giá trị gì cho sinh viên LHU?

Có thể nói, vấn đề việc làm sau khi ra trường luôn là nỗi trăn trở của bất kỳ sinh viên nào. Hiểu được nỗi niềm đó, Trường Đại học Lạc Hồng đã tìm ra giải pháp là phải đào tạo sinh viên có kỹ năng, kiến thức về khởi nghiệp, làm sao để sinh viên có thể thành lập được doanh nghiệp, có dự án triển khai vào thực tế ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Nhằm tạo điều kiện thực hiện được mục tiêu giúp sinh viên có thể khởi nghiệp được. Vào năm 2017, Trường Đại học Lạc Hồng đã thành lập Câu lạc bộ Khởi nghiệp với sự dẫn dắt của TS. Nguyễn Văn Tân - Thành viên Hội đồng cố vấn Khởi nghiệp ĐMST quốc gia (VSMA); Thành viên Ban chấp hành Hội đồng tư vấn và hỗ trợ khởi nghiệp khu vực phía Nam; Thành viên Hội đồng điều phối và hỗ trợ hệ sinh thái Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai; Thành viên CLB Phụ nữ Khởi nghiệp tỉnh Đồng Nai; Trưởng bộ phận khởi nghiệp đổi mới sáng tạo LHU; Trưởng Khoa QT-KTQT LHU; Giảng viên Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC); Giảng viên khởi nghiệp theo SIYB, CEFE, ACSE, IPP, MEP. Trong thời gian hoạt động, CLB đã thành công trong việc giúp các dự án của sinh viên đi vào thực tế, và cụ thể đạt được một số thành tích đáng tự hào như: Giải nhì cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia năm 2017, Giải nhất và giải ba cuộc thi Khởi nghiệp phía Nam năm 2017,... Gần đây nhất là Giải nhất cuộc thi sáng tạo kỹ thuật cho cộng đồng (EPICS 2021), Giải nhất cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp CiC 2021, top 10 Chương trình "Khởi nghiệp quốc gia" 2021.

Vừa qua, các Khoa của Trường Đại học Lạc Hồng đã phối hợp để hình thành nên Mạng lưới hỗ trợ các khoa về khởi nghiệp, trong đó có: Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế, Khoa Ngôn ngữ Anh, Khoa Đông phương học, Khoa Kỹ thuật công trình, Khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm. Và hoạt động đầu tiên nhằm mang lại giá trị cho sinh viên đó là Tọa đàm Hành trình khởi nghiệp - Startup Journey, với sự tham gia của các diễn giả là các sinh viên - cựu sinh viên đã khởi nghiệp thực tế và thành công từ các cuộc thi.

Để triển khai hiệu quả chương trình đến sinh viên các khoa khác nhau vì đặc thù sinh viên mỗi ngành sẽ có một định hướng, lợi thế riêng. Vào ngày 13/01/2022, các khoa đã tổ chức họp trực tuyến để biết được tâm tư, nguyện vọng của sinh viên các ngành học và lên kế hoạch để triển khai hiệu quả cuộc thi.

CLB Khởi nghiệp cùng các khoa họp triển khai tọa đàm "Hành trình khởi nghiệp"

Chúng ta cùng chờ đợi chương trình hấp dẫn sắp tới nhé! Hẹn gặp các bạn vào lúc 18:00 ngày 22/01/2022 tại link này

Khoa Quản Trị KTQT

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,857,735       1/536