Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Món quà quý giá từ “Đêm đặc biệt”

 

Thời gian qua, việc dạy và học trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến vô cùng phức tạp. Nhiều gia đình khó khăn, có em thiệt thòi không có máy tính để học trực tuyến, tham gia các hoạt động, chương trình online, nhiều nơi mạng chập chờn hoặc không thể kết nối mạng. Ảnh hưởng rất nhiều đến cơ hội thực hành và giao tiếp trực tiếp của sinh viên. Một số trường hợp đang thực tập, tham gia đề tài nghiên cứu khoa học cũng không thể tiếp tục triển khai, đến khi tình hình dịch bệnh ổn định, điều này đã làm thay đổi kế hoạch học tập và định hướng tương lai của các em.

COVID-19 còn tác động đến cơ hội nghề nghiệp của mỗi sinh viên. Dịch bệnh làm nhiều đơn vị, doanh nghiệp đóng cửa ngừng hoạt động hoặc cắt giảm nhân sự, nên nhu cầu tuyển dụng không còn nhiều và đa dạng như trước, dẫn đến nỗi lo không có cơ hội việc làm và thất nghiệp. Dịch bệnh cũng ảnh hưởng ít nhiều đến việc làm thêm của một số sinh viên, nhất là là các sinh viên xa nhà. Hơn thế nữa, vì nhu cầu việc làm để trang trải cuộc sống mà có sinh viên đã trở thành nạn nhân của lừa đảo tiền và sức lao động.

Các em phải chịu thiệt thòi so với các khoá trước, những người thầy, người cô, đặc biệt với cương vị là Trưởng khoa QT-KTQT, Trường Đại học Lạc Hồng, thầy TS. Nguyễn Văn Tân luôn trăn trở, tìm ra giải pháp giúp cho các bạn sinh viên có thêm cơ hội, có sự trải nghiệm, hiểu biết thêm thông qua những câu chuyện thực tế, bài học quý giá, những gì thầy cô có được đều trao lại cho các em. Như người cha, người mẹ mong muốn những đứa con tinh thần phát triển tốt, vững vàng trên mọi nẻo đường, niềm vui ấy là khi thấy sự thành công và nụ cười trên môi các em.

Chương trình diễn ra thông qua hình thức trực tuyến

Vào lúc 19h30 phút, ngày 30/11/2021, đã diễn ra một chương trình dành cho các bạn là sinh viên bảo vệ thành công đề tài NCKH của mình, chuẩn bị hành trang cho chặng đường tiếp theo, trước khi rời mái trường thân yêu Đại học Lạc Hồng, Thầy TS. Nguyễn Văn Tân đã cùng các thầy cô tổ chức một đêm đặc biệt dành tặng món quà ý nghĩa cho các em sinh viên, với chủ đề "Special Pre-Graduation Gift".

Đây là một chương trình đặc biệt, nhằm giúp các em tạo ra những trang web cuốn hút, xây dựng profile đặc biệt, cách thức quản lý, lãnh đạo 360 độ khi làm việc, bán hàng, quản bá sản phẩm, thương hiệu, dự án hoặc sự kiện của các em thông qua Google Site.

Bên cạnh việc trang bị cho các em những kỹ năng cần thiết. Đêm đặc biệt với sự tham dự của thầy TS. Nguyễn Văn Tân, đã mang đến không khí trang trọng, vui tươi, bất ngờ hơn bao giờ hết. Chia sẻ một chút về bản thân khi còn là sinh viên, ra trường, đảm nhiệm từng vị trí công việc, không khỏi xúc động khi giờ đây có thể tâm tình, chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân cho các em hiểu hơn về chặn đường tiếp theo, những khó khăn, rào cản mà các em phải đối mặt.

Chủ đề “Special Pre-Graduation Gift" Nhắc nhở các em về sự hợp tác, làm việc với nhau. Hợp tác là điều tất yếu để mang đến thành công cho nhóm và cá nhân. Mặt khác, sinh viên cũng cần phải có những quyết định đúng đắn để dẫn đến sự thành công. Hơn bao giờ hết, trong cuộc sống có nhiều điều vượt quá tầm kiểm soát và các em phải biết ứng biến, xử lý, có thêm nhiều bài học để có thể vượt qua. Và chắc hẳn trên cuộc đời của các em sẽ có rất nhiều thất bại, nó sẽ là những bài học giá trị, các em phải biết nhận lỗi, sửa sai, tận dụng tối đa từng cơ hội, cơ hội luôn đến với tất cả chúng ta và cách chúng ta phải biết tận dụng cơ hội, nó sẽ tạo ra sự khác biệt. Những giá trị từ trong học tập, nghiên cứu, cho đến giá trị đời sống. Giọng trầm ấm, lan toả tình yêu thương mà Thầy TS. Nguyễn Văn Tân dành cho các bạn, mong muốn sinh viên của mình sẽ thành công hơn, giỏi hơn, tiến bộ từng ngày, có hành trang bước vào đời đầy tự tin và bản lĩnh.

Thầy và trò Khoa QT-KTQT hân hoan, niềm nở trao đổi thông qua chương trình

Điều vui nhất là khi được sinh viên cũ nhớ về, không chỉ là niềm vui, niềm hạnh phúc mà còn là lòng hãnh diện của giảng viên trước bao người. Chẳng cần quà cáp giá trị hay những chiếc phong bao bên trong có mệnh giá lớn. Một tin nhắn hỏi thăm, một lời chúc mừng, một tấm thiệp hay một bó hoa gửi đến…đã làm nhiều thầy cô vui cả ngày. Đó là minh chứng cho kết quả đào tạo, giá trị trao đi và đặc biệt là tình cảm thầy trò đáng trân quý, dù nhiều năm không học nữa nhưng các em vẫn còn nhớ tới những người thầy cô từng dạy học, từng gắn bó với mình đó là nghĩa cử cao đẹp, là điều thiêng liêng.

Chương trình kết thúc vào lúc 21h30 cùng ngày, khép lại những ngày tháng cấp sách đến trường, thơ ngây của thời sinh viên, kết thúc những chương trình, sự kiện mà chỉ có ở môi trường đại học. Mở ra một trang mới, với mọi điều mới lạ, giá trị cho đi hôm nay không mong ngày đáp lại. Chúc cho các em vững vàng, tự tin và thành công.

Kết thúc chương trình với những lời chia tay và câu chúc tốt đẹp giữa thầy và trò Khoa QT-KTQT dành cho nhau

 

 

Khoa Quản Trị KTQT

Khoa QT-KTQT, Món quà, quý giá, từ Đêm đặc biệt


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,138,318       1/249