Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Nguyễn Xuân Trường đạt danh hiệu thủ lĩnh thanh niên “Cán bộ Hội tiêu biểu”

Sáng ngày 7/1/2022, tỉnh Đoàn phối hợp Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 – 9/1/2022).

Cùng với đó, Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai đã thực hiện nghi thức tuyên dương các tập thể, cá nhân đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương, Giải thưởng "Sao Tháng Giêng" năm 2021; tuyên dương 7 tập thể và 159 cá nhân đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp tỉnh, năm học 2020 – 2021, tuyên dương 22 gương mặt cán bộ Hội chủ chốt tiêu biểu.

Trường đại học Lạc Hồng vinh dự, có 5 cá nhân đạt danh hiệu thủ lĩnh Hội Sinh viên, được Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai chứng nhận là "Cán bộ Hội tiêu biểu" tỉnh Đồng Nai năm học 2020 – 2021. Cụ thể ở Khoa Quản Trị - Kinh Tế Quốc Tế có bạn Nguyễn Xuân Trường - Chi hội trưởng chi hội sinh viên 19QT112, Liên chi Hội sinh viên Khoa Quản Trị - Kinh Tế Quốc Tế, Trường Đại học Lạc Hồng.

Xuân Trường tham gia chương trình "Ngày hội sinh viên khoa QT-KTQT năm học 2020 – 2021"

Được biết, đây là lần đầu tiên Xuân Trường đạt được danh hiệu Thủ lĩnh thanh niên sau bao cố gắng, nỗ lực vươn lên của bản thân. Trường chia sẻ, tham gia vào hoạt động đoàn hội tại khoa QT-KTQT, từ cuối năm 2019, đầu năm 2020. Ý thức được những giá trị mang lại cho bản thân và xã hội từ các phong trào, hoạt động sinh viên. Trường quyết tâm hoàn thành tốt việc học, tích cực tham gia các hoạt động phong trào của đoàn – hội Khoa QT-KTQT, Trường Đại học Lạc Hồng tổ chức.

Xuân Trường cùng các bạn tại Đêm vui chơi rước đèn và ca hát cho các em nhỏ ở mái ấm Thiên Thần

Trong các hoạt động phong trào Xuân Trường đều tích cực tham gia như: chương trình Đêm Trăng Rằm nhằm giúp đỡ các em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời tạo ra một đêm vui chơi rước đèn và ca hát cho các em nhỏ ở mái ấm Thiên Thần (Phường Tam Hoà, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), chương trình "Ngày hội sinh viên khoa QT-KTQT năm học 2020 – 2021" nhằm Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021), quỹ tình nguyện, chương trình “Xuân yêu thương”, cùng các anh chị đoàn - hội tổ chức các chương trình, sự kiện ở Khoa.

Không chỉ sôi nổi trong công tác hội, Trường còn chứng tỏ được năng lực bản thân trong học tập, thường xuyên giúp đỡ bạn bè trong lớp, chia sẻ kinh nghiệm học tập. Là một sinh viên hăng hái, năng nổ, phát biểu xây dựng bài. Trường còn là nguồn cảm hứng, động viên an ủi các bạn trong lớp, cố gắng học tập, khơi dậy khả năng, phát huy thế mạnh vốn có của từng thành viên trong lớp, góp phần hỗ trợ, đưa tập thể lớp 19QT112 đoàn kết, phát triển. Qua các năm, kết quả học tập và rèn luyện của Trường luôn đạt điểm cao, những năm qua em đều đạt thành tích học sinh Giỏi, tiêu biểu. Các cuộc thi được phát động đều có sự góp mặt của Trường. Tháng 12/2021, Trường đạt giải ba cá nhân tại cuộc thi “Khoảnh khắc tri ân” do – Khoa QT-KTQT phát động….

Thời gian qua, ảnh hưởng dịch COVID-19, Trường đã thu xếp về quê, tiện cho việc sinh hoạt, học tập và chăm sóc gia đình nhiều hơn. Là một sinh viên học tập xa nhà lại có hoàn cảnh khó khăn. Trường chia sẻ thêm về gia đình, gồm có 4 thành viên, ba phải đi phụ hồ ở Thành phố Hồ Chí Minh, thỉnh thoảng mới có dịp về thăm nhà, mẹ em người phụ nữ thoăn thoắt, mạnh mẽ và giàu nghị lực cũng đảm nhiệm công việc phụ hồ tại quê nhà, không ngần ngại khó khăn, gian khổ để cho em Trường và chị gái học hành đến nơi đến chốn, không phải chịu thiệt so với bạn bè. Lắm lúc khó khăn, cả nhà cùng nhau làm việc, kiếm thêm đồng tiền trang trải việc học cho hai em, những khó khăn, khổ cực đã thoi thúc, rèn luyện tinh thần và ý chí vươn lên của Xuân Trường, em luôn cố gắng làm tốt mọi việc, tự nhủ với bản thân phải mạnh mẽ, phải đứng vững, phải phát triển thật tốt. Hay tin Xuân Trường đạt danh hiệu thủ lĩnh Hội sinh viên “Cán bộ hội tiêu biểu” Ba mẹ không khỏi xúc động, vui mừng không xiếc. Bên cạnh đó, tiếp tục an ủi, động viên tinh thần, khuyến khích em Trường cố gắng hơn, tốt hơn thế nữa, ba mẹ rất tự hào về em.

Xuân Trường hoạt bát, tích cực tại chương trình "Ngày hội sinh viên khoa QT-KTQT năm học 2020 – 2021

Riêng Trường, từ khi nhận được tin mình đạt danh hiệu thủ lĩnh sinh viên, đêm đó em đã không ngủ được, vui mừng, tinh thần phấn chấn. Tự nhủ với lòng sẽ tiếp tục phát huy, kế thừa tinh thần năng động sáng tạo, hăng hái, năng nổ, những tấm gương sáng của các anh chị đi trước. Hướng đến là một cá nhân sống có mục tiêu, phong cách làm việc khoa học, gần gũi, hiệu quả, đáp ứng được những yêu cầu của công tác đoàn - hội trong giai đoạn mới. Cảm ơn đoàn - hội sinh viên khoa, đoàn - hội trường, quý thầy cô và các anh chị em, những người bạn đã đồng hành cùng em trong suốt thời gian vừa qua, đã luôn yêu thương, hỗ trợ, giúp đỡ, khuyến khích em trong học tập cũng như các chương trình, hoạt động. Giúp em phát triển tốt bản thân mình, trở thành một tấm gương tiêu biểu.

Đối với Trường, chúng ta làm bất cứ việc gì đều phải có mục tiêu. Nếu không đặt cho mình những mục tiêu dài hạn để phấn đấu, bạn sẽ sống không có trách nhiệm với cả chính cuộc đời của mình, không được buông thả và mặc định cho số phận.

Xuân Trường cùng các cán bộ đoàn hội Khoa tại hội trại Trường Đại học Lạc Hồng năm học 2020 - 2021

 

Khoa Quản Trị KTQT

Nguyễn Xuân Trường, đạt danh hiệu, thủ lĩnh thanh niên, cán bộ hội tiêu biểu


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,669,945       5/637